clock

DU LỊCH

13:10 16-09-2015

Mừng Quốc Khánh tại Hồ Mây Park – Cáp treo Vũng Tàu

Trong những năm trở lại đây, Hồ Mây Park nằm trên đỉnh núi Lớn, thành phố Vũng Tàu đã trở thành một điểm du ngoạn mới lạ đối với du khách khi đến với thành phố biển. Đặc biệt, hòa chung trong không khí cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Quốc Khánh 02/09, Hồ Mây Park hứa hẹn mang đến cho du khách những phút giây vui tươi và trải nghiệm thú vị trong kỷ nghỉ lễ.

Niềm tự hào của thành phố Vũng Tàu

Nắng vàng lấp lánh với phóng khoáng gió và biển xanh trải rộng, mướt mắt với rừng thông lãng mạn, thác nước trắng xóa và hồ nước lớn xanh trong với cái tên lãng mạn Hồ Mây Thượng, Hồ Mây Hạ. Mặc dù đã được xem những hình ảnh về Hồ Mây Park, Vũng Tàu, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi tận mắt được chiêm ngưỡng công trình cáp treo, khu du lịch nằm trên đỉnh núi cao chót vót, cách mặt biển 250m với đường lên đỉnh núi đầy hiểm trở. Nếu như thiên nhiên Vũng Tàu là một trong những ưu đãi của tạo hóa, có thể xem khu du lịch này là một kỳ công của sự sáng tạo và nỗ lực từ con người.

Hồ Mây Park còn là công trình “để đời” của Vũng Tàu với sự ủng hộ của rất nhiều nhà lãnh đạo yêu mến và tâm huyết hướng đến một cánh cửa mở ấn tượng cho du lịch Vũng Tàu. Cảnh quan tại Hồ Mây Park được thiết kế rất khéo léo với rừng thông, bằng lăng, hồ nước, thác nước nhân tạo, du khách đến tham quan sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng.

Công trình cáp treo tại khu du lịch Núi Lớn được thiết kế và xây dựng theo công nghệ hàng đầu thế giới. Hãng cáp treo nổi tiếng Doppelmayr của Áo cung cấp, lắp ráp nên cáp treo đi êm và an toàn. Theo hệ thống cáp treo, du khách sẽ lên đến đỉnh Núi Lớn có thác nước Hồ Mây nằm giữa hồ Mây Thượng và hồ Mây Hạ. Hai hồ này có diện tích khoảng 1 hec-ta tồn trữ 35.000 khối nước mưa để điều tiết nước cho khu du lịch sinh thái trong suốt một năm.

Tại hồ Mây Hạ, du khách còn được câu cá, đi du thuyền, xe đạp nước trên mặt hồ. Khu du lịch có vườn nuôi công, đà điểu, khỉ, nhím và các loại cây ăn trái… Chính vì sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên và tiện ích công nghệ, khu du lịch thu hút rất nhiều du khách nước ngoài, đặc biệt, có những du khách người Anh sau khi tham quan đã đánh giá khu du lịch này có thể sánh với những khu du lịch sinh thái có tầm cỡ ở Anh.

Nhiều công trình đặc sắc

Đến với Hồ Mây Park, du khách sẽ được thỏa sức giải trí với nhiều hoạt động bổ ích, như đi xe ngựa tham quan quanh Hồ Mây, chiêm ngưỡng vườn phong lan với trên 5000 loài phong lan lạ, đẹp rực rỡ…hoặc bơi thuyền, đạp vịt dạo mát trên mặt hồ, trổ tài câu cá khủng; thử tài cưỡi ngựa… tìm đọc và chiêm nghiệm 100 bài thơ tình được khắc trên đá…

Nhiều công trình đặc sắc và thú vị khác tại Hồ Mây Park phải kể đến như: Trò chơi Thuyền cướp biển dành cho du khách thích cảm giác mạnh với sự di chuyển rất nhanh, lúc thì lao về phía trước, lúc thì lao mạnh về phía sau, tạo cảm giác cho du khách như đang rơi vào những cơn bão mạnh…Du khách thích khám phá mạo hiểm thì trò đu dây tử thần (Zipline) qua khe núi, với lộ trình di chuyển đi và về có độ dài hơn 200m, du khách sẽ cảm thấy thích thú khi được đu trên dây di chuyển ở độ cao 500m so với mặt nước biển với những cơn gió thổi mát lạnh (Theo các chuyên gia nước ngoài đánh giá - trò chơi đu dây mạo hiểm tại Hồ Mây Park được xem là có yếu tố mạo hiểm nhất và có độ an toàn tuyệt đối. Trò chơi xe trượt dốc với đường trượt dài gần 2km do CHLB Đức thiết kế- 1 trò chơi hấp dẫn nhất thế giới, đến đây quý khách không nên bỏ qua.

Du khách ưa thích mạo hiềm có thể đến với dịch vụ bắn súng sơn. Du khách sẽ được tự do thám hiểm môn thể thao đầy thú vị này mà không phải trả thêm khoản phí nào ngoài việc trả phí mua đạn vì đã bao gồm trong vé trọn gói. Có 2 khu bắn đó là: khu bắn bia với diện tích 500m2  và khu đánh trận: đánh trong rừng với diện tích hơn 10 hecta có sân chơi rộng rãi, sa trường hiện đại với nhiều địa hình đồi núi, rừng rậm, lô cốt,…với các lô cốt, bao cát, cây xanh..., người chơi hoá thân thành những "chiến sĩ" ở hai đội thi đấu bằng các khẩu súng bắn đạn sơn, Súng Tippman được nhập khẩu từ Mỹ làm tăng thêm phần kịch tính, lôi cuốn người chơi.

Những du khách thích một không gian yên bình, trầm lắng không ồn ào thì có thể đi bộ theo những lối mòn nhỏ quanh co để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của núi, của rừng, du khách có thể cắm trại qua đêm tại rừng thông Caribbe, rừng hoa anh đào...hoặc ở lại khách sạn trên đỉnh núi. Vào ban đêm nhìn từ trên đỉnh núi cảnh tượng hiện ra với lung linh muôn sắc màu vô cùng lãng mạn và huyền bí…

Không ngừng phát triển

Hồ Mây Park là một quần thể hoàn thiện với khu nghỉ dưỡng cao cấp Bình Minh 1,2,3 và hệ thống 5 nhà hàng: Nhà hàng Hồ Mây, Nhà hàng Trung Tâm, Nhà hàng Xe trượt dốc, Nhà hàng Bình Minh, Nhà hàng Hải sản Sao Biển cùng hồ bơi dành cho người lớn và hồ bơi dành cho trẻ em với diện tích rộng 2.000 m2.

Để tạo hướng đột phá cho du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ngày một mới lạ cho du khách, Hồ Mây Park cũng đã xây dựng nhiều công trình và kiến trúc tâm linh ấn tượng như: Tượng Phật Di Lặc được đặt ở vị trí trang nghiêm trên đỉnh núi, hang đá Bê-hem sâu 16m trong lòng núi tái hiện lại sự tích đêm Noel, La Hán Đường với 18 vị La Hán, Đền thờ Hai Bà Trưng, Phật Tích Động thờ 33 vị Tổ Thiền Tông…

Cuối năm 2014, Hồ Mây Park đã đưa vào phục vụ du khách 2 công trình văn hóa tâm linh đầy ý nghĩa là: Khu đền thờ Phật giáo và Khu đền thờ các anh hùng dân tộc. Công trình này hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn khó quên đối với du khách khi đặt chân tới đây.

Xuân Ất Mùi vừa qua, Hồ Mây Park tiếp tục đưa vào phục vụ một số dịch vụ mới như: Hệ thống Resort Hồ Mây 4 với công suất 70 phòng để đáp ứng nhu cầu lưu trú ngày càng cao của du khách khi đặt chân tới đây. Ngoài ra, Khu Chánh Điện Hồ Mây; Trà Cung Đình; Hệ thống Karaoke Sao Biển và Khu trưng bày đá phong thuỷ và Spa…

Có thể tin rằng với sự đầu tư liên tục và có hệ thống, Hồ Mây Park sẽ luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố biển Vũng Tàu.

Xuân Tuyền