clock

Doanh Nghiệp

08:17 05-01-2021

Nga Nguyễn - Chị gái “bệnh nhân số 17” tung thương hiệu riêng, kinh doanh khẩu trang, nước rửa tay

Nga Nguyễn cho biết, khoảng thời gian khó khăn trong bệnh viện đã là động lực để cô tìm ra một cơ hội mới cho riêng mình.

Tháng 3/2020 vừa qua, Nga Nguyễn - một fashionista người Việt bỗng trở thành "tâm điểm" chú ý cả trong nước và quốc tế khi cô được cho là nguồn 'siêu lây nhiễm' virus SARS-CoV-2, sau khi tham dự tuần lễ thời trang tại Ý. Cô bị xem là "bệnh nhân số 0" của tuần lễ thời trang, trở thành mục tiêu công kích của truyền thông quốc tế.

Sau sự kiện này, em gái Nga Nguyễn về Việt Nam nhưng không khai báo cách ly trung thực, cũng được phát hiện nhiễm virus khi đi khám bệnh và trở thành ca bệnh số 17. Cô là ca bệnh đầu tiên được phát hiện tại Hà Nội.

Theo SCMP, mới đây, Nga Nguyễn đã cho ra mắt thương hiệu N.G.A (Never Go Alone), tập trung vào các sản phẩm y tế thông dụng như nước rửa tay, khẩu trang, giấy ướt khử trùng...

Lý giải về quyết định "khởi nghiệp" bằng những sản phẩm y tế này, chị gái "bệnh nhân 17" cho biết các sản phẩm được ra đời từ chính những trải nghiệm trực tiếp khi phải đương đầu với dịch bệnh.

"Tôi phải nằm viện tại London (Anh) trong một thời gian dài, song hoàn toàn tỉnh táo và không cần thở máy. Tôi đã được các bác sĩ chăm sóc tận tình và rất ấn tượng với những sản phẩm vệ sinh họ sử dụng. Ý tưởng thành lập N.G.A ra đời từ đó", Nga Nguyễn chia sẻ với SCMP.

Với N.G.A, cô bày tỏ mong muốn thay đổi quan điểm của người dùng về các sản phẩm y tế thông dụng.

"Trước kia, tôi không bao giờ quan tâm tới nước rửa tay hay khẩu trang. Giờ đây, tôi muốn biến những sản phẩm này trở nên đẹp đẽ, bắt mắt, đáng được chú ý hơn".

 
Nga Nguyễn - Chị gái “bệnh nhân số 17” tung thương hiệu riêng, kinh doanh khẩu trang, nước rửa tay - Ảnh 1.

Nga Nguyễn cho rằng bản thân mình là một người yêu thời trang nhưng không quá giỏi về thiết kế. Do đó cô đã hợp tác với một giám đốc sáng tạo trong mảng nước hoa ở bang California (Mỹ) để tập trung phát triển sản phẩm.

Cả hai cùng nhau làm việc online để nghĩ ra công thức và mùi hương, sau đó thuê một công ty tại Anh trong phần thiết kế bao bì, kiểu dáng của sản phẩm.

"Đại dịch đã dạy chúng ta bài học về việc tự nhận thức và giữ gìn sức khỏe. Chăm sóc bản thân là một phần của giai đoạn bình thường mới. Chúng ta đâu biết trong vài ba năm nữa, có thể một loại virus khác sẽ xuất hiện. Vì vậy, chúng ta cần phải luôn bảo vệ bản thân, giữ gìn vệ sinh và đeo khẩu trang", Nga khẳng định.

Theo tiết lộ, các dòng sản phẩm của N.G.A sẽ có mặt trên trang website công ty trong tháng 1 này, gồm mặt nạ, dung dịch khử trùng tay, khăn lau tay, khăn lau nhà, nến thơm, khăn lau chuyên dụng cho màn hình điện thoại và máy tính.