clock

Công Nghệ

06:46 10-09-2015

Microsoft sẽ chi hàng tỷ đô la để nâng cấp trụ sở chính?

Tập đoàn có trụ sở tại Redmond đang lên kế hoạch đầu tư cải tạo, nâng cấp lên đến hàng tỷ USD cho trụ sở chính bao gồm các căn hộ, nhà hàng, cửa hàng bán lẻ.

Trụ sở chính của gã khổng lồ xứ Redmond nằm ở ngoại ô thành phố Seattle, bang Washington (Mỹ). Nơi đây có không gian thoáng đãng và lý tưởng để làm việc. Tuy nhiên, Hãng đang tính đến việc thiết kế lại trụ sở chính để tạo không gian mở hơn cho các nhân viên thay vì các hình khối góc cạnh đã nhàm chán và bó buộc suy nghĩ của họ.

Microsoft đã thuê các công ty kiến trúc lớn như Skidmore, Owings & Merrill (đơn vị đã thiết kế công trình toà tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa tại Dubai) nhằm phục vụ cho dự án cải tạo, nâng cấp mới không gian tại trụ sở chính. Dù vậy, công ty vẫn chưa quyết định sẽ thực hiện dự án này hay không khi chưa có được bản thiết kế mới, một nguồn tin tiết lộ với trang Bloomberg cho biết.

Microsoft đã xây dựng trụ sở chính tại Redmond kể từ những năm 1980 và sở hữu hầu hết khối bất động sản tại đây. Hiện tại, khuôn viên trụ sở bao gồm 80 toà nhà trải rộng trên một diện tích lên tới hơn 202ha, cách Seattle khoảng 21km về phía Đông.

Dự kiến nếu dự án công trình trụ sở mới được khởi động, đây sẽ là một "điểm đến" thực sự với các khối công trình đặc sắc bao gồm nhà thăm nhân viên, khu thực tập, khu trưng bày các tác phẩm nghệ thuật công cộng, nhà hàng và các không gian bán lẻ trong trụ sở.

TIẾN THANH (theo Bloomberg)/VnReview