clock

Tài Chính

05:37 28-06-2018

Nhận định chứng khoán ngày 28/6: "Thử thách ngưỡng hỗ trợ 955"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 28/6/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 28/6/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 27/6, VN-Index giảm 14,11 điểm xuống 968,91 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 1,26 điểm xuống 109,66 điểm.

Phân hóa điều chỉnh nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên, trong khi lực cầu bắt đáy suy yếu khiến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt điều chỉnh là tín hiệu kém tích cực đối với diễn biến của thị trường chung. 

Mặc dù vậy, thanh khoản thị trường xuống mức thấp cho thấy phiên điều chỉnh ngày hôm nay chưa phải là dấu hiệu thị trường sẽ bước vào nhịp sụt giảm mạnh. Nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ trải qua nhịp lình xình, phân hóa điều chỉnh nhẹ trong các phiên sắp tới".

Thử thách ngưỡng hỗ trợ 955

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI)

"VN-Index đã có phiên giao dịch giảm điểm với cây nến ngày là nến giảm. Thanh khoản có tăng tuy nhiên vẫn trên nền giao dịch thấp. Phiên 27/6, chỉ số đã không vượt lên được khoảng trống so với phiên liền trước. VN-Index có khả năng sẽ giảm trong phiên giao dịch tiếp theo, thử thách ngưỡng hỗ trợ 955".

Thận trọng ở thời điểm hiện tại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường hôm nay rung lắc mạnh vào phiên sáng. Đã có những lúc chỉ số xuất hiện màu xanh nhưng áp lực bán mạnh xuất hiện vào phiên chiều, đặc biệt ATC, đã khiên hầu hết các mã cổ phiếu trụ giảm điểm mạnh. Ngoài YEG có giao dịch thỏa thuận lên tới 2.300 tỷ, dòng tiền tham giá khá tích cực vào nhóm penny như HAG, HNG, FLC, DAG.

Nếu loại bỏ giá trị thỏa thuận, thanh khoản thị trường hôm nay vẫn ở mức thấp và cần theo dõi trong thời gian tới. BSC khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng ở thời điểm hiện tại".

Tiếp tục quan sát

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Áp lực bán vào cuối phiên giao dịch hôm nay có thể mang đến tâm lý kém lạc quan cho nhà đầu tư. Với thanh khoản thấp như hiện tại, chỉ số có thể dao động với biên độ rộng. Nhà đầu tư cần quan sát thêm diễn biến thị trường bởi tín hiệu tiêu cực chỉ thật sự xuất hiện khi chỉ số phá vỡ các mức hỗ trợ quan trọng".

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn và trung hạn của tất cả các chỉ số đều trở về mức Tiêu cực. Chỉ số VN30 có vẻ như đã phá vỡ kênh sideways với mẫu hình tam giác cân (triangle) và sẽ tạp áp lực giảm lên VN-Index.

Trước mắt VN-Index là hai ngưỡng hỗ trợ quan trọng có thể sẽ được kiểm định trong những phiên tới. Đó là ngưỡng hỗ trợ MA250 tại 940 điểm trên đồ thị ngày (daily) và mốc 960 điểm trên đồ thị tuần (weekly).

Trong trường hợp VN-Index kết thúc tuần giao dịch cuối tháng 6 này với mức điểm thấp hơn 960 điểm, chỉ số sẽ tiếp tục kích hoạt chu kỳ giảm điểm trung hạn kéo dài từ trung tuần tháng 4/2018 cho đến nay.

Nhà đầu tư vẫn nên duy trì một tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục để chờ đợi những diễn biến tiếp theo của thị trường".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Đào Vũ/ Vneconomy