clock

Tài Chính

05:28 25-07-2018

Nhận định chứng khoán ngày 25/7: "Nếu mốc 925 bị vỡ, tâm lý thị trường sẽ thay đổi"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 25/7/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 25/7/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/7, VN-Index giảm 2,66 điểm xuống 934,08 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 0,75 điểm xuống 105,55 điểm.

Áp lực chốt lời làm trở ngại quá trình hồi phục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Áp lực chốt lời đang khiến thị trường gặp phải những trở ngại nhất định trong quá trình hồi phục. Vùng kháng cự tiếp theo của chỉ số VnIndex sẽ dao động trong khoảng 945-960 điểm. Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục diễn biến lình xình với các phiên tăng giảm điểm xen kẽ".

Tham gia mở vị thế tại các mã bùng nổ về giá và khối lượng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường rung lắc mạnh trong phiên sáng với sự ảnh hưởng của nhóm VN30. Trong phiên chiều, chỉ số tiếp tục chịu áp lực bán mạnh đặc biệt tại nhóm ngân hàng. Kết thúc phiên, tâm lý hưng phấn trong phiên hôm 24/7 bị giảm nhiệt mạnh do áp lực khối ngoại bán đặc biệt tại cổ phiếu HPG và nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ phiên ngày 25/7 để có thể tham gia mở vị thế tại những cổ phiếu bùng nổ về giá và khối lượng".

Quan sát đối với nhóm có tính thị trường cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Trạng thái giằng co của VN-Index trong những phiên trở lại đây cũng đang phần nào phản ánh câu chuyện này với hai chiều kỳ vọng. Dấu hiệu dòng tiền tích cực xuất hiện tại những cổ phiếu được hưởng lợi từ biến động tỷ giá nhờ có tỷ lệ xuất khẩu ròng cao. Trong khi đó, một phần không nhỏ nhà đầu tư đang rút dần vốn ra những doanh nghiệp niêm yết có mức nợ vay lớn bằng đồng USD.

Chúng tôi bảo lưu khuyến nghị quan sát đối với nhóm cổ phiếu có tính thị trường cao như ngân hàng, chứng khoán … bởi khả năng chịu tác động từ thông tin bên ngoài vẫn đang tồn tại. Tuy nhiên, nhà đầu tư chịu rủi ro cao vẫn có thể xem xét cơ hội tại những cổ phiếu đang được kỳ vọng hưởng lợi từ biến động tỷ giá và thu hút được dòng tiền tích cực".

Giằng co và đi ngang trong khoảng 920-950

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Nếu như không có những thông tin bất ngờ thì khả năng thị trường sẽ có một vài phiên đi ngang tích lũy trong vùng giá cao mới này sau chuỗi phiên liên tiếp hồi phục trước đó. Dự báo, trong phiên giao dịch 25/7, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 920-950 điểm (MA10-ngưỡng tâm lý). 

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý 2 khả quan và nên quan sát thị trường để có quyết định hợp lý vào đúng thời điểm. Nhà đầu tư trung và dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm 2018".

Chỉ nên tích lũy dần

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

"VN Index có một phiên giao dịch giằng co và kết phiên giảm nhẹ khi một số cổ phiếu vốn hóa lớn bị khối ngoại bán ròng khá mạnh và ảnh hưởng đến tâm lý giao dịch chung trên thị trường. Tuy nhiên thanh khoản vẫn đang duy trì, cho thấy dòng tiền chưa có dấu hiệu thoái lui trong ngắn hạn mà vẫn đang tìm kiếm những cơ hội mới trong bối cảnh thông tin về kết quả kinh doanh Q2.2018 của các doanh nghiệp niêm yết đang liên tục được công bố.

Trong giai đoạn hiện tại, nhà đầu tư ngắn hạn cần chú ý quan sát sự vận động của dòng tiền, đặc biệt là ở những cổ phiếu "trụ" và nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ, để kịp thời tận dụng những nhịp vận động của thị trường để "lướt sóng". 

Tuy nhiên, nhìn chung chúng tôi cho rằng hiện tại vẫn chưa phải là thời điểm để gia tăng quá mức tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đối với nhà đầu tư dài hạn, mà thay vào đó chỉ nên tích lũy dần ở một số cổ phiếu vốn hóa trung bình với triển vọng tăng trưởng tốt từ này đến cuối năm và đang được giao dịch ở mức giá hấp dẫn so với thị trường chung".

Dòng tiền đang có sự luân chuyển mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Các chỉ số sau nhịp tăng mạnh từ đáy thì đang chững lại trước ngưỡng kháng cự và có xu hướng giằng co, đi ngang. Thanh khoản vẫn đang được duy trì ở mức cao, cho thấy dòng tiền đang có sự luân chuyển mạnh trên thị trường. Nhà đầu tư nên chờ tới khi các chỉ số phá hỗ trợ hay kháng cự để xác định xu hướng tiếp theo".

Nếu mốc 925 bị vỡ, tâm lý thị trường sẽ thay đổi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Điều này cho thấy dù áp lực chốt lãi đang diễn ra tại nhóm cổ phiếu dẫn dắt thì một bộ phận dòng tiền vẫn tìm kiếm cơ hội sinh lời tại các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Dự báo các chỉ số chủ chốt, đại diện bởi VN-Index có thể tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong phiên giao dịch ngày mai để kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ tại 925 điểm. 

Trong trường hợp chỉ số sàn HOSE một lần nữa phục hồi lại từ đây, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang thu hút dòng tiền đầu cơ sẽ tiếp tục tăng giá, thúc đẩy VNMidcap và VNSmallcap duy trì đà tăng. Ngược lại, nếu mốc 925 điểm bị phá vỡ thì tâm lý tích cực của thị trường sẽ thay đổi".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy