clock

Tài Chính

06:25 29-06-2018

Nhận định chứng khoán ngày 29/6: "Giằng co, tích lũy trong biên độ 950-1000"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 29/6/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 29/6/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/6, VN-Index giảm 11,56 điểm xuống 957,35 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 2,60 điểm xuống 107,06 điểm.

Phân hóa điều chỉnh nhẹ trong các phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Áp lực bán tang mạnh về cuối phiên, trong khi lực cầu bắt đáy suy yếu khiến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt điều chỉnh là tín hiệu kém tích cực đối với diễn biến của thị trường chung. 

Mặc dù vậy, thanh khoản thị trường xuống mức thấp cho thấy phiên điều chỉnh ngày hơm nay chưa phải là dấu hiệu thị trường sẽ bước vào nhịp sụt giảm mạnh. Nhiều khả năng hai chỉ số sẽ trải qua nhịp lình xình, phân hóa điều chỉnh nhẹ trong các phiên sắp tới".

Cần thời gian, động lực để dòng tiền quay lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Mở đầu phiên giao dịch, chỉ số chạm mức xanh nhẹ nhưng ngay sau đó, lực bán áp đảo khiến thị trường quay đầu. Phần lớn thời gian giao dịch chứng kiến sự giằng co của chỉ số, tuy nhiên, lực cầu vẫn yếu. 

Ngoài VIC là điểm sáng của toàn thị trường, hầu hết các nhóm cổ phiếu lớn đều giảm điểm, gây áp lực mạnh lên thị trường. BSC nhận định cần thêm thời gian và động lực rõ ràng hơn để dòng tiền quay trở lại. Trong bối cảnh hiện nay, nhà đầu tư cần theo dõi thêm và không sử dụng margin trong danh mục".

Tín hiệu tạm dừng của áp lực bán chưa chắc chắn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Độ rộng thị trường tiêu cực hơn cùng tín hiệu xu hướng giá xuống tại các Bluechips như VNM, BID, CTG… đang nhấn mạnh đến rủi ro xảy ra xu hướng giảm ngắn hạn của VNIndex. Về khối ngoại, sau khi loại trừ YEG thì giá trị cả chiều mua và chiều bán đều hạn chế rất mạnh trong 1 tuần gần đây. Trạng thái này khiến tín hiệu tạm dừng của áp lực bán ròng vẫn chưa thực sự chắc chắn. 

Chúng tôi bảo lưu quan điểm thận trọng, hạn chế các vị thế có kỳ vọng ngược chiều thị trường. Với danh mục đang nắm giữ nhiều cổ phiếu thì nên cân nhắc giảm tỷ trọng hoặc cơ cấu lại các cổ phiếu có hệ số beta cao. Cơ hội hành động có thể xuất hiện nếu VN-Index phục hồi kỹ thuật trong phiên cuối tuần".

Giằng co, tích lũy trong biên độ 950-1000

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy với thanh khoản cạn kiệt và diễn biến có thể sẽ là các phiên tăng giảm đan xen nhau. Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-1.000 điểm như diễn biến của 7 phiên trước đó. 

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong 6 tháng cuối năm".

Có thể có nhịp hồi phục

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

"Tình hình các thị trường chứng khoán trên thế giới vẫn diễn ra ảm đạm, chứng khoán Châu Á lập đáy 9 tháng. Tuy nhiên kế hoạch áp hạn chế đầu tư với Trung Quốc đã vừa được tổng thống Donald Trump rút lại. Điều này dự báo sẽ làm dịu đi căng thẳng thương mại đang hiện hữu trên thế giới, mở ra động lực hồi phục cho thị trường chứng khoán nơi phản ánh các kỳ vọng. 

Tâm lý nhà đầu tư trong nước thời gian tới có thể sẽ được cải thiện, bên cạnh đó dòng tiền khối ngoại cũng có dấu hiệu trở lại khi khối này có phiên mua ròng thứ 2 liên tiếp. Thanh khoản thị trường dù thấp những đã có đôi chút cải thiện. 

Chúng tôi kỳ vọng thị trường có thể có nhịp hồi phục ngắn hạn sau những phiên giảm liên tiếp từ đầu tuần tuy nhiên cơ sở cho xu hướng hồi phục trung và dài hạn là chưa rõ ràng".

Xu hướng giảm có xu hướng phát triển

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Hai chỉ số tiếp tục giảm mạnh với thanh khoản ở mức trung bình thấp. Xu hướng giảm điểm đang tiếp tục phát triển. Các nhịp tăng điểm thường rất ngắn và mang tính phục hồi kỹ thuật. Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên tăng điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy