clock

Tài Chính

06:40 27-04-2018

Nhận định chứng khoán ngày 27/4: "Cơ hội tích lũy cổ phiếu với giá hợp lý"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 27/4/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 27/4/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 26/4, VN-Index giảm 35,88 điểm xuống 1.044,86 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 6,19 điểm xuống 120,12 điểm.

Khả năng điều chỉnh còn tiếp diễn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Tâm lý nhà đầu tư đang ở trạng thái tiêu cực với áp lực bán tăng mạnh ngay ở vùng giá thấp, trong khi dòng tiền bắt đáy hoạt động còn khá yếu. Nhiều khả năng xu hướng điều chỉnh của thị trường sẽ còn tiếp diễn trong phiên 27/4, trước hai chỉ số hồi phục trở lại vào tuần sau".

Ưu tiên hạ tỷ lệ margin

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Với diễn biến hiện tại, tâm lý nhà đầu tư vô cùng tiêu cực dù cho thị trường đã có phiên phục hồi nhẹ. Các ngưỡng kháng cự đều đã bị phá, chỉ số đã rơi 159,47 điểm kể từ mức đỉnh. Các cổ phiếu trụ (đặc biệt nhóm ngân hàng và chứng khoán) vẫn là nguyên nhân chính kéo thị trường giảm. 

Tâm lý tiêu cực lan ra toàn thị trường, khiến chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 1,044.86, tương ứng với mức giảm 3.32%. Trong bối cảnh tâm lý thị trường đang rất xấu, nhà đầu tư cần ưu tiên việc hạ tỷ lệ margin xuống mức an toàn".

Dự phòng khả năng tái diễn đà giảm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Thị trường đã có phiên hồi phục nhẹ sau diễn biến giảm "quá đà" của phiên đầu tuần. Tuy nhiên, qua quan sát, chúng tôi đánh giá phiên hồi phục này có nhiều điểm tương đồng với diễn biến thị trường ngày 20/4.

Thanh khoản vẫn ở mức thấp và "đám đông" nhà đầu tư trên thị trường vẫn trong trạng thái lo ngại về khả năng tiếp diễn xu hướng đi xuống. Bên cạnh đó, áp lực bán ròng của khối ngoại tại các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn chưa có dấu hiệu được tiết giảm.

Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên dự phòng khả năng tái diễn đà sụt giảm bất ngờ của thị trường trong các phiên giao dịch cuối tuần, đặc biệt là khi các mức giá thấp mới đang làm tăng nguy cơ của việc bán giải chấp.

Tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu cho giai đoạn thị trường hiện tại được khuyến nghị ở mức dưới 50% tổng tài sản".

Sẽ phục hồi nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Vùng hỗ trợ cho chỉ số được xác định tại 970-1.000 điểm (đáy tháng 2/2018-ngưỡng tâm lý mạnh) đang ở khá xa nên rủi ro thị trường tiếp tục ở mức cao. Dự báo, trong phiên giao dịch 27/4, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật nhẹ như kịch bản của hai phiên giảm sâu trước đó. 

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua vào và nếu còn cổ phiếu có thể tận dụng những phiên hồi phục để giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn. Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới".

Cơ hội tích lũy cổ phiếu với giá hợp lý

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

"Ngày 27/4 sẽ là ngày giao dịch cuối cùng trước kỳ nghì lễ 30/4-1/5. Theo đó, trong bối cảnh chỉ số đã có ba tuần liên tiếp giảm khá mạnh với thanh khoản chưa có sự cải thiện, tâm lý giao dịch trên thị trường nhiều khả năng sẽ chưa thể thay đổi trong những phiên sắp tới, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. 

Theo đó, những phiên hồi phục của chỉ số sẽ là cơ hội để nhà đầu tư hạ tỷ trọng cổ phiếu và tỷ lệ đòn bẩy ở những cổ phiếu đã có một giai đoạn tăng nóng trước đó. Mặt khác, diễn biến hiện tại cũng là cơ hội để tích lũy một số cổ phiếu tăng trưởng trong năm nay ở mức giá hợp lý".

Ưu tiên giữ tiền mặt

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Hai chỉ số tiếp tục giảm sâu sau phiên "bulltrap" trước đó. Thanh khoản gia tăng cho thấy áp lực bán tăng mạnh đồng thời lực mua bắt đáy cũng đang nhen nhóm. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại (1070 với VN-Index và 124 với HNX-Index) đã bị phá vỡ và hai chỉ số đang hướng đến ngưỡng hỗ trợ tiếp theo quanh 1000 và 115. Nhà đầu tư tạm thời ưu tiên giữ tiền mặt trong tài khoản và chờ đợi các tín hiệu đảo chiều đủ tin cậy".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy