clock

Trong Nước

05:05 30-12-2019

NHA TRANG, KHÁNH HÒA TỔNG KẾT, BẾ MẠC NĂM DU LỊCH QUỐC GIA 2019

Năm Du lịch quốc gia 2019 khép lại. Nổi bật trong chuỗi sự kiện là những hoạt động văn hóa đa dạng sắc màu của đất và người Nha Trang - Khánh Hòa, vừa giàu bản sắc truyền thống nhưng cũng rất hiện đại.

Chương trình nghệ thuật “sắc màu của biển” khép lại Năm Du Lịch Quốc Gia 2019 tại Nha Trang, Khánh Hòa

Năm Du lịch Quốc gia 2019 được tỉnh Khánh Hòa đăng cai tổ chức với gần 60 sự kiện, hoạt động văn hóa - nghệ thuật, du lịch, thể thao diễn ra liên tục. Nổi bật là Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa lần thứ 9, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Liên hoan ẩm thực Quốc tế, Liên Hoan Phát Thanh & Truyền hình Toàn quốc lần thứ 39 để lại ấn tượng sâu sắc cho nhân dân cũng như du khách trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá, việc đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2019 đã góp phần đưa ngành du lịch tỉnh tiếp tục gặt hái nhiều thành công. Khánh Hòa đã đón 7,2 triệu lượt khách du lịch, trong đó lượt khách quốc tế ước đạt 3,6 triệu lượt, tăng hơn 27%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 27.000 tỷ đồng, tăng 24 % so với năm 2018.

Năm Du lịch Quốc gia 2019 đã tác động mạnh mẽ đến ngành du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa nói chung. Nha Trang - Khánh Hòa đã và đang tiếp tục khẳng định thương hiệu là điểm đến ngày càng thân thiện, hấp dẫn đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Ông Lê Quang Tùng, Thứ trưởng Bộ Văn Hóa Thể Thao – Du Lịch, cho biết, thành công lớn nhất của Năm Du lịch Quốc gia 2019 đó là nhận thức về vai trò của du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội ở các cấp, các ngành và nhân dân các địa phương đã được nhân lên. Trong đó, vai trò của người dân là chủ thể của các hoạt động du lịch, văn hóa, lễ hội đã được phát huy. Thứ trưởng đề nghị tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh thành cả nước tiếp tục phát huy những lợi thế tiềm năng và thế mạnh để phát triển ngành du lịch mạnh mẽ, bền vững tại địa phương. Trong đó cần tập trung thu hút, xã hội hóa đầu tư vào du lịch, huy động sức mạnh của cộng đồng, tăng cường kết nối giữa các ngành, liên kết giữa các địa phương nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng cao của ngành du lịch cả nước.

Năm Du lịch quốc gia 2019 – Nha Trang, Khánh Hòa với chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của biển”, diễn ra từ ngày 31/12/2018 đến ngày 31/12/2019 với hơn 100 hoạt động, sự kiện đa dạng, cuốn hút và đầy màu sắc, được tổ chức thành 3 nhóm: nhóm thứ nhất gồm 13 hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương tổ chức, nhóm thứ 2 gồm 11 sự kiện chính và hơn 50 hoạt động khác do tỉnh Khánh Hòa tổ chức, nhóm thứ ba gồm 38 hoạt động hưởng ứng do 14 tỉnh, thành phố tổ chức. Là cơ hội lớn để du lịch Nha Trang – Khánh Hòa giới thiệu, quảng bá và khẳng định thương hiệu trong lòng du khách và nhân dân cả nước, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá cho du lịch các tỉnh vùng duyên hải Miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung đến với bạn bè, du khách quốc tế.

Khánh Hòa tăng cường tuyên truyền, quảng bá Năm Du lịch Quốc gia 2019 –truyền thông rộng rãi về thành tựu kinh tế, tiềm năng du lịch, các sự kiện nổi bật, các danh thắng và các di sản quốc gia tại Khánh Hòa và nhiều chương trình, sự kiện lớn thuộc chuỗi sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2019.

Một trong những sự kiện năm Du lịch Quốc gia diễn ra  tại Nha Trang, Khánh Hòa, cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019

Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân, Á hậu Kim Duyên, Á  hậu 2 Thúy Vân tại Lễ Bế mạc Năm Du lịch Quốc Gia 2019

Triển khai quảng bá, giới thiệu chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2019 – Nha Trang, Khánh Hòa thông qua việc tiếp đón các đoàn Famtrip Trung Quốc, Nhật Bản đến làm việc, khảo sát ở Nha Trang và quảng bá tại các sự kiện trong nước và quốc tế: Hội chợ TRAVEX tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh  (tháng 01/2019), Hội chợ Du lịch Quốc tế MITT 2019 tại Nga (tháng 3/2019), Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội (tháng 3/2019), Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh (tháng 4/2019), Chương trình Roadshow tại Seoul và Daegu – Hàn Quốc (tháng 6/2019), Hội chợ du lịch quốc tế ITE Hồ Chí Minh (tháng 9/2018 và tháng 9/2019); tổ chức “Khánh Hòa chào đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3,5 triệu và vị khách thứ 10 trThuyiệu thông qua Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh năm 2019”  (ngày 18/12/2019); phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các Hội nghị, Hội thảo về quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa.

Chuyên cơ hãng hàng không VIETJET AIR hạ cánh tại Cảng Hàng Không Quốc Tế Cam Ranh, trên chuyến bay có vị khách du lịch Quốc tế thứ 3.500.000 và vị khách thứ 10.000.000

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, Hiệp Hội Du Lịch, Sở Du Lịch, Tổng Công Ty Hàng Không Việt Nam, Nhà Ga Quốc Tế Cam Ranh và các ban ngành chào đón vi khách 3.500.000 và vị khách thứ 10.000.000 qua Cảng HKQT Cam Ranh năm 2019

Tại Nha Trang, Khánh Hòa Công tác phục vụ du khách, khách du lịch được hoan nghênh về thái độ ứng xử, tiếp xúc biểu hiện văn hóa, văn minh thân thiện. Xứng đáng với một thành phố du lịch tiêu biểu, điểm đến hài lòng, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách và bè bạn quốc tế.  Năm Du lịch Quốc gia 2019 - Nha Trang, Khánh Hòa do các đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Khánh Hòa và 14 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức, đã tạo nên một bức tranh du lịch đầy màu sắc sinh động của Năm du lịch Quốc gia 2019, góp phần đưa du lịch Việt Nam phát triển bền vững, từng bước khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam trong lòng bạn bè và du khách quốc tế.

Tại buổi lễ Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đã trao cờ luân lưu cho ông Phạm Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, là địa phương sẽ đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2020 với chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm”.

ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa trao cờ luân lưu cho ông Phạm Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình - địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2020

Năm 2019 ngành Du lịch cả nước thắng lợi. Khi lần đầu tiên ngành du lịch đón 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ khoảng 85 triệu lượt khách du lịch nội địa, với tổng doanh thu 720.000 tỷ đồng./

 

Bài & ảnh Ngọc Vân