clock

Tài Chính

05:14 20-04-2016

Nhà giàu châu Á được khuyên tích trữ USD

Các nhà quản lý tiền tệ cho giới nhà giàu châu Á đang khuyên khách hàng của mình nên mua vào đồng USD trước diễn biến các đồng tiền khác trong khu vực đang mất dần đà khởi sắc.

Theo hãng tin Bloomberg, ngân hàng Credit Suisse Group AG dự đoán đồng bạc xanh sẽ tăng cao so với đồng KRW (Hàn Quốc), TWD (Đài Loan), baht (Thái Lan) và peso (Philippines) trong thời gian tới.

Ngân hàng Thụy Sĩ USB Group AG cho biết các nhà đầu tư nên mua đồng USD so với SGD (Singapore) và đồng yen (Nhật Bản).

Stamford Management Pte, ngân hàng quản lý khoảng 250 triệu USD cho giới nhà giàu châu Á cũng khuyên khách hàng nên mua vào đồng USD khi chạm ngưỡng 1 USD đổi được 1,35 SGD.

Koon How Heng - chuyên gia phân tích ngoại hối tại Credit Suisse nhận định: "Hiện đây là cơ hội tốt để nhà đầu tư đặt cược vào đồng USD sau đà tăng mạnh của các đồng tiền châu Á trong quý I/2016. Nhiều rủi ro cho thấy các ngân hàng trung ương khác tại châu Á có thể thực hiện biện pháp nới lỏng tiền tệ vào nửa cuối năm nay nếu triển vọng tăng trưởng kinh tế xấu đi".

Đồng thời, vị này dự báo triển vọng về sự yếu đi của đồng CNY (Trung Quốc) và hai đợt tăng lãi suất của FED từ nay đến cuối năm sẽ đưa đồng bạc xanh tăng giá trở lại.

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Singapore cho biết cơ quan này sẽ theo đuổi tốc độ tăng giá chậm hơn của đồng SGD so với một giỏ tiền tệ được giữ kín, trở về trạng thái trung lập vốn đã được thông qua trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. 

Trong bản tuyên bố, cơ quan này đưa ra nhận định "môi trường bên ngoài kém thuận lợi", chỉ hai ngày sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo nguy cơ nền kinh tế toàn cầu có khả năng chịu những cú sốc tiêu cực.

Việc Ủy ban Tiền tệ Singapore (MAS) bất ngờ nới lỏng tiền tệ vào ngày 14/4 cũng làm gia tăng các lời đồn đoán rằng các nhà hoạch định chính sách tại các quốc gia khác đang ngại triển vọng kinh tế toàn cầu xấu đi.

Theo chuyên gia Mansoor Mohi-uddin của Royal Bank of Scotland tại Singapore, các nhà hoạch định chính sách tại New Zealand, Hàn Quốc và Đài Loan có thể sẽ đưa ra kế hoạch cắt giảm lãi suất trong những tháng tới để vực dậy tăng trưởng. Trong đó, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản được dự đoán sẽ tăng mua tài sản và tiếp tục giảm lãi suất huy động trong cuộc họp chính sách vào ngày 28/4 tới.

"Động thái của MAS làm tăng khả năng sẵn sàng nới lỏng chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương khác bởi nền kinh tế Singapore luôn được đánh giá đứng đầu châu Á", vị này cho biết.

Jason Wang  - Giám đốc điều hành Hãng Stamford Management chia sẻ: "Trong vài tháng tới, đồng bạc xanh sẽ tiếp tục chiếm ưu thế và tác động tiêu cực tới 'sức khỏe' tiền tệ của các quốc gia mới nổi. Tôi không cho rằng sẽ có đồng tiền nào trong khu vực Đông Nam Á xảy ra sự phân hóa hay có diễn biến tích cực hơn đồng USD". 

 

VÂN THẢO/ DNSG