clock

Thị Trường

14:09 12-11-2015

Người tiêu dùng Đông Nam Á chi nhiều tiền hơn cho sản phẩm cao cấp

Năm 2014, thị phần của phân khúc sản phẩm cao cấp tăng 21% so với phân khúc sản phẩm phổ thông và giá rẻ.

Theo báo cáo mới công bố của Nielsen, mặc dù phân khúc phổ thông đóng góp phần lớn vào doanh số ngành hàng tiêu dùng nhanh trên thị trường khu vực Đông Nam Á (chiếm 76%), tuy nhiên tốc độ tăng trưởng của phân khúc cao cấp trong ngành này tăng nhanh gấp đôi so với các phân khúc khác.

Nghiên cứu của Nielsen cho rằng, người tiêu dùng ở khu vực này ngày càng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn và chính điều này đang tạo nên một làn sóng nhu cầu về các sản phẩm cao cấp.

Năm 2014, thị phần của phân khúc sản phẩm cao cấp tăng 21% so với phân khúc sản phẩm phổ thông và giá rẻ. Phân khúc sản phẩm cao cấp đã đóng góp 16% doanh số cho ngành hàng tạp hóa trong năm qua.

"Tầng lớp trung lưu trong khu vực đang tăng cao hơn bao giờ hết", Johan Vrancken, Trưởng bộ phận nghiên cứu về Sáng tạo và Đổi mới, Nielsen khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết. Vị này cũng cho rằng, đây sẽ là động lực để thúc đẩy các nhà sản xuất "cao cấp hóa" các sản phẩm của mình bằng cách đầu tư cải tiến sản phẩm và cung cấp với mức giá cạnh tranh hơn.

 

Bên cạnh đó, việc cung cấp các sản phẩm cao cấp có thể sẽ là động lực mạnh mẽ cho các nhà sản xuất tìm cách phát triển những dòng sản phẩm chủ đạo của mình thay vì cung cấp các sản phẩm đại trà cho thị trường.

Mặc dù vậy, Nielsen cũng cho biết mức giá trung bình của các sản phẩm cao cấp trong khu vực đang có xu hướng giảm dần, trong khi giá các sản phẩm phổ thông lại có xu hướng tăng lên.

Theo ước tính của Nielsen, đến năm 2030, châu Á sẽ có khoảng 3 tỷ người thuộc tầng lớp trung lưu. Khảo sát cũng cho thấy, 17% người tiêu dùng cho biết sẵn sàng chi tiêu cao hơn, 43% người châu Á sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm mang tính đột phá, chất lượng, độ an toàn và việc áp dụng công nghệ tiên tiến của sản phẩm.

 

Trường Văn/ Nhipcaudautu.vn