clock

Trong Nước

22:08 31-03-2019

Mua hàng cả trăm triệu vẫn không được tặng quà như quảng cáo

Nghe theo quảng cáo trên truyền hình, nhiều người bỏ ra cả trăm triệu đồng mua hàng hóa để được nhận quà nhưng không thấy quà đâu mà còn phải tiếp tục mua thêm đơn hàng để nuôi hy vọng có quà.

Bà Nguyễn Thị Xuân Lan, ở quận Tân Bình, TP HCM là một trong nhiều nạn nhân mua sản phẩm qua quảng cáo trên truyền hình theo kiểu mua hàng được tặng quà đã bức xúc vì bỏ ra số tiền hàng trăm triệu đồng nhưng không nhận được quà như quảng cáo. Do đó, bà đã gửi đơn trình báo đến Báo Người Lao Động cũng như cơ quan công an nhờ can thiệp.

Bà Lan cho biết khi xem tivi thấy quảng cáo mua hàng nhiều được nhiều giải thưởng của công ty truyền thông SCK, KKS, AMI... Những phần quà họ hứa tặng là xe SH, xe Vespa, tivi, tủ lạnh, máy giặt.

Sau đó, bà mua hàng loạt sản phẩm như nồi cơm điện, máy massager, máy đo huyết áp, chiếu Hàn Quốc, máy sinh tố, máy xay thịt… trị giá hàng trăm triệu đồng. Gọi điện hỏi thì họ bảo "sáng phát quà", "chiều phát quà"… nhưng toàn nhận được bánh vẽ.

Để tạo niềm tin cho khách hàng, những người bán hàng còn cung cấp bảng số xe SH 59P-06448, 59F-23458 và xe Vespa 59F-23457 cho bà Lan và lại yêu cầu bà mua tiếp sản phẩm sẽ trao xe ngay. Bà Lan đến cơ quan chức năng xác minh thì được biết không có các số xe trên đăng ký.

Các phiếu xuất kho, hoá đơn bán hàng

Bà Lan cũng cho biết một người tên Phương xưng là giám đốc SCK và nhiều người khác có tên là Thư, Oanh, Dương có đến khoảng 20 lần yêu cầu bà mua mã số hàng và hứa tặng quà ngay. Sau đó, lại tiếp tục yêu cầu bà Lan đóng tiền tiếp vào mã số và cử người tên Hùng đến xem hồ sơ tặng quà ở SCK.

Phương giới thiệu Hùng là bộ phận kiểm soát ngân hàng và yêu cầu bà Lan đóng tiền tiếp mới được phát quà nên bà Lan phải đóng tiền vào để hy vọng được nhận quà.

Cũng theo bà Lan, có lần bà không nộp tiền vào theo yêu cầu thì họ nói là đã huỷ quà vì lý do không đóng tiền vào. Cứ thế họ liên tục hối thúc bà Lan đóng tiền vào để được nhận quà tiếp.

Bà Lan cho biết họ nói phải mua tiếp mới được tặng quà, mua xong họ lại nói mua tiếp nếu không mua sẽ huỷ quà tặng. Do đó, bà phải tiếp tục mua hàng và bị sa lầy. Cũng theo bà Lan, họ còn bảo phải làm thẻ giám định mới được tặng quà vì bên công an kêu phải làm thẻ này mới được nhận quà.

Để được làm thẻ họ buộc bà Lan phải tiếp tục mua thêm đơn hàng. Hết thẻ giám định, họ chuyển sang làm phiếu công chứng cho bà Lan và yêu cầu bà phải mua thêm đơn hàng để nhận được phiếu này.

Do bà Lan mua nhiều đơn hàng với giá trị lớn nên họ còn thông báo cho bà được nhận sổ tiết kiệm của họ trao tặng với số tiền cả trăm triệu đồng.

Chưa hết họ còn thông báo là công ty chọn bà đưa đi du lịch Hàn Quốc miễn phí trị giá khoảng 40 triệu đồng. Bà Lan cho rằng lớn tuổi nên không đi thì họ nói số tiền du lịch trên sẽ chuyển vào sổ tiết kiệm cho bà. Theo bà Lan cái sổ tiết kiểm trên cũng chỉ nghe họ nói chứ chưa thấy bao giờ.

Bà Lan cung cấp các hoá đơn bán hàng, phiếu xuất kho giao hàng mang tên Công ty TNHH TM & DV truyền thông Hero One, Công ty thương mại & dịch vụ truyền thông SCK, Trung tâm mua sắm trực tuyến AMI.

Căn cứ vào các thông tin trên, phóng viên liên hệ địa chỉ của văn phòng của SCK là một trung tâm thương mại có rất nhiều doanh nghiệp đăng ký nhưng không tìm thấy tên SCK. Gọi vào số điện thoại cố định thì được tổng đài báo là số này đã bị cắt.

Liên hệ tiếp qua số di động thì được một người bắt máy và cho biết số này vừa mới được mua lại.

Kiểm tra tiếp trên mạng thấy có công ty cũng có tên tương tự nhưng không có chữ "truyền thông" và được giám đốc công ty này cho biết cũng đã có nhiều người tìm đến tận công ty để "truy" nhận quà nhưng khi được giải thích là không phải công ty trên thì họ ra về.

Vị giám đốc này còn cho biết thêm công ty chỉ kinh doanh giày dép trẻ em không liên quan gì đến công ty mà nhiều người tìm.

Phóng viên tiếp tục liên hệ với Hero One thì được nhân viên ở đây tiếp nhận và hứa kiểm tra lại và thông tin sau.

Tiếp tục liên hệ nhiều ngày sau đó vẫn không có thông tin phản hồi. Tuy nhiên đến chiều 29-3, đại diện Hero One cũng cho biết bước đầu kiểm tra cho thấy nhân viên bán hàng tư vấn rất chu đáo cho khách hàng là bà Lan.

Hiện tại công ty tiếp tục kiểm tra lại các đơn hàng của bà Lan, nếu cái nào chưa được tặng quà thì công ty sẽ trao quà cho bà. Theo vị đại diện này, nhân viên chăm sóc khách hàng nghỉ làm, người vào làm sau không được nhận bổ sung thông tin chăm sóc nên không chu đáo.

Còn Trung tâm mua sắm trực tuyến AMI trên hoá đơn bán hàng không có ghi địa chỉ, chỉ có số hotline nhưng không gọi được. Gọi các số điện thoại do bà Lan cung cấp cũng không được.

 

 

theo Người lao động