clock

Tài Chính

12:53 08-06-2016

NHNN hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi cho NĐTNN hoạt động tại Việt Nam

Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tại buổi tiếp ông L.I.Kalashnicov - Ủy viên Đoàn chủ tịch, Bí thư Trung ương Đảng phụ trách đối ngoại, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Đuma quốc gia Nga.

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chào mừng đoàn công tác của Đảng Cộng sản Nga đến thăm và làm việc với NHNN Việt Nam. Phó Thống đốc đã trao đổi với đoàn về tình hình phát triển quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước, đặc biệt là lĩnh vực tài chính-ngân hàng.

Trong lĩnh vực ngân hàng, quan hệ hợp tác Việt Nam – Liên bang Nga ngày càng được củng cố và phát triển. Các cơ quan quản lý tiền tệ, ngân hàng hai nước đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác có ý nghĩa quan trọng, tạo cơ sở cho phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Đặc biệt, hai bên đã thành lập Tổ công tác Việt – Nga về hợp tác liên ngân hàng trong khuôn khổ Ủy ban liên chính phủ Việt – Nga do Ngân hàng Trung ương hai nước chủ trì và với sự tham gia của các ngân hàng thương mại hai nước.

Các lĩnh vực hợp tác chính trong khuôn khổ Tổ công tác gồm: Tăng cường quan hệ đại lý giữa các ngân hàng thương mại hai nước; Thành lập Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB); Tổ chức thanh toán thương mại song phương bằng nội tệ; Kết nối hệ thống thanh toán thẻ.

Ông L.I.Kalashnicov đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống lâu đời giữa Việt Nam và Nga. Việt Nam là bạn bè, anh em lâu năm với Nga, giữa hai nước có những truyền thống tốt đẹp. Đảng Cộng sản Nga luôn duy trì quan điểm hợp tác với Việt Nam, đặc biệt Nga đang bị ảnh hưởng do tác động cấm vận của Mỹ và các nước phương Tây áp đặt đối với Nga, do đó hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước cũng bị ảnh hưởng.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Thống đốc chia sẻ, Việt Nam luôn hoan nghênh và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Liên bang Nga hoạt động, đầu tư hiệu quả tại Việt Nam.

Mai Ngọc/Theo Trí thức trẻ