clock

Tài Chính

05:35 09-08-2018

Nhận định chứng khoán ngày 9/8: "Hướng tới mục tiêu 1.000"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 9/8/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 9/8/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/8, VN-Index tăng 9,48 điểm lên 966,27 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 1,96 điểm lên 107,67 điểm.

Đang có nhiều cơ hội đi lên trong ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Động thái bán ròng liên tục của khối ngoại vẫn đang là yếu tố ít nhiều cản trở đà đi lên của thị trường. Tuy vậy, dòng tiền trong nước đang tỏ ra tương đối tích cực và nâng đỡ cầu trong nước. Chúng tôi cho rằng VnIndex vẫn đang có nhiều cơ hội tiếp tục đi lên trong ngắn hạn".

Phiên sau sẽ là một phiên tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Chỉ số VN-Index bùng nổ với mức tăng 9.48 điểm trong phiên giao dịch hôm nay, thanh khoản giảm nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua. Các yếu tố tác động trong phiên hôm nay là do tâm lí đầu tư lạc quan lan tỏa từ các thị trường trong khu vực và thế giới bắt đầu từ phiên hôm qua, các lo ngại về những rủi ro từ việc theo thang chiến tranh thương mại Trung-Mỹ, cũng như khối ngoại vẫn còn trong xu hướng bán ròng, đặc biệt là VNM và VIC. Từ sự xuất hiện dòng tiền lớn vào các cổ phiếu nhóm VN30, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngành dầu khí và ngân hàng, BSC dự báo phiên sau sẽ là một phiên tăng điểm, dù vậy nhà đầu tư nên theo dõi các thông tin kinh tế vĩ mô trong ngoài nước để mở vị thế giao dịch trong phiên ngày mai".

Hướng tới mục tiêu 1.000

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Diễn biến chỉ số và phân lớp cổ phiếu cho thấy tâm lý của nhà đầu tư sàn HOSE đã có sự cải thiện. Dòng tiền tích cực tiếp tục thúc đẩy theo chiều tăng tại hai nhóm cổ phiếu trụ cột là Ngân hàng và Dầu khí. VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu ngắn hạn tại 1000 điểm. Yếu tố lãi suất và xu hướng bán ròng vẫn còn của khối ngoại sẽ là những yếu tố nhà đầu tư cần theo dõi sát trong giai đoạn hồi phục này.

Chiến lược mua lướt sóng vẫn phù hợp cho những kỳ vọng ngắn hạn, nhà đầu tư có thể xem xét một số phiếu đang có dấu hiệu đảo chiều đồng thuận trở lại với diễn biến chung tại nhóm ngành ngân hàng, dầu khí".

Đà tăng còn được duy trì

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Hai chỉ số cùng bứt phá khá mạnh để thoát khỏi xu hướng đi ngang ngắn hạn. Đà tăng dự kiến sẽ còn được duy trì trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu VN-Index tiếp tục duy trì trên ngưỡng 960 điểm".

Có thể xem xét gia tăng tỷ trọng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Với việc vượt qua kháng cự MA50 ngày tại 962 điểm, tín hiệu kỹ thuật Tích cực của VN-Index được củng cố với các mục tiêu tiếp theo có thể được kiểm định lại mốc 975 điểm (dải Bollinger) và mốc 1010 điểm (đường MA100 và MA200 ngày). Tuy nhiên trước khi có thể tăng điểm mạnh, thị trường có thể sẽ diễn biến giằng co, ít nhất trong phiên sáng ngày mai do lực bán được thúc đẩy bởi kháng cự MA50 của VN30 và HNX-Index tại khu vực 948 điểm và 108,5 điểm. Nếu VN30 và HNX-Index có thể vượt qua các mốc kháng cự này trong phiên ngày mai thì mục tiêu tăng giá tiếp theo của hai chỉ số sẽ lần lượt tại 995 điểm và 117 điểm. Căn cứ theo tín hiệu kỹ thuật hiện tại, nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày mai, tập trung vào nhóm đang thu hút dòng tiền thị trường là tài chính (ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm) và dầu khí".

Tiến vào vùng kháng cự tiếp theo 970-980

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường tăng điểm tốt trong phiên hôm nay, qua đó vượt qua được đường MA50 ngày hiện tại 961 điểm đã giúp cải thiện tín hiệu trung hạn của VN-Index từ Tiêu cực lên Trung tính. Đây là một dấu hiệu tích cực về mặt kỹ thuật của thị trường. Bên cạnh đó, việc kết phiên ở ngay mức 966 điểm, là cạnh trên của vùng tích lũy biên độ hẹp 942-966 điểm trong bảy phiên liên tiếp nên phiên giao dịch tiếp theo sẽ là khá nhạy cảm với xu hướng ngắn hạn của thị trường. Nếu vượt qua được ngưỡng 966 điểm một cách dứt khoát, chúng ta có thể kỳ vọng vào đà tăng điểm sẽ còn tiếp diễn với mục tiêu tiếp theo là ngưỡng 980 điểm (MA50 tuần). Dòng tiền có thể được cải thiện trong các phiên tiếp theo. Dự báo, trong phiên giao dịch 9/8, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để tiến vào vùng kháng cự tiếp theo tại 970-980 điểm (MA50 tuần). Nhà đầu tư ngắn hạn có thể nâng tỷ trọng cổ phiếu từ mức vừa phải lên trên mức trung bình trong giai đoạn này và tập trung vào nhóm bluechips đang thu hút được dòng tiền. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong tương lai".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy