clock

Tài Chính

06:47 01-08-2018

Nhận định chứng khoán ngày 1/8: "Hướng tới mục tiêu 1.000 điểm"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 1/8/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 1/8/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 31/7, VN-Index tăng 6,66 điểm lên 956,39 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,60 điểm xuống 106,16 điểm.

Có thể điều chỉnh nhẹ khi tiến sát vùng 960-962

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Thanh khoản tiếp tục tăng, diễn biến chỉ số tích cực, nhóm cố phiếu ngân hàng trở lại dẫn dắt là những điếm nhấn tích cực trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, nếu giao dịch ở nhóm các cổ phiếu thị giá nhỏ không duy trì được sự sôi động, khối lượng giao dịch có thể giảm nhanh trong các phiên tới. 

Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục phân hóa và chỉ số VnIndex có thể điều chỉnh nhẹ khi tiến sát vùng 960-962. Nhà đầu tư không cần thiết phải mua đuổi bằng mọi giá ở vùng điểm hiện nay".

Thị trường tiếp tục được cải thiện

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh trong phiên sáng với khối lượng giao dịch ở mức cao do tâm lý tích cực của nhà đầu tư từ phiên hôm qua. Chỉ số tiếp tục được cải thiện phiên chiều nhờ thanh khoản tốt với sự dẫn dẫn dắt các cổ phiếu nhóm VN30 và lực hút mạnh tiếp tục được duy trì ở FLC và HAG cũng như dòng tiền lớn đổ vào TCB, VCB và IDI. 

BSC nhận định trạng thái thị trường tiếp tục được cải thiện do đón nhận thêm các dòng tiền lớn, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và xem xét mở vị thế giao dịch".

Hướng tới mục tiêu 1.000

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Thanh khoản tiếp tục được cải thiện từ sau khi VN-Index xác lập thành công đáy ngắn hạn trên ngưỡng hỗ trợ 900 điểm. Trong khi đó, đường bình quân khối lượng 05 trên đồ thị của hợp đồng tương lai VN30F1M lao dốc là dấu hiệu thể hiện dòng tiền đầu cơ đang chú ý trở lại thị trường cơ sở với kì vọng phục hồi.

Sự trở lại của dòng tiền nóng này được nhận diện là tín hiệu tích cực khi đóng vai trò củng cố nền tảng thị trường. Thống kê dòng tiền theo phiên*, sự bùng nổ về thanh khoản tập trung chính ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là tại các nhóm trụ cột như ngân hàng, chứng khoán và bất động sản phức hợp.

Trong điều kiện VN-Index vẫn nằm trong xu hướng phục hồi ngắn hạn hướng tới mục tiêu 1000 điểm, nhà đầu tư lướt sóng có thể tận dụng những rung lắc của thị trường để tham gia pha tăng điểm hiện tại".

Giằng co và rung lắc quan ngưỡng 960

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thiên về xu hướng tích cực của thị trường chung. Dự báo, trong phiên giao dịch 1/8, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc quanh ngưỡng 960 điểm. 

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm 2018".

Tìm kiếm đầu tư theo từng doanh nghiệp

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

"Index tiếp tục có một phiên tăng điểm dưới sự dẫn dắt của một nhóm nhỏ các cổ phiếu "trụ". Tuy nhiên điểm tích cực trong những phiên gần đây là đà tăng đã bắt đầu có sự lan tỏa ra nhiều mã vốn hóa vừa và nhỏ, theo đó thu hút thêm dòng tiền và cải thiện đáng kể thanh khoản trên thị trường.

Thanh khoản tích cực trong thời gian gần đây cho thấy sự chú ý của dòng tiền đã quay trở lại với thị trường. Tuy nhiên chúng tôi nhận thấy sự phân hóa giữa các nhóm ngành và các cổ phiếu trong cùng ngành cũng bắt đầu xuất hiện nhưng dựa trên nền tảng cơ bản cũng như tình hình kinh doanh của từng doanh nghiệp cụ thể, chứ không chỉ tập trung hầu hết vào nhóm cổ phiếu đầu ngành như giai đoạn đầu năm. 

Theo đó, chúng tôi cho rằng đây là giai đoạn nhà đầu tư nên ưu tiên tìm kiếm các cơ hội đầu tư trong giai đoạn nửa cuối năm nay theo "câu chuyện" cụ thể của từng doanh nghiệp, đồng thời cũng cần chú ý đến sự vận động của dòng tiền để tối ưu hóa hiệu quả đầu tư trong ngắn hạn".

Bắt đầu xu hướng tăng trung hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Chỉ số VN-Index đã vượt qua vùng tích lũy và bắt đầu xu hướng tăng trung hạn. Thanh khoản được duy trì và gia tăng khá tốt cho thấy dòng tiền đang dần trở lại và có sự luân chuyển trên thị trường. Nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng danh mục tại những cổ phiếu đã tích lũy và có dòng tiền chảy vào mạnh".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy