clock

Doanh Nghiệp

21:55 23-05-2019

Người tiêu dùng Việt: Thật sự xin lỗi và cảm ơn Auchan!

Không chỉ buồn, tiếc nuối, nhiều người nhắn gửi lời xin lỗi đến hệ thống Auchan sau khi một bộ phận khách hàng kiếm nhã gây ra tình trạng lộn xộn tại siêu thị những ngày qua.

Thông tin mới nhất được truyền thông Auchan phát đi khẳng định 15 trên tổng số 18 cửa hàng của hệ thống này sẽ chính thức đóng cửa từ ngày 3/6.

Để cảm ơn các khách hàng đã ủng hộ Auchan trong thời gian qua, hệ thống đã triển khai chương trình ưu đãi 25% toàn bộ cửa hàng (không gồm các đồ rau, thịt tươi sống) và 50% cho mặt hàng gia dụng (từ 20/05/2019 - 26/05/2019).

Cũng trong thời gian này, 15 siêu thị Auchan thay đổi giờ hoạt động, giờ mở cửa là 9h00 sáng và đóng cửa là 20h00 tối thay cho lịch trước đó. Chỉ 03 siêu thị Auchan Crescent Mall, Auchan Era và Auchan Hoàng Văn Thụ (TP HCM) là hoạt động theo lịch trình thông thường.

Thái độ phục vụ của hệ thống Auchan trước khi đóng cửa dành được nhiều thiện cảm của người tiêu dùng Việt.

Thông tin về việc đóng cửa hệ thống siêu thị của Auchan trong những ngày qua được nhiều người dân – vốn là khách hàng thân thiết của Auchan đặc biệt quan tâm. Nhiều người bày tỏ sự nuối tiếc trước sự dừng chân của thương hiệu quen thuộc và yêu thích tại thị trường Việt Nam.

Trịnh Minh Hà, một khách hàng thân thiết của Auchan tại khu đô thị Văn Phú (Hà Nội) cho biết, chị khá bất ngờ khi nhận được thông báo siêu thị sẽ đóng cửa trong nhiều ngày tới.

"Đây là điểm mua sắm tôi yêu thích nhất vì thái độ các bạn nhân viên rất thân thiện. Hàng hóa ở đây đa dạng, nhất là hóa mỹ phẩm. Ấn tượng nhất là cách sắp xếp đồ gia vị, thịt cắt rất đẹp và tươi. Một số sản phẩm có giá rẻ hơn nhiều nơi khác. Giờ đóng cửa thì tiếc quá", Minh Hà nói.

Trên mạng xã hội và fanpage của hệ thống Auchan, hàng trăm bình luận trong những ngày qua đều dành nhiều lời khen ngợi cho cách phục vụ của siêu thị. "Thật tiếc cho một siêu thị kinh doanh tốt. Mấy hôm nay đông khách, hàng hóa lục tung như vậy mà nhân viên vẫn chịu khó làm việc, nhắc nhở mọi người sử dụng điểm tích lũy để không bị thiệt khi thanh toán", Tú Anh (trú tại Hà Đông, Hà Nội) bày tỏ.

Nhiều trong số đó là lời cảm ơn và xin lỗi về những hành động của một bộ phận khách hàng khiếm nhã đã gây ra tình trạng lộn xộn tại Auchan trong những ngày qua.

"Nhìn thấy biển hiệu chào tạm biệt của họ mới thấy đến tận lúc đóng cửa cũng vẫn làm hài lòng khách hàng. Cảm ơn Auchan", tài khoản Thu Hà bình luận trên Fanpage Auchan.

"Mình đi siêu thị Auchan từ những ngày đầu mới có mặt ở Việt Nam và rất thích các sản phẩm mác Auchan hay Cosmia. Thậm chí nhiều món nhập khẩu từ châu Âu mà giá rất phải chăng. 

Với chuyện Auchan rời đi mình thực sự tiếc lắm. Và thấy slogan của Auchan mà đau lòng vì thái độ của một bộ phận khách hàng thiếu ý thức những ngày qua", Ngọc Ý bình luận.

"Thật sự xin lỗi vì những vị khách khiếm nhã của chúng tôi. Và rất cám ơn Auchan đã đồng hành cùng khách hàng Việt trong quãng thời gian qua", Quyên Tiêu bình luận.

Người tiêu dùng bày tỏ sự tiếc nuối khi siêu thị quen thuộc Auchan không hoạt động trong thời gian tới.

Hiện diện trên 17 quốc gia, Auchan Retail là nhà phân phối thực phẩm đứng hàng thứ 12 trên thế giới, hàng thứ 4 thế giới trong số các nhà phân phối lẻ có mặt trên nhiều quốc gia nhất với 4000 cửa hàng và với 67 % doanh số thu được đến từ các cửa hàng ngoài nước Pháp.

Năm 2016, Auchan Retail đạt doanh thu 51,7 tỷ Euro, với hơn 345.000 nhân viên và là một trong số ít các doanh nghiệp quy mô lớn cho phép nhân viên tham gia vào cổ phần.

Auchan có mặt tại Việt Nam năm 2015. Hệ thống siêu thị này từng lên kế hoạch đầu tư 500 triệu USD với tham vọng mở 300 siêu thị và cửa hàng. Tuy nhiên đến nay, Auchan mới có 18 siêu thị được mở tại Hà Nội, TP HCM và Tây Ninh.

Sau gần 5 năm hoạt động, Auchan quyết định dừng chân tại thị trường Việt và chuyển nhượng 15 siêu thị cho đối tác mới vì thua lỗ.

 
 

theo Báo dân sinh