clock

Tài Chính

06:13 20-09-2015

Nhận định TTCK tuần từ 21-25/9

Với nhận định tâm lý thị trường đã được cải thiện đáng kể, trong ngắn hạn VN-Index có thể về lại vùng 580, MBKE đề xuất tỷ lệ cổ phiếu/ tiền mặt là 30/70.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 21-25/9 như sau:

BVSC: Chưa có nhiều đột phá

Giai đoạn hiện tại vẫn chỉ thích hợp cho các hoạt động trading quay vòng nhằm giảm giá vốn cho danh mục. Các hành động mua đuổi đẩy tỷ trọng cổ phiếu lên mức cao không được chúng tôi khuyến nghị. Tuy diễn biến thị trường chưa có nhiều đột phá về mặt xu hướng nhưng mức độ phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra với kỳ vọng về kết quả kinh doanh quý 3 sắp tới.

Nhà đầu tư có thể chú ý đến các doanh nghiệp được hưởng lợi từ giá nguyên vật liệu đầu vào giảm như vận tải, săm lốp, cáp đồng, nhựa…

BSC: Nên mua các mã cơ bản

Tâm lý tích cực có thể lan tỏa sang phiên tới, tuy nhiên sẽ không kéo dài quá lâu. Nhà đầu tư thận trọng chỉ nên mua các cổ phiếu cơ bản tại mức giá thấp. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu vừa phải, đảm bảo không mất cân bằng đối với giao dịch trong ngắn hạn.

VCSC: Có thể sẽ duy trì đà tăng

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới và hai chỉ số có thể vượt được các mức 578 của chỉ số VN-Index và 78.0 của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo xung lượng và trạng thái xu hướng, chúng tôi đánh giá lực cầu ngắn hạn có thể sẽ gia tăng trở lại và hai chỉ số có thể có thể sẽ bước vào giai đoạn biến động mạnh cả về điểm số và thanh khoản theo chiều hướng tích cực.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 548.73 của chỉ số VN-Index và 74.43 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

FPTS: Vẫn đang đối mặt với rủi ro

Với tín hiệu theo tuần, chúng tôi cho rằng thị trường hiện tại vẫn đang phải đối mặt với rủi ro quay lại xu hướng giảm giá. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn sắp tới thì thị trường cũng sẽ bước vào đợt công bố thông tin về kết quả kinh doanh quý 3 của những doanh nghiệp niêm yết.

Do đó, nhà đầu tư không nên giữ tâm lý bi quan mà cần theo dõi kỹ thị trường tại ngưỡng hỗ trợ mà chúng tôi đề cập để ra quyết định hợp lý bởi nếu xu hướng giảm quay lại thì có thể sẽ là cơ hội để có thể mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt với giá thấp hơn.

VDSC: Có thể giải ngân thăm dò

Thị trường tăng trở lại với sự hồi phục của khối lượng giao dịch nhưng phần lớn cũng nhờ vào sự cơ cấu danh mục của quỹ ETF. Bên cạnh đó, thị trường cũng thể hiện tích cực trở lại khi đường giá tăng trên ngưỡng MA26 và các chỉ báo kỹ thuật tăng trở lại.

Với một phiên đạt tín hiệu tích cực vẫn chưa đủ để xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn nên nhà đầu tư an toàn có thể theo dõi thêm, nhà đầu tư rủi ro có thể giải ngân thăm dò. 

P.V tổng hợp