clock

Trong Nước

02:45 17-01-2019

Ngân hàng NCB có làm lộ thông tin tiền tỷ gửi của khách hàng?

Thời gian gần đây dư luận xôn xao về sự cố của ngân hàng NCB tại Hà Nội, chi nhánh ngân hàng NCB ở Hải Phòng lại xảy ra sự cố làm lộ thông tin gửi tiền của khách hàng, gây hoang mang cho khách hàng về mọi mặt. Có hay không sự việc như bà Đỗ Thị Ngọc Oanh, (mã khách hàng 10198125 của chi nhánh Hải Phòng) đang bức xúc phản ánh?

Trụ sở ngân hàng NCB chi nhánh Hải Phòng

Theo đơn thư phản ánh của bà Oanh lên các cơ quan báo chí: Bà Oanh là khách hàng của ngân hàng NCB chi nhánh Hải Phòng 4 năm nay. Do có mối quan hệ quen biết với bà Phan Thị Vân Anh,Trưởng bộ phận hành chính NCB Hải Phòng, bà Oanh đã gửi tiền tại ngân hàng này. Món tiền gửi từ tháng 5 và tháng 6 năm 2018 kỳ hạn 1 năm. Nhưng sau đó vào khoảng cuối tháng 8/2018, thì thông tin cá nhân, số dư tài khoản của bà Oanh tại Ngân hàng bị tiết lộ. Cụ thể là chị gái chồng bà Oanh đã biết và gia đình bà Oanh liên tiếp xảy ra mâu thuẫn. Bên cạnh đó công việc kinh doanh của bà Oanh bị ảnh hưởng rất nhiều.

Sau khi thông tin bị tiết lộ về gia đình, bà Oanh đã nhiều lần làm việc với Vân Anh và bà Trần Thị Ngọc Quỳnh – Phó giám đốc phụ trách Chi nhánh NCB Hải Phòng đề nghị làm rõ sự việc và khắc phục tình trạng này để khách hàng yên tâm nhưng cho đến nay sự sự việc không được làm sáng tỏ và bà Oanh vẫn không nhận kết quả thỏa đáng.

Trong buổi làm việc với chúng tôi, bà Phan Thị Vân Anh khẳng định: “Thông tin gửi tiền mà khách hàng Oanh do tôi đưa về bị lộ ra ngoài là do bà Trần Thị Thu Hà (nhân viên hậu kiểm) vì có lần bà Hà gọi tôi lại và nói: “Khách hàng Oanh gửi tiết kiệm 19 tỷ đồng…” và cho Vân Anh coi trên màn hình máy tính của Hà…

 Được biết bà Hà và bà Bích (chị chồng của bà Oanh là bạn thân) hai người này thương xuyên gặp gỡ trò chuyện trên ngân hàng. Sau khi biết được tin bà Oanh gửi tiền thì bà Bích về nhà kể cho gia đình biết. Khi sự việc xảy ra, bà Vân Anh đã làm giải trình và về diễn biến sự việc. Tuy nhiên, về phía lãnh đạo ngân hàng lại phủ nhận việc bà Hà để lộ thông tin với bà Bích.

Phòng viên trao đổi với ông Tạ Ngọc Bảo – Luật sư đại diện cho ngân hàng NCB chi nhánh Hải Phòng

Ngày 12/01/2019, PV liên hệ làm việc với lãnh đạo ngân hàng NCB chi nhánh Hải Phòng thì được Luật sư Tạ Ngọc Bảo được ủy quyền đại diện cho ngân hàng NCB, phát ngôn với báo chí. Luật sư Tạ Ngọc Bảo cho biết: “Việc ngân hàng làm lộ thông tin của khách hàng Oanh là không có căn cứ… việc bà Bích chủ động liên hệ xin lỗi bà Trần Thị Ngọc Quỳnh – Phó giám đốc phụ trách Chi nhánh NCB Hải Phòng- về việc của bà Oanh là không hề có”. Tuy nhiên, theo thông tin PV có được thì có việc ngày 5.12 bà Bích chủ động liên hệ xin lỗi bà Quỳnh . 

Về phía bà Oanh: “Tôi nhận được thái độ rất bất hợp tác của  đại diện Chi nhánh NCB Hải Phòng. Ngày 4/12/2018, bất đắc dĩ, tôi buộc phải rút toàn bộ số tiền đang gửi tại NCB Hải Phòng, gây tổn thất lớn về sự chênh lệch giữa lãi suất có kỳ hạn và không kỳ là gần 900 triệu đồng. Ngay sau khi rút tiền thì ngày 5/12/2018 gia đình tôi cũng đã biết sự việc trên. Tôi tiếp tục gửi thư góp ý, phản ánh lên Trung tâm chăm sóc khách hàng của NCB Hải Phòng, nhưng không được trả lời ”.

Việc để lộ thông tin của khách hàng gửi tiết kiệm với số tiền 19 tỷ đồng là số tiền không nhỏ và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự an toàn tính mạng và làm ăn kinh doanh của khách hàng. Thiết nghĩ lãnh đạo ngân hàng NCB cần có những biện pháp tích cực kịp thời để giải quyết vụ việc một cách triệt để, tránh tình trạng tương tự cho khách hàng khác và những sự cố đáng tiếc xảy ra ngoài mong muốn!

 

Đức Hóa