clock

Trong Nước

05:07 26-09-2015

Ngành chăn nuôi Việt Nam khó cạnh tranh vì lãi suất cao

Theo Viện Chăn nuôi, các DN chăn nuôi Việt Nam phải vay vốn với lãi suất cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực, nên khó cạnh tranh với hàng ngoại nhập.

Trên thực tế, dù được hưởng ưu đãi, các doanh nghiệp chăn nuôi Việt Nam vẫn phải trả lãi suất 7%/năm. Trong khi đó, ở Trung Quốc lãi suất chỉ có 5%, Thái Lan 3%, thậm chí ở Mỹ - quốc gia đang chiếm tới 90% lượng đùi gà nhập khẩu vào Việt Nam - lãi suất chỉ đạt 0,5%.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Viện trưởng Viện Chăn nuôi, đây là rào cản lớn nhất của ngành chăn nuôi khi hội nhập. Theo thống kê, Việt Nam đứng thứ hai thế giới về thủy cầm và chỉ đứng sau Trung Quốc về sản lượng trứng gia cầm. Nhưng trước khi hội nhập, sức cạnh tranh của doanh nghiệp chăn nuôi còn thấp.

Bản tin Tài chính - Kinh doanh trưa sẽ được tiếp nối với thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý khác: TP. Hồ Chí Minh: Bắt giữ sàn vàng quy mô lớn; Nhiều vướng mắc khi triển khai nới tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài; Người nông dân khó tiếp cận với chính sách cho vay mới; Người dân Zimbabwe bỏ bữa để tiết kiệm thực phẩm;... Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

 

Nguồn VTV