clock

Doanh Nghiệp

05:07 10-08-2016

Mở trường đua ngựa 100 triệu USD, ông chủ Khu du lịch Đại Nam có “nói một đằng làm một nẻo”?

Mặc dù từng tuyên bố mình đã ngán kinh doanh và kiếp sau nếu có làm người sẽ không theo nghiệp này nhưng ông Dũng lò vôi lại đang rầm rộ triển khai trường đua hàng trăm triệu “đô” với kỳ vọng “hút” khu tới khu du lịch Đại Nam.

Rốt ráo mở trường đua “khủng”

Gần đây trên các phương tiện truyền thông rầm rộ thông tin về việc ông chủ Đại Nam với dự án mở trường đua cả trăm triệu “đô”.

Theo đó, Công ty Đại Nam sẽ dành khoảng 60 ha trong khuôn viên khu du lịch để xây dựng dự án trường đua tổng hợp tầm cỡ quốc tế. Một nửa diện tích trên để làm bãi giữ xe, khán đài với quy mô lên tới 60 nghìn người.

Được biết, dự án trường đua này theo hình thức 5 trong 1 gồm đua ngựa, đua chó, đua xe địa hình, mô tô phân khối lớn và mô tô nước, chiều dài đường đua khoảng 1.500m. Tổng vốn cho dự án trường đua này khoảng 100 triệu USD, dự kiến khai trương ngay trong tháng 10/2016.

Trước thông tin trên, trao đổi với báo chí ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương cho biết, ông Huỳnh Uy Dũng đang có chủ trương xây dựng và đang tiến hành làm hồ sơ thủ tục xin cấp phép, theo quy trình sau khi xem xét mới được tiến hành xây dựng, còn hiện tại chỉ là chủ trương.

Tuy nhiên, vào ngày 19/7 vừa qua Công ty Đại Nam đã tiến hành khởi công dự án khủng nói trên. Và hiện nay trên trang web chính thức của khu du lịch Đại Nam đã xuất hiện thông tin tuyển dụng 300 nhân viên phục vụ cho dự án trường đua Đại Nam.

Không những thế, cuối tháng 7 vừa rồi công ty còn mời gọi hơn 500 chủ hộ nuôi ngựa tại nhiều địa phương phía nam đưa ngựa về Đại Nam để đăng ký “khám sức khỏe” nhằm phục vụ cho các giải đua ngựa trong thời gian cuối năm 2016.

Được biết, Đại Nam đã tìm được gần 300 con ngựa đủ chuẩn có thể tham gia đường đua.

Nói một đằng làm một nẻo?

Chia sẻ với báo giới về ý tưởng mở trường đua, ông Dũng cho biết điều này chợt đến khi vợ chồng ông xem phóng sự về nghề nuôi ngựa và trăn trở về những trường hợp như ông Nguyễn Văn Tường, 80 tuổi Gò Công, Tiền Giang, được biết đến trong giới với tên Năm Gò Công.

Ông Năm là một trong số những chủ hộ nuôi ngựa lâu năm ở Nam bộ. Từ năm 1989, khi trường đua Phú Thọ, TP.HCM hoạt động, vì không có nơi chăn dưỡng ngựa nên ông đã lên khu vực Bình Hưng Hòa để thuê đất làm trang trại ngựa.

Đến nay đàn ngựa của ông gầy dựng được khoảng hơn 20 con, trong đó có 9 ngựa đua, số còn lại là ngựa giống và ngựa con.

Theo đó, ông Dũng đã đưa gia đình ông Năm cùng tất cả số ngựa này về Đại Nam, với mong muốn nơi này sẽ là môi trường giúp ông có điều kiện đeo đuổi niềm đam mê.

Ông Dũng cũng cho biết hy vọng trong tương lai, trường đua Đại Nam sẽ là sân chơi cho nhiều giải đấu trong khu vực và quốc tế, qua đó trở thành môi trường để tìm kiếm những tài năng. Ông cũng cho rằng Đại Nam sẵn sàng phối hợp với tỉnh Bình Dương để bồi dưỡng, phát triển các vận động viên tham gia giải đấu trong và ngoài nước.

Có thể thấy, việc ông Dũng “lò vôi” mở trường đua ngựa có nhiều chủ đích, nhưng chắc chăn ông không bỏ khoản tiền cả trăm triệu USD để “làm việc thiện” mà mục đích chính vẫn là kinh doanh.

Ông Dũng kỳ vọng sẽ "kéo" khách đạt 5 triệu lượt khách/năm nhờ mở trường đua ngựa - Ảnh TL.

Đề cập đến đây lại nhớ khoảng một năm trước, khi CTCP Đại Nam bị thanh tra và phải đóng khoản truy thu thuế 99 tỷ đồng, ông Huỳnh Uy Dũng có chia sẻ rằng mình đã ngán việc kinh doanh và “kiếp sau làm người sẽ không chọn làm kinh doanh”.

Ông Dũng cho rằng đã quá mệt mỏi sau hơn 30 năm làm doanh nghiệp. Ông nhận định thời nay làm doanh nghiệp là khổ nhất và chia sẻ rằng đã chán ngán làm kinh doanh.

Như vậy có thể hình dung có sự mâu thuẫn giữa lời nói và hành động của ông chủ Đại Nam khi tuyên bố mình ngán kinh doanh mà vẫn bỏ khoản tiền lớn để mở trường đua và mục đích chính là kích cầu khách về với khu du lịch vốn “dính” lùm xùm về việc liên tiếp mở cửa miễn phí cho khách hồi cuối năm 2014.

Và theo như chia sẻ của ông Dũng thì ông đã không giấu kỳ vọng về dự án khủng này khi chia sẻ sau khi trường đua hoạt động ổn định sẽ thu hút khách về Đại Nam khoảng 5 triệu lượt khách/năm và hiện nay chỉ là 2 triệu lượt khách.

 

theo Bizlive