clock

Doanh Nghiệp

05:26 08-07-2016

Nhà đại gia họ Đỗ sẽ bàn gì vào tháng 7 này?

Đại hội đồng cổ đông bất thường của HHS do đại gia họ Đỗ - Đỗ Hữu Hạ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị sẽ được tiến hành vào ngày 22/7/2016 tại Lê Chân – Hải Phòng.

Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) nhà đại gia Đỗ Hữu Hạ đã trình lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán Tp.HCM về việc triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2016.

Theo thông báo này, đại hội sẽ được tiến hành vào ngày 22/7/2016 tới tại Lê Chân – Hải Phòng.

Nội dung của cuộc họp bất thường này xoay qanh việc thông qua tờ trình xin Đại hội đồng cổ đông chấp thuận cho cổ đông lớn là Công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) mua, nâng tỷ lệ sở hữu tại HHS lên tối đa 50% tổng số cổ phiếu đang lưu hành mà không phải chào mua công khai.

Bên cạnh đó, đại hội cũng bàn về các nội dung khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông theo quy định và điều lệ của công ty. Ủy quyền cho ông Đỗ Hữu Hạ - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty tiến hành các thủ tục có liên quan theo quy định của pháp luật.

Nhà đại gia họ Đỗ sẽ bàn gì vào tháng 7 này? - Ảnh 1.

Công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy là một đơn vị thành viên của Hoàng Huy chuyên hoạt động kinh doanh bất động sản.

Đơn vị này sở hữu nhiều vị trí đắc địa như GoldenLand Building tại 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Hà Nội, Toà nhà Văn phòng tại 116 Nguyễn Đức Cảnh, Tp. Hải Phòng hay Toà nhà Văn Phòng toạ lạc tại 183 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trước đó, đầu tháng 5 vừa qua, hàng loạt các nhân sự trong HHS từ Chủ tịch Hội đồng quảng trị cho đến các thành viên trong Hội đồng quản trị đều đăng ký rao bán cổ phiếu nhằm giảm tỷ lệ sở hữu tại công ty.

Người ít thì bán ½ cổ phần, người nhiều thì bán toàn bộ cổ phần đang nắm giữ tại doanh nghiệp này.

Và các thành viên bán cổ phiếu này đều có mối quan hệ mật thiết với nhau, là những thành viên trong gia đình Chủ tịch HĐQT. Tổng số cổ phiếu đăng ký bán là gần 70 triệu cổ phiếu của HHS.

TCH chính là đơn vị đứng ra gom số cổ phiếu này nhằm mục đích cơ cấu đầu tư theo mô hình tập đoàn.

Trong báo cáo tài chính quý 1/2016 của HHS cho thấy, HHS đạt hơn 305,9 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 19,23% so với cùng kỳ.

Trong quý này, doanh thu hoạt động tài chính công ty đạt hơn 50,7 tỷ đồng, gấp gần 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái do có đóng góp của lợi nhuận từ hoạt động góp vốn liên doanh (nhận cổ tức).

Sau khi trừ đi các khoản chi phí phát sinh trong kỳ, HHS đạt gần 93 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng mạnh 61,7% so với quý I/2015.

theo Trí Thức Trẻ