clock

Thế Giới

06:50 09-09-2015

Nghi phạm vụ đánh bom Bangkok khai những gì?

Nghi phạm nói rất sợ bị đưa về Trung Quốc, và muốn được xét xử tại Thái Lan...

Kết quả kiểm tra hộ chiếu của Mieraili cho thấy anh ta đến từ vùng Tân Cương, Trung Quốc, khu vực tập trung rất nhiều người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi - Ảnh: Bangkok Post

Cảnh sát Thái Lan vừa công bố Yusufu Mieraili - nghi phạm trong vụ đánh bom cướp đi sinh mạng của 20 người tại Bangkok hôm 17/8 vừa qua - đã thừa nhận hành vi chế tạo bom.

Theo lời khai, quả bom sau khi chế tạo đã được Yusufu Mieraili cho vào balo mang đến cho nghi phạm mặc áo màu phông vàng, kẻ đã vận chuyển tiếp balo đó đến đặt tại khu vực đền Ratchaprasong (Bangkok), dẫn tới vụ nổ

Yusufu Mieraili cũng thừa nhận còn nhiều người khác cùng lên kế hoạch và thực hiện vụ đánh bom vừa rồi. Mieraili cho biết anh ta đã gặp hai người đàn ông mặc áo phông vàng và xanh tại căn hộ ở quận Nong Chok, thủ đô Bangkok, song khẳng định không biết tên hai người này.

Cảnh sát đã phát hiện rất nhiều vật liệu dùng để chế tạo bom trong căn hộ của Yusufu Mieraili.

Kết quả kiểm tra hộ chiếu của Mieraili cho thấy anh ta đến từ vùng Tân Cương, Trung Quốc, khu vực tập trung rất nhiều người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi. Mieraili khai với các điều tra viên rằng cha mẹ của anh ta vẫn đang sống ở khu vực này.

Nghi phạm nói rất sợ bị đưa về Trung Quốc, và muốn được xét xử tại Thái Lan.

Cũng trong ngày 8/9, cảnh sát Thái Lan đã công bố sẽ tiếp tục truy bắt thêm hai nghi phạm nữa, đồng thời yêu cầu hai người Ấn Độ đến đồn cảnh sát để thẩm vấn. Theo kết quả các cuộc kiểm tra camera tại tòa nhà nơi Miraili ở, hai người Ấn Độ này thường xuyên nói chuyện với nghi phạm.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Thái Lan Pol Gen Somyot nói, trong tuần qua đã họp khẩn với các trưởng đồn cảnh sát của 54 khu vực kiểm soát xuất nhập cảnh ở tất cả các khu vực biên giới của Thái Lan.

Ông khẳng định, nhiều cảnh sát ở khu vực biên giới đã nhận hối lộ từ 12 - 15 nghìn Bath/người để cho một số đối tượng khả nghi lọt vào Thái Lan.

Theo THU AN

VnEconomy