clock

Tài Chính

06:51 26-07-2018

Nhận định chứng khoán ngày 26/7: "Phục hồi nếu test thành công ngưỡng 925"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 26/7/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 26/7/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/7, VN-Index giảm 6,50 điểm xuống 927,58 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 1,96 điểm xuống 103,58 điểm.

Sẽ diễn biến theo chiều không tích cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên, cùng động thái duy trì bán ròng của khối ngoại là những điểm không tích cực tác động tới tâm lý nhà đầu tư. Trong phiên tới, các chỉ số có thể diễn biến theo chiều hướng không tích cực, tuy nhiên dòng tiền có thể vẫn tìm đến những cơ hội ở các cổ phiếu thị giá nhỏ".

Nên theo dõi và hạn chế giao dịch

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường chứng khoán dao động mạnh trong phiên sáng với sự suy giảm của các cổ phiếu trong nhóm VN30, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Đà giảm tiếp tục trong phiên chiều kéo chỉ số giảm 6,5 điểm trong phiên hôm nay. 

BSC nhận định trạng thái thị trường bị tác động bởi tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và các quỹ tiếp tục cơ cấu mạnh danh mục đầu tư, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và hạn chế giao dịch".

Vùng giá 920-925 sẽ là mốc quan trọng để đánh giá xu hướng kế tiếp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Dấu hiệu chuyển dịch của dòng tiền nóng từ nhóm cổ phiếu trụ cột sang nhóm cổ phiếu có tính đầu cơ cao trên thị trường đang gây ảnh hưởng xấu tới nền tảng hồi phục ngắn hạn của VN-Index.

Sự suy yếu của các blue-chips, đặc biệt là nhóm ngân hàng, chứng khoán đã kéo theo những tín hiệu kỹ thuật của VNIndex trở nên bi quan hơn với cảnh báo về khả năng đà giảm điểm sẽ còn tái diễn.

Trong hai phiên giao dịch cuối tuần, nhà đầu tư nên tạm dừng hoạt động giao dịch liên tục và theo sát biến động thị trường, đặc biệt là những thời điểm VN-Index lùi về kiểm tra lại đường hỗ trợ SMA 20 phiên. Vùng giá 920 - 925 điểm sẽ là khu vực quan trọng để đánh giá xu hướng kế tiếp của thị trường".

Phục hồi nếu test thành công ngưỡng 925

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Việc ngưỡng hỗ trợ 925 điểm (MA10-20) đang ở rất gần có thể thúc đẩy lực cầu trong phiên tới trong một kịch bản tích cực. Tuy nhiên, kịch bản tiêu cực hoàn toàn có thể xảy ra và trong trường hợp đó thì VNIndex có thể quay trở về ngưỡng 900 điểm. 

Dự báo, trong phiên giao dịch 26/7, VN-Index có thể hồi phục trở lại nếu test thành công ngưỡng hỗ trợ tại 925 điểm (MA10-20) và mục tiêu của phiên hồi phục này có thể là ngưỡng 935 điểm (MA5). 

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm 2018".

Cơ hội đầu tư đã xuất hiện

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

"Xu hướng chung của chỉ số trong một vài phiên gần đây vẫn đang là giằng co trong biên độ vừa phải và dòng tiền vẫn liên tục luân chuyển giữa các cổ phiếu trong nhóm các cổ phiếu "trụ" cũng như luân chuyển một phần sang một số cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ dựa trên thông tin về lợi nhuận quý 2/2018 cũng như kỳ vọng về triển vọng kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết trong nửa cuối năm. 

Theo đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể nương theo sự vận động của dòng tiền để "lướt sóng" ở nhóm cổ phiếu "trụ" và vốn hóa nhỏ. Mặt khác, chúng tôi cho rằng cơ hội đầu tư cũng đã bắt đầu xuất hiện ở một số cổ phiếu vốn hóa trung bình với triển vọng tăng trưởng tốt trong nửa cuối năm, mặc dù những cổ phiếu này sẽ phù hợp hơn cho mục tiêu đầu tư dài hạn".

Chờ tới khi các chỉ số phá hỗ trợ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Các chỉ số sau nhịp tăng mạnh từ đáy thì đang chững lại trước ngưỡng kháng cự và có xu hướng giằng co và suy giảm nhẹ. Thanh khoản vẫn đang được duy trì ở mức cao, cho thấy dòng tiền đang có sự luân chuyển mạnh trên thị trường. Nhà đầu tư nên chờ tới khi các chỉ số phá hỗ trợ hay kháng cự để xác định xu hướng tiếp theo".

Có thể giảm về mốc 915

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của HNX-Index đã thay đổi từ tích cực xuống trung tính với ngưỡng hỗ trợ MA20 tại 103 điểm có thể được kiểm định vào ngày mai. Tín hiệu của các chỉ số còn lại vẫn được giữ ở mức tích cực, nhưng các vùng hỗ trợ ngắn hạn nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị thách thức.

Mặc dù vẫn còn nhiều hiệu ứng tích cực từ nhóm cổ phiếu đầu cơ, nhưng rõ ràng thị trường với đại diện là nhóm vốn hóa lớn vẫn đang phát ra tín hiệu suy yếu. Trong trường hợp VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ 925 điểm vào ngày mai, chỉ số này có thể sẽ giảm về mốc 915 điểm và giằng co trong biên độ 915-925 điểm trong một vài phiên trước khi tiếp tục quay trở lại chiều hướng đi xuống".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy