clock

SỰ KIỆN

06:40 01-06-2018

Ngày Hội Trẻ em khuyết tật lần 6 - 2018 “HÒN TẰM – ĐIỂM TỰA CỦA NHỮNG VẦNG TRĂNG KHUYẾT”

Nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6/2018 tại đảo Hòn Tằm, Nha Trang diễn ra chương trình Ngày hội Trẻ em khuyết tật lần thứ 6 với chủ đề: “Hòn Tằm – Điểm tựa của những vầng trăng khuyết” do Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang và Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Vy tổ chức với sự đồng hành từ các nhà tài trợ, các mạnh thường quân.

Cầu cảng Hòn Tằm, Nha Trang

Đây là chương trình đánh dấu 6 năm Ngày hội Trẻ em khuyết tật được khởi xướng và tổ chức tại đảo Hòn Tằm vào mỗi dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Đêm Gala diễn ra vào tối 1/6 là chương trình đặc biệt, gồm chương trình “thả bong bóng ước mơ”, diễu hành của các đoàn trường, công diễn và trao giải các tiết mục thể thao - văn nghệ đã được tuyển chọn qua vòng sơ khảo.

Năm nay, các em được ở tại các bungalow Khu du lịch. Đêm Gala và thả bong bóng ước mơ diễn ra tại hồ bơi Khu vui chơi.

Sau 6 năm tổ chức, từ 2013, Ngày hội trẻ em khuyết tật đã liên tục tăng về số lượng trường, học sinh tham gia. Đã đón tiếp 2.548 lượt trẻ em. Từ 100 em của 12 trường; đến 1/6/2018 Hòn Tằm  Nha Trang chào đón 40 trường gồm 595 học sinh và 200 giáo viên đến từ 24 tỉnh thành trên toàn quốc từ Quảng Bình đến Cà Mau.

Trong đó, khu vực Bắc Trung Bộ có 6 đoàn, Nam Trung Bộ 12 đoàn, Tây Nguyên 3 đoàn, Đông Nam Bộ 4 đoàn, TP.HCM có 7 đoàn và Tây Nam Bộ 8 đoàn. 

Những nụ cười của vầng trăng khuyết Khánh Hòa

Bước nhảy của biển Hòn Tằm

Các đoàn trường được tài trợ chi phí 2 lượt đi, về từ các Trung tâm đến Hòn Tằm, Nha Trang. Trong ba ngày, các em tham gia sinh hoạt cộng đồng, thi các môn thể thao - văn nghệ phù hợp với điều kiện sức khỏe như tô tượng, vẽ, đánh cờ, bơi lội. Đoàn bác sĩ Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa có mặt khám sức khỏe cho các em. 

Hào hứng trong phần thi giật cờ

Thi bơi lội, giải Nhất thuộc về đoàn Cần Thơ

Bằng nguồn kinh phí của Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang, Tập đoàn

Khải Vy và các đơn vị hảo tâm đồng hành tặng mỗi em 1 bộ đồng phục gồm: áo, quần/váy, nón, giày, ba lô. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trích tặng cho các đoàn trường/ trung tâm quà tặng bằng hiện kim theo số lượng các em đang được nuôi dưỡng với ba hạng mức: Loại A dành cho các trường có số lượng học sinh trên 200 em: 100 triệu đồng, loại B dành cho các trường có số lượng học sinh từ 100 đến 200 em: 80 triệu đồng và loại C dành cho các trường có số lượng học sinh dưới 100 em: 60 triệu đồng. 

Em nói cám ơn “Chương trình Vầng trăng khuyết” Đoàn Lâm Đồng

Ông Đoàn Văn Trang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang, người đã đề xướng tạo nên những Ngày hội trẻ em khuyết tật cho biết: Việc duy trì Ngày hội trẻ em khuyết tật cho đến nay bước vào năm thứ 6 chính là tình yêu thương dành riêng cho các em khuyết tật không may mắn trong cuộc sống. Dẫu bị khiếm khuyết một phần trên cơ thể, các em vẫn có quyền hưởng những ngày vui dành cho lứa tuổi các em trong Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 do cộng đồng xã hội đem lại. Việc tạo một sân chơi cho trẻ em khuyết tật, chính là động lực để các em tiếp tục hành trình hòa nhập với cuộc sống, dẫu có vô vàn khó khăn. Ngày hội còn tạo cho các đơn vị đã chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục các em được tiếp thêm sức mạnh đồng hành từ cộng đồng xã hội. Chương trình ghi nhận sự đồng hành và chia sẻ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã c chung tay tổ chức ngày Hội cho trẻ em Khuyết tật. 

Văn nghệ của mái ấm Thiện Tâm, Phan Thiết, Bình Thuận

Em vẫn đi trên đôi chân của mình

Giấc ngủ của “vầng trăng khuyết” trên biển Hòn Tằm

Chương trình Ngày hội trẻ em khuyết tật lần thứ 6  “Hòn Tằm- điểm tựa của những vầng trăng khuyết” đã diễn ra các hoạt  động Khám sức khỏe theo từng đoàn, Thi vẽ tranh “Ước mơ của em” Thi đấu các bộ môn thể thao bơi lội, kéo co, giật cờ, Thi văn nghệ - có 64 tiếc mục. Tham quan các gian hàng của các trường có tổng cộng 12 gian hàng . Các đoàn trường cùng thả bong bóng ước mơ và diễu hành. Chương  trình khép lại bằng đêm Gala Diner,  các đoàn chia tay và hẹn gặp lại vào mỗi dịp 1/6 hàng năm.

 

 

Bài & ảnh Ngọc Vân

PV tại Nha Trang, Khánh Hòa