clock

Doanh Nghiệp

06:35 15-12-2015

Nhà máy Đạm Cà Mau về đích năm 2015 trước kế hoạch

4 giờ 10 phút ngày 12/12/2015 Nhà máy Đạm Cà Mau trực thuộc Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - mã chứng khoán: DCM) đã cán đích sản xuất 782.000 tấn sản phẩm, về đích sớm 20 ngày so với kế hoạch năm 2015. Đây là năm thứ 4 liên tiếp kể từ khi nhà máy đi vào hoạt động, PVCFC luôn sản xuất kinh doanh vượt kế hoạch đề ra.

Khu vực cảng xuất hàng với hệ thống shiploader hiện đại

Mặc dù năm 2015 là năm còn nhiều khó khăn do giá sản phẩm thấp, biến động tỷ giá, tác động chính sách thuế, … tuy nhiên dưới sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, sư nỗ lực quyết tâm của tập thể người lao động PVCFC đã biết tận dụng mọi nguồn lực để vượt qua thách thức, vận hành nhà máy an toàn, hiệu quả với 102% công suất thiết kế.

Đặc biệt, nhà máy đã triển khai hàng loạt các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tối ưu hóa vận hành, tổ chức bảo dưỡng đồng bộ và kịp thời…đảm bảo vận hành sản xuất ổn định liên tục đưa sản phẩm đến các khu vực tiêu thụ khắp cả nước, đáp ứng nhanh nhu cầu mùa vụ của bà con nông dân.

Ngoài ra, trong những năm qua PVCFC không ngừng nghiên cứu đưa ra những sản phẩm mới chất lượng nhằm cung cấp giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng, đáp ứng tối đa nhu cầu sản xuất nông nghiệp trong nước và cho xuất khẩu.

Năm 2015, Công ty đã triển khai phát triển hệ thống phân phối, thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng tại thị trường Campuchia và tiêu thụ được gần 100 ngàn tấn, ngoài ra Công ty cũng đã sản xuất và đưa ra thị trường sản phẩm mới N.Humate +TE giúp rễ khỏe, đất tơi – bền cây, phát trái.

Dự kiến đến hết ngày 31/12/2015, nhà máy sản xuất khoảng 820 ngàn tấn urê, đạt 106% kế hoạch năm 2015. Trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, chào năm mới 2016, PVCFC đang hòa mình vào không khí sôi động, khẩn trương của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các đơn vị thành viên, huy động mọi nguồn lực để triển khai tốt các hoạt động, tạo tiền đề tốt để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016 và những năm tiếp theo.

 

 

Theo Baodautu.vn