clock

Công Nghệ

07:04 17-11-2015

Người đứng đầu Microsoft dùng thiết bị nào để làm việc hàng ngày?

Mới đây, trong một bài phát biểu tại sự kiện Future Decoded, diễn ra tại Lodon, CEO Satya Nadella của Microsoft đã tiết lộ những công cụ mà ông sử dụng hàng ngày cho cho công việc.

Hội nghị Future Decoded có sự tham gia của nhiều nhân vật tiếng tăm như Giám đốc điều hành của Virgin Atlantic, Giám đốc điều hành của Lastminute.com… Chủ đề chính của sự kiện xoay quanh cách thức các đối tác sử dụng những sản phẩm của Microsoft. Chính vì vậy nhiều người không ngạc nhiên khi trong bài phát biểu dài 40 phút của mình, CEO của Microsoft đã khéo léo nói về những sản phẩm, dịch vụ mà ông sử dụng hàng ngày (tất nhiên đa số do Microsoft cung cấp).

Là một người đứng đầu công ty với hơn 100.000 lao động, Satya Nadella luôn bận rộn nên những công cụ giúp ông giải quyết một khối lượng công việc khổng lồ là vô cùng cần thiết.

Điều bất ngờ là việc đầu tiên mà CEO của Microsoft nhắc đến không phải là Windows hay điện thoại Lumia mà là về iPhone. Chính xác là như vậy bởi Microsoft đã phát hành đến 15 ứng dụng chính thức cho nền tảng iOS, trong đó có những ứng dụng hỗ trợ rất đắc lực cho công việc như Word, Skype, Wunderlist, Sunrise. Nadella cũng nói về ứng dụng OneNote cho iOS, một ứng dụng có thể nhận và chia sẻ các ghi chú một cách đơn giản nhất. Bên cạnh đó là những cập nhật mới nhất của các ứng dụng Office với một số tính năng mới từ Sunrise mà công ty đã mua lại từ đầu năm nay.

iPhone không phải là thiết bị cầm tay chính của Satya Nadella nhưng tại nơi làm việc, Microsoft khuyến khích mọi người mang theo thiết bị cầm tay cá nhân. Microsoft cũng đã nhận ra tầm quan trọng của việc triển khai các dịch vụ của công ty lên các nền tảng khác ngoài Windows (nếu không muốn bị tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh).

Và không quá ngạc nhiên khi thiết bị cầm tay chính của CEO Microsoft là chiếc điện thoại Lumia 950 XL vừa được công ty giới thiệu hồi đầu tháng 10. Satya Nadella cũng tranh thủ khoe một ứng dụng từ Wunderlist cho phép ông sử dụng nhiều tài khoản và đồng bộ dựa trên đám mây từ chiếc điện thoại này. Wunderlist được Microsoft mua lại cách đây ít lâu với giá 150 triệu USD và được xem là chìa khóa trong chiến lược của công ty trong thời gian tới.

Quan trọng là Lumia 950 XL chạy Windows 10 do đó có thể tận dụng tốt tính năng Continuum, một tính năng cho phép khách hàng sử dụng chiếc điện thoại của mình như một chiếc máy tính để bàn khi kết hợp với các phụ kiện như màn hình, chuột, bàn phím rời. Tính năng Continuum được Microsoft phát triển xuất phát từ yêu cầu phát triển của thị trường: máy tính để bàn luôn tốn kém và khó sử dụng, trong khi đó điện thoại thông minh có giá rẻ và cơ động hơn. Chính vì vậy Microsoft đã quyết tâm xây dựng một chiếc smartphone đủ mạnh (Lumia 950 XL) để có thể khai thác tốt tất cả các tính năng của Windows 10.

Và một giải pháp khác của Microsoft là Surface: một dòng laptop lai tablet đã gây được nhiều chú ý từ người dùng, giới công nghệ, đặc biệt là sau đợt làm mới hồi tháng Mười vừa qua.

Ngoài phần cứng, Satya Nadella cũng nói nhiều về các dịch vụ Microsoft yêu thích của ông, bao gồm bản cập nhật mới của Outlook. Trong phiên bản Office 2016, Outlook đã trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết với sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo vào việc lập các biểu đồ công việc và các chi tiết quan trọng khác.

Cuối bài phát biểu, vị CEO của Microsoft cũng không quên đề cập đến HoloLens, thiết bị thực tế ảo dự kiến sẽ được Microsoft bán ra trong năm 2016. "Nếu bạn thay đổi cách bạn nhìn thế giới, bạn sẽ thay đổi thế giới mà bạn nhìn thấy", Satya Nadella cho biết. Rõ ràng, Microsoft đã xác định HoloLens sẽ là một phần quan trọng trong các dịch vụ tương lai của công ty dành cho doanh nghiệp.

 

Theo VnReview