clock

Tài Chính

05:50 17-08-2018

Nhận định chứng khoán ngày 17/8: “Có thể tiếp đà phục hồi với mục tiêu gần nhất 965-970”

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 17/8/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 17/8/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/8, VN-Index tăng 2,91 điểm lên 964,28 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,10 điểm xuống 107,92 điểm.

Xu hướng tiếp theo phụ thuộc nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

"Sau những dấu hiệu kém tích cực của thị trường trong phiên hôm qua và đầu phiên hôm nay, sự hồi phục về cuối phiên hôm nay đã khiến tâm lý nhà đầu tư ổn định trở lại. Vùng hỗ trợ 955-960 đã thể hiện vai trò của mình khi VN-Index đã có phản ứng lại vùng này. Xu hướng tiếp theo của thị trường sẽ phụ thuộc rất lớn vào nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng".

Nên theo dõi thêm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Tâm lí của nhà đầu tư được cải thiện trong phiên hôm nay do các thông tin hỗ trợ từ việc nâng định hạng tin nhiệm cùng sự xuất hiện dòng tiền vào lớn sau khi đã bán tháo quá mức từ phiên hôm qua và nỗ lực mua mạnh từ khối nội đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên chiều đã giúp thị trường hồi phục và tăng điểm nhẹ với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên hôm qua. 

Khối ngoại hôm nay tiếp tục bán ròng mạnh ở hai mã VIC và VNM. BSC nhận định thị trường đang trong trạng thái hồi phục ngắn hạn, nhà đầu tư nên theo dõi thêm các thông tin thị trường và vĩ mô và hạn chế giao dịch".

Vẫn nên tạm dừng giải ngân

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Lực mua chủ động tại CTG và PLX trong nửa cuối phiên giao dịch hôm nay đã cải thiện phần nào tâm lý thị trường chung. Những cổ phiếu còn lại tại nhóm ngân hàng và dầu khí cũng giảm bớt tín hiệu tiêu cực sau phiên bị bán mạnh liền trước. Theo đó, VN-Index vẫn đang bảo lưu được ngưỡng hỗ trợ 960 điểm.

Tuy nhiên, động lực thị trường chưa thực sự rõ ràng khi nhóm VN30 đang trong trạng thái phân hóa mạnh. Phân kỳ giữa thanh khoản và biến động chỉ số hàm ý rủi ro vẫn còn.

Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên tạm dừng giải ngân và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trong phiên kế tiếp. Các vị thế ngắn hạn đang có lãi tiếp tục cân nhắc chốt lời một phần danh mục nếu chiều giá tăng không có sự hỗ trợ của thanh khoản".

Cần theo dõi diễn biến của thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Mặc dù cả hai chỉ số đều có dấu hiệu hỗ trợ nhưng xu hướng tăng điểm của hai chỉ số vẫn đang bị ảnh hưởng xấu bởi phiên sụt giảm mạnh trong phiên trước; do đó nhà đầu tư cần tiếp tục theo dõi diễn biến của thị trường tại vùng hỗ trợ quan trọng trong ngắn hạn là 955 - 960 điểm. 

Nếu thị trường được hỗ trợ thành công tại vùng này thì nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu đang có xu hướng tăng tích cực; còn nếu rớt dưới vùng này thì nên giảm mạnh tỷ trọng danh mục và chuyển thành tiền mặt chờ cơ hội mới của thị trường".

Sẽ tiếp đà phục hồi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Sau khi giảm khá mạnh để kiểm định các ngưỡng hỗ trợ MA20, MA50 ngày ở phía dưới, lực cầu giá thấp đã mạnh dần về phía cuối phiên, giúp VN-Index, VN30 và HNX-Index lấy lại phần lớn số điểm đã mất. VN30 thậm chí còn đóng cửa trong sắc xanh, duy trì phía trên đường MA10 ngày tại 950 điểm để duy trì tín hiệu kỹ thuật tích cực. 

Tín hiệu đảo chiều tăng điểm cũng xuất hiện ở đồ thị chỉ số này với mẫu nến hammer. Do đó, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày mai để các chỉ số chủ chốt kiểm định các ngưỡng kháng cự phía trên. Đối với VN-Index, ngưỡng kháng cự này là vùng 965-970 điểm còn đối với VN30 là vùng 955-960 điểm".

Tập trung vào triển vọng cụ thể từng doanh nghiệp

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

"Chỉ số VN Index biến động khá mạnh trong phiên hôm nay khi chỉ số chìm trong sắc đỏ suốt gần hết phiên nhưng vẫn kết phiên với mức tăng nhẹ. Thanh khoản duy trì tương đối dồi dào cả về giá trị và khối lượng giao dịch cũng phản ánh phần nào phản ánh lực cầu bắt đáy tích cực cùng với tâm lý vẫn ổn định trên thị trường nói chung.

Trong bối cảnh hiện tại của thị trường, nhà đầu tư nên tập trung vào triển vọng kinh doanh của từng doanh nghiệp cụ thể hơn là xu hướng chung của thị trường. Cụ thể, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp chỉnh của thị trường để tích lũy thêm nhóm cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt trong nửa cuối năm nay, trong đó có thể chú ý nhiều hơn đến nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình đang được giao dịch ở những vùng giá chiết khấu".

Có thể tiếp đà phục hồi với mục tiêu gần nhất 965-970

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Trên góc độ kỹ thuật, vùng hỗ trợ MA20-MA50 vẫn được giữ vững và vùng kháng cự MA5-10 đang ở sát trên cho thấy phiên cuối tuần có thể sẽ là một phiên giao dịch với biên độ không lớn. Với phiên rũ bỏ hôm qua và phiên hồi phục nhẹ hôm nay, chúng tôi tiếp tục nghiêng một chút về cửa tăng trong thời gian tới. 

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể tiếp đà hồi phục với mục tiêu gần nhất là vùng kháng cự trong khoảng 965-970 điểm (MA5-10). Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. 

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy