clock

Tài Chính

07:02 29-01-2016

Nhận định chứng khoán 29/1: Nói nhiều hơn đến Tết

Trong nhận định của các công ty chứng khoán đã ám chỉ đến việc nghỉ ngơi trước dịp Tết âm lịch. Vì vậy, việc tăng giảm của thị trường các phiên tới cũng khó xảy ra đột biến.

Giảm nhẹ 2-3 phiên (Giảm)

(Công ty chứng khoán Artex - ART) 

Việc VN-Index có 3 phiên liên tiếp không vượt qua được đỉnh giá ngày thứ Hai đầu tuần cho thấy dòng tiền đang có dấu hiệu suy yếu. Tuy tâm lý nhà đầu tư khá tốt, không xuất hiện dấu hiệu bán tháo kể cả ở những nhóm cổ phiếu đã tăng nóng giai đoạn vừa qua, nhưng điều này có lẽ không duy trì được lâu dài.

Bên cạnh đó, thị trường chịu áp lực lớn từ việc bán ròng của khối ngoại và dòng tiền cũng rất kém tích cực ở các mã vốn hóa lớn.

Những dấu hiệu này cho thấy, thị trường sẽ còn tiếp tục điều chỉnh giảm điểm nhẹ trong 1-2 phiên tới. Kỳ nghỉ lễ dài sắp tới gần, nên ART cũng dự kiến sẽ không xuất hiện những đợt tăng giá mạnh trong tuần tới. Có thể sau những phiên điều chỉnh là quá trình hồi phục chậm của thị trường.

Sức cầu hấp thụ tốt (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB- MBS)

VN-Index một lần nữa giảm xuống dưới ngưỡng kháng cự 540 điểm và HNX-Index chưa vượt qua được ngưỡng kháng cự 76,5 điểm. Thị trường tiếp tục xuất hiện sự điều chỉnh cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn thận trọng, diễn biến giao dịch giằng co trong phần lớn thời gian, áp lực cung tăng được hấp thụ tốt bởi sức cầu khiến thanh khoản duy trì ở mức khá. MBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục hiện tại và chờ đợi các tín hiệu hình thành xu thế rõ ràng hơn trong các phiên tới.

Hồi phục đan xen giữa các phiên tăng giảm điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Xu hướng hồi phục đan xen giữa các phiên tăng giảm điểm có thể sẽ tiếp diễn trong một vài phiên tới. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị giữ quan điểm thận trọng, duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp, tránh mua đuổi trong các phiên thị trường tăng điểm.

Nghỉ lễ âm lịch chỉ còn hơn 01 tuần nữa (Trung lập)

(Công ty chứng khoán FPT- FPTS)

Với các tín hiệu còn chưa rõ ràng để có thể giải ngân nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn trước các phiên tăng điểm mạnh nhưng thiếu thuyết phục về thanh khoản. Đây là khoảng thời gian giao dịch chịu rủi ro rất cao và thực sự khó đem lại lợi nhuận lớn đột biến. Đặc biệt, thời điểm bắt đầu dịp nghỉ lễ âm lịch chỉ còn hơn 01 tuần nữa sẽ tiếp tục là áp lực lớn đối với hiệu quả của các giao dịch ngắn. Nếu chỉ số không đạt kỳ vọng hoặc vận động xấu đi cũng dễ đẩy các giao dịch theo chiều Bán ra tăng lên.

Nghỉ lễ đang dần tới (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường sẽ không còn nhiều thời gian bởi kỳ nghỉ lễ dài ngày đang dần tới. Do đó, không có lý do nhất định thúc đẩy dòng tiền vào thị trường. Các chỉ số nhiều khả năng dao động trong biên độ không rộng.

Nhà đầu tư tiếp tục canh mua vào tại các nhịp giảm sâu của thị trường và hạ tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường tiệm cận các ngưỡng kháng cự 543 điểm và xa hơn là 560 điểm.

Lực cầu sẽ chưa thể có sự cải thiện (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VPBank - VPBS)

Nỗ lực tăng giá của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, HSG, MBB, STB, VIC đều bị lấn át khi mà số cổ phiếu giảm điểm vẫn chiểm đa số. VPBS tiếp tục bảo lưu quan điểm lực cầu sẽ chưa thể có sự cải thiện đáng kể đủ để giúp thị trường chinh phục các vùng kháng cự nói trên, đặc biệt trong bối cảnh kỳ nghỉ Tết Âm Lịch 2016 đang đến gần. Vì vậy, VPBS khuyến nghị các nhà đầu tư đứng ngoài và quan sát thị trường.

Sẽ còn xuất hiện nhịp rung lắc (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Hai chỉ số có thể sẽ còn xuất hiện nhịp rung lắc và đánh giá cao hai chỉ số có thể sẽ vượt được mức 545 của chỉ số VN-Index và 76,5 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, VCSC đánh giá hai chỉ số chỉ xuất hiện nhịp điều chỉnh kỹ thuật và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp, đặc biệt các tín hiệu đảo chiều vẫn chưa xuất hiện cho nên các nhà đầu tư chưa nên bán ra ở các nhịp giảm điểm.  

 

Theo Bizlive