clock

Trong Nước

05:24 15-09-2015

Nguyễn Phương Anh, Giám đốc tiếp thị mới của Google tại Việt Nam

Google vừa chính thức thông báo bổ nhiệm bà Nguyễn Phương Anh vào vị trí Giám đốc Tiếp thị tại thị trường Việt Nam trực thuộc Google châu Á - Thái Bình Dương, hiện có trụ sở tại Singapore.

Bà Nguyễn Phương Anh sẽ thay thế bà Sophie Trần, người sẽ được chuyển sang vị trí Quản lý tiếp thị cho trang web Youtube, cũng trực thuộc Google.

Sinh ra ở Hà Nội, theo gia đình sang Đức từ năm 4 tuổi, trưởng thành với đam mê mãnh liệt về thời trang, yêu thích nghệ thuật, nhưng Nguyễn Phương Anh đã chọn chuyên ngành mỹ thuật công nghiệp tại Đức khi vào đại học.

Ra trường, bà chọn khởi nghiệp ở Mỹ, đến năm 2010 thì về Việt Nam trải qua tất cả các vị trí từ styling, nhiếp ảnh, đến thiết kế cho Tạp chí Elle. Năm 2012, bà gia nhập Zalora và trở thành CEO Zalora một năm sau đó.

Với vai trò mới, bà Phương Anh có trách nhiệm đánh giá thị trường và tìm hiểu nhu cầu của người Việt để tạo ra những chương trình và giải pháp tốt nhất cho người dùng tại Việt Nam thông qua những công cụ, sản phẩm của Google.

Chia sẻ về vai trò mới tại Google, bà Phương Anh cho biết: "Tôi vô cùng vui mừng và hào hứng khi trở thành một phần của đại gia đình Google. Sau khi làm việc trong ngành thương mại điện tử và sử dụng những dịch vụ của Google hàng ngày, thì lúc này là thời điểm để tôi tìm hiểu và khám phá nhiều hơn nữa cách đổi mới và cải thiện phương cách chúng ta sống, học tập, kết nối và cùng nhau phát triển. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm của Google có thể giúp gia tăng giá trị to lớn của doanh nghiệp và cá nhân, và tôi cảm thấy rất vinh dự khi có cơ hội mang đến nhiều hơn nữa những kinh nghiệm và giá trị đó đến cho thị trường và người tiêu dùng Việt Nam".

P.N tổng hợp