clock

Tài Chính

06:36 30-07-2018

Nhận định chứng khoán tuần 30/7-3/8: "Đã có tín hiệu dòng tiền vào"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần 30/7-3/8/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần 30/7-3/8/2018.

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 27/7, VN-Index tăng 5,36 điểm lên 935,52 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 1,12 điểm lên 105,70 điểm.

Nhóm cổ phiếu có tính đầu cơ cao sẽ vẫn thu hút dòng tiền

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Tuần tới, kết quả kinh doanh quý 2 của nhiều doanh nghiệp tiếp tục được công bố, đây là thông tin tác động mạnh tới diễn biến của thị trường. Chúng tôi cho rằng nhiều doanh nghiệp sẽ có kết quả khả quan so với cùng kỳ năm 2017. 

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn được dự báo duy trì diễn biến trong biên độ hẹp, thanh khoản duy trì ở mức thấp. Ngược lại, nhóm các cổ phiếu có tính đầu cơ cao vẫn sẽ thu hút được sự quan tâm của dòng tiền, biến động lớn cả về giá và khối lượng".

Đã có tín hiệu dòng tiền vào

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường chứng khoán biến động mạnh trong phiên sáng với sự ảnh hưởng của các cổ phiếu trong nhóm VN30. Chỉ số tiếp tục giằng co trong phiên chiều. Tuy nhiên nhờ thanh khoản tốt và lực mua mạnh vào cuối phiên chiều, chỉ số tăng được 5,36 điểm trong phiên hôm 27/7. 

BSC nhận định trạng thái thị trường đã có tín hiệu dòng tiền vào, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và xem xét mở vị thế giao dịch".

Chờ đợi thời điểm bứt phá về điểm số lẫn thanh khoản

(Công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS)

"Đồ thị VN-Index cho thấy thị trường cơ sở đang đón nhận những tín hiệu tích cực củng cố nền tảng xu hướng trên vùng 900 điểm. Tuy nhiên, trong bối cảnh điều kiện nền kinh tế vĩ mô vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro thì chưa thể loại bỏ khả năng những tin tức tiêu cực ảnh hưởng lớn đến thị trường sẽ bất ngờ tái diễn.

Do đó, chiến lược được khuyến nghị trong phiên đầu tuần tới vẫn là theo sát diễn biến chỉ số và chờ đợi thời điểm xuất hiện tín hiệu bứt phá cả về điểm số lẫn thanh khoản của VN-Index ra khỏi khung đi ngang hẹp hiện tại.

Nhà đầu tư lướt sóng liên tục mặc dù có thể xem xét mua thăm dò do nền giá mới đang được củng cố nhưng cũng chỉ nên giao dịch tại cổ phiếu cơ bản đang thu hút sự chú ý của dòng tiền và có sự hỗ trợ tích cực từ kết quả kinh doanh quý 2/2018".

Dòng tiền đang có sự luân chuyển

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Các chỉ số tiếp tục tăng nhẹ sau khi được hỗ trợ tốt trong phiên trước. Tạm thời, cả VN-Index và HNX-Index đều đang có xu hướng sideway trong biên độ hẹp. Thanh khoản vẫn đang được duy trì ở mức cao, cho thấy dòng tiền đang có sự luân chuyển trên thị trường. Nhà đầu tư nên chờ tới khi các chỉ số phá hỗ trợ hay kháng cự để xác định xu hướng tiếp theo".

Có sự củng cố tín hiệu tích cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"HNXIndex và VNMidcap là hai chỉ số có sự thay đổi về mặt tín hiệu ngắn và trung hạn. Với việc đóng cửa trên đường MA10 tại 105 điểm, HNX-Index đã lấy lại tín hiệu ngắn hạn tích cực để đồng pha với các chỉ số còn lại. 

Trong khi đó, VNMidcap là chỉ số đầu tiên vượt qua kháng cự MA50 ngày để cải thiện tín hiệu trung hạn từ tiêu cực lên trung tính. Điều này cũng phù hợp với xu hướng đầu cơ vào nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình trong giai đoạn gần đây. 

Các chỉ số VN-Index và VN30 cũng có sự củng cố tín hiệu tích cực của xu hướng ngắn hạn khi cùng vượt qua kháng cự MA5 tại 933 điểm và 925 điểm".

Dao động tích lũy sẽ tiếp tục

(Công ty Chứng khoán Vietcombank -VCBS)

"VN Index tiếp tục có một tuần giao dịch tương đối tích cực với thanh khoản ở mức cao, cho thấy dòng tiền bắt đầu có sự quay trở lại thị trường trong bối cảnh các doanh nghiệp niêm yết đang liên tục công bố kết quả kinh doanh quý 2, cũng như nhà điều hành có những động thái nhất định trong việc điều tiết và duy trì sự ổn định kinh tế vĩ mô của Việt Nam.

Xu hướng dao động tích lũy của chỉ số như hiện tại có khả năng sẽ tiếp tục diễn ra trong một số tuần tới. Sau đó, chúng tôi kỳ vọng các cổ phiếu trên thị trường sẽ có sự phân hóa nhất định kể từ nay đến cuối năm dựa trên các yếu tố cơ bản và tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. 

Theo đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư cần chú ý nhiều hơn đến triển vọng tăng trưởng của từng doanh nghiệp cụ thể trong giai đoạn sắp tới để tìm kiếm cơ hội đầu tư cho việc xây dựng danh mục trong nửa cuối năm nay".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy