clock

Thị Trường

06:11 06-01-2017

Nhiều hãng ô tô ra mắt hàng loạt xe phiên bản mới nhưng chưa bán ở Việt Nam

Những ngày cuối năm 2016, đầu 2017, hàng loạt những mẫu xe được khách hàng trong nước ưa thích như Suzuki Swift, Kia Morning đều đã ra mắt phiên bản mới tại thị trường quốc tế.

Những phiên bản nâng cấp của những mẫu xe này đều có một điểm chung là có sự thay đổi cả về thiết kế lẫn công nghệ của xe, mang lại cho người lái trải nghiệm vận hành tốt hơn.

Tuy nhiên vì mới ra mắt nên chưa rõ bao giờ những người dùng tại Việt Nam mới có thể sở hữu những mẫu xe này.

Suzuki Swift 2017 với phiên bản Hybrid

Mẫu xe này đã nhiều lần xuất hiện trong năm 2016 nhưng mãi đến những ngày cuối cùng của năm 2016, Suzuki mới ra mắt chính thức. Lần này nhà sản xuất Nhật Bản đã giới thiệu tới 5 tùy chọn khác nhau. Dung tích động cơ được điều chỉnh xuống chỉ còn 1 và 1,2 lít cùng hộp số tự động 5 cấp. Ngoài ra bản động cơ tăng áp sẽ có hộp số tự động 6 cấp.

Về ngoại thất, xe đã có sự thay đổi, phần tay nắm cửa sau đã được đưa cao lên gần trục C. Xe cũng có chiều dài hơn 10mm với chiều dài cơ sở thêm 20mm. Xe thấp hơn 10mm cho cảm nhận thể thao hơn.

Swift 2017 được cải thiện nhiều về ngoại hình

Hệ thống giải trí của xe được nâng cấp khá nhiều với màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Apple Car Play và Android Auto. Hàng loạt nhưng công nghệ an toàn khác cũng được bổ sung như cảm biến laser trên gương hậu hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo chuyển làn, chân ga thông minh.

Xe lúc này mới chỉ có ở thị trường Nhật Bản với giá từ 258 đến 373 triệu đồng. Sau triển lãm Ganeva 2017, Swift sẽ được phân phối tại các thị trường khác.

Kia Morning thế hệ thứ 3

Cách đây 2 ngày, Kia cũng đã ra mắt chiếc Morning (hay còn gọi là Picanto) thế hệ thứ 3 của mình. Morning 2017 có khá nhiều sự khác biệt so với phiên bản hiện nay. Phần lưới tản nhiệt phía trước được làm lớn hơn trong khi đuôi xe lại được thiết kế kéo dài ra hai bên mà không giữ khối vuông như trước.

Kia Morning 2017 đã cao cấp hơn rất nhiều hiện nay

Nội thất xe còn gây nhiều ấn tượng hơn vì không gian bên trong lúc này đã cao cấp hơn hẳn. Bảng điều khiển có thiết kế tương tự Kia Rio với 2 tầng.

Màn hình được làm nổi hẳn lên trên. 4 khe gió có kích thước lớn. Vô lăng dạng 3 chấu với hàng loạt phím chắc năng ở trên. Cụm đồng hồ của xe ngoài 2 kim tốc độ và vòng tua máy có thêm một màn hình LCD hiển thị thông số vận hành.

Động cơ của xe được nâng cấp thành Kappa Eco prime 3 xi lanh dung tích 1.0 với mức tiệu thụ nhiên liệu khoảng 6,5 lit/100km.

Hệ thống an toàn của xe gồm 7 túi khí, cân bằng điện tử, kiểm tra áp suất lốp, ngoài ra cũng được bổ sung thêm phanh tự động và cảnh báo va chạm.

Nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết giá xe hiện nay tại đây vào khoảng 244 triệu đồng và bắt đầu bán từ 17/1. Các thị trường khác sẽ phải chờ tới đầu Quý II năm nay.

Toyota Innova với nâng cấp trang bị

Trong tháng 12, Toyota Innova cũng bổ sung thêm phiên bản cao cấp nhất tại Indonesia. Đây là mẫu xe 6 chỗ vì hàng ghế thứ 2 được thiết kế tách biệt thay vì liền như phiên bản 7 chỗ hiện nay.

Đây chỉ là một nâng cấp cho mẫu xe hiện tại nên thay đổi chỉ nằm ở các trang bị nội thất và an toàn. Ghế xe đã được bọc da, đèn nội thất màu xanh dương ngoài ra hệ thống an toàn được nâng cấp bằng việc tăng thêm số túi khí trên xe.

Mặc dù những nâng cấp này có thể chưa thật sự hấp dẫn với phần đông khách hàng nhưng với nhóm người dùng cần sử dụng cho mục đích kinh doanh hay vận chuyển cao cấp, đây vẫn là một lựa chọn phù hợp nếu muốn tiết kiệm khi không muốn chuyển sang mẫu xe cao cấp hơn.

 

theo Bizlive