clock

Tài Chính

10:37 07-08-2018

Nhận định chứng khoán ngày 7/8: "Giằng co và rung lắc tại 961"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 7/8/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 7/8/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 6/8, VN-Index tăng 0,63 điểm lên 960,23 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,64 điểm xuống 105,60 điểm.

Chưa thấy rủi ro điều chỉnh mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Diễn biến trồi sụt trong phiên hôm nay cho thấy áp lực cung đang tăng dần khi chỉ số VnIndex chạm các vùng kháng cự trên. Tuy vậy, về mặt xu hướng, chúng tôi chưa thấy rủi ro điều chỉnh mạnh đối với chỉ số chung trong ngắn hạn".

Phiên sau sẽ là phiên tích lũy, hỗ trợ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

" Các biến động trong phiên hôm 6/8 do các lo ngại về yếu tố theo thang chiến tranh thương mại của Trung Quốc cũng như khối ngoại tiếp tục trong xu hướng bán ròng, đặc biệt là VIC và VNM. 

Từ sự nỗ lực kéo thị trường từ bên mua với lực mua mạnh, BSC dự báo phiên sau sẽ là một phiên tích lũy và hỗ trợ, dù vậy nhà đầu tư nên theo dõi tình hình kinh tế vĩ mô trong ngoài nước để xem xét mở vị thế giao dịch trong phiên ngày mai".

Đà hồi phục của VN-Index vẫn được bảo toàn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Thị trường diễn biến giằng co trong bối các các Bluechips phân hóa mạnh hơn. Tuy nhiên, sự phân hóa này không thực sự đáng lo ngại bởi phần lớn những cổ phiếu trụ cột vẫn đang duy trì được xu hướng tích cực.

Nếu loại trừ SAB và VNM thì phần còn lại của VN30 với động lực chính là nhóm dầu khí và ngân hàng vẫn đang luân phiên nâng đỡ biến động thị trường theo chiều đi lên. Cổ phiếu VIC sau khi thực hiện tăng bứt phá trong phiên cuối tuần trước thì vẫn đang giữ được nền giá cao. Đây cũng là cổ phiếu giữ nhịp và đưa chỉ số VN-Index về tham chiếu sau những rung lắc trong phiên hôm nay.

Do đó, kỳ vọng phục hồi của Vn-Index vẫn được bảo toàn cho diễn biến của tuần giao dịch này. Những rung lắc hiệu chỉnh vẫn được đánh giá là cơ hội để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục".

Giằng co và rung lắc tại 961

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường sẽ cần có phiên xác nhận về mặt điểm số cũng như khối lượng để định hướng xu thế ngắn hạn tiếp theo. Dự báo, trong phiên giao dịch 7/8, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc quanh đường MA50 hiện tại 961 điểm. 

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong tương lai".

Thiếu sự đồng thuận là dấu hiệu tiêu cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"VN-Index tăng điểm trong khi HNX-Index giảm điểm. Thanh khoản suy giảm trên cả hai sàn. Sự thiếu đồng thuận của hai chỉ số là một dấu hiệu tiêu cực. Hai chỉ số cũng đang đối mặt các ngưỡng kháng cự mạnh. Nhà đầu tư có thể duy trì danh mục cân bằng giữa tiền mặt và cổ phiếu, tuy nhiên cần nhanh chóng gia tăng tiền mặt nếu xuất hiện các phiên giao dịch tiêu cực".

Nhiều sẽ năng phiên mai sẽ giảm điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"VN-Index và VNMidcap vẫn duy trì phía trên đường hỗ trợ MA5 ngày đang nằm tại 955 điểm và 995 điểm trong khi VN30 và HNX-Index đã trượt nhẹ xuống dưới đường trung bình động này và đang có xu hướng tìm kiếm sự hỗ trợ của đường MA10 ngày tại khu vực 933 điểm và 105,5 điểm. 

Với các tín hiệu hiện tại, nhiều khả năng thị trường sẽ có phiên giảm điểm vào ngày mai để các chỉ số chứng khoán kiểm định các mốc hỗ trợ ngắn hạn nói trên của mình. Một kịch bản dự phòng nếu VN-Index được kéo qua mốc 963 điểm bởi một vài cổ phiếu vốn hóa lớn, thì ngưỡng kháng cự tiếp theo của chỉ số sẽ là 980 điểm".

Xuất hiện áp lực chốt lời

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

"Phiên đầu tuần chứng kiến xu hướng dao động tích lũy trong biên độ hẹp của VN Index. Thanh khoản tuy có giảm đôi chút về cả giá trị và khối lượng giao dịch nhưng vẫn duy trì tương đối dồi dào. 

Mặc dù chỉ số đóng cửa phiên tăng nhẹ và vượt 960 điểm nhưng số lượng cổ phiếu giảm giá vẫn vượt số lượng cổ phiếu tăng giá, đặc biệt là ở nhóm vốn hóa lớn, báo hiệu về khả năng xuất hiện một nhịp điều chỉnh cục bộ dưới áp lực chốt lời của nhà đầu tư ngắn hạn ở một số cổ phiếu đã tăng khá mạnh trong một số phiên gần đây.

Phiên giao dịch hôm 6/8 vẫn nối dài xu hướng dao động tích lũy của chỉ số mà chúng tôi đã đề cập đến trong những báo cáo trước. Điều này phản ánh diễn biến phân hóa trên thị trường khi xuất hiện áp lực chốt lời của dòng tiền đầu cơ ngắn hạn ở một số cổ phiếu sau khi thông tin về kết quả kinh doanh quý 2/2018 đã được công bố. 

Theo đó, chúng tôi cho rằng giải ngân tại thời điểm này sẽ phù hợp hơn với những nhà đầu tư dài hạn hướng đến mục tiêu tích lũy cổ phiếu để xây dựng danh mục cho giai đoạn nửa cuối năm nay".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy