clock

Tài Chính

04:58 26-06-2018

Nhận định chứng khoán ngày 26/6: "Phục hồi với mục tiêu 995-1000"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 26/6/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 26/6/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/6, VN-Index tang 7,35 25,18 điểm lên 990,52 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng nhẹ 0,01 điểm lên 111,99 điểm.

Xu hướng điều chỉnh chung đã kết thúc

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Phiên hồi phục của thị trường đi kèm thanh khoản thấp và lực cầu tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chưa phải là tín hiệu tin cậy cho thấy xu hướng điều chỉnh của thị trường chung đã kết thúc. Nhiều khả năng thị trường sẽ trải qua các nhịp lình xình, phân hóa trong thời gian tới, phụ thuộc vào kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 2 ở từng doanh nghiệp sẽ sớm được công bố".

Nên quan sát, theo dõi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Mở đầu phiên giao dịch, chỉ số tăng điểm khá mạnh tại nhóm VN30 cho thấy tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư. Thông tin Nga và OPEC sẽ không tăng sản lượng đã tạo đà tăng cho nhóm dầu khí. Tuy nhiên, càng về cuối phiên, lực cầu yếu dần, khiến đà tăng của các cổ phiếu lớn bị thu hẹp lại. Thanh khoản phiên giao dịch hôm 25/6 vẫn ở mức thấp. BSC cho rằng nhà đầu tư nên quan sát, theo dõi thị trường và việc mua bán của khối ngoại".

Phục hồi với mục tiêu 995-1000

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Trên góc độ kỹ thuật, việc các ngưỡng hỗ trợ và kháng cự đang ở rất gần có thể khiến cho diễn biến giằng co với các phiên tăng/giảm đan xen đi kèm thanh khoản thấp có thể tiếp tục diễn ra. Việc khối ngoại mua ròng phiên thứ ba liên tiếp có thể là chất xúc tác cho thị trường trong các phiên tới. 

Dự báo, trong phiên giao dịch 26/6, VN-Index vẫn có thể tiếp tục hồi phục với mục tiêu là vùng kháng cự trong khoảng 995-1.000 điểm (MA10-20), ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 985 điểm (MA200). Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục duy trì tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. 

Nhà đầu tư dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong 6 tháng cuối năm".

Chú ý dòng tiền khối ngoại

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

"Trái ngược với thứ Hai đầu tuần trước, thị trường khởi đầu tuần mới trong sắc xanh, mặc dù vậy sức mua có yếu dần và chững lại ở cuối phiên sáng và chiều, cùng việc vẫn có nhiều cổ phiếu giảm giá dẫn đến các chỉ số đóng cửa tăng điểm nhẹ không đáng kể. Thanh khoản đã được cải thiện so với cuối tuần trước.

Bên cạnh đó, tỷ giá đồng USD đã giảm nhiệt sau những lo ngại tỷ giá tăng khi USD/VND tự do chạm mốc 23.000 đồng tuần vừa rồi. Rủi ro về việc Ngân hàng Nhà nước có thể áp dụng các chính sách tiền tệ thắt chặt hơn đã được giảm đáng kể, thể hiện qua việc: (1) Giá xăng được điều chỉnh giảm; (2) Giá dịch vụ y tế có kế hoạch giảm trong tháng 7; (3) Tỷ giá trung tâm có dấu hiệu giảm nhiệt sau chuỗi tăng liên tiếp tuần qua.

Những phiên giao dịch gần đây báo hiệu về nhịp hồi phục ngắn hạn thị trường trong thời gian tới. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến nghị tiếp tục theo dõi, đặc biệt chú ý dòng tiền khối ngoại, cùng như các yếu tố có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng nhà đầu tư như kết quả kinh doanh của doanh nghiệp".

VN-Index có hình thành nhịp tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"VN-Index phục hồi mạnh trong khi HNX-Index chỉ tăng nhẹ. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp trên cả hai sàn. VnIndex có xu hướng hình thành nhịp tăng điểm trong ngắn hạn, tuy vậy chỉ số vẫn đang nằm trong xu hướng giảm trung hạn và sẽ sớm gặp kháng cự. Do vậy nhà đầu tư cần nhanh chóng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục khi thấy các chỉ số có dấu hiệu suy yếu".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy