clock

Công Nghệ

06:52 12-09-2015

Những điều ít biết về màu vàng hồng

Phái mạnh hoàn toàn có thể cầm trên tay một chiếc iPhone 6S Rose Gold (vàng hồng) mà vẫn toát lên vẻ nam tính và hấp dẫn.

Vàng hồng là màu sắc vô cùng đặc biệt mà không có sẵn trong tự nhiên. Nó chính là màu của một loại hợp kim vàng do con người tạo ra, bằng cách sử dụng vàng tự nhiên pha trộn với đồng. Do đó, vàng hồng là sự pha trộn giữa màu vàng và màu đỏ của đồng.

Màu hồng có ánh vàng này không sang trọng như màu vàng truyền thống nhưng cũng toát lên vẻ lịch thiệp, quý phái và được các công nương rất ưa thích trong thời kỳ Victorian.

Độ đậm nhạt của màu vàng hồng này phụ thuộc nhiều vào tỷ lệ của màu đồng. Nếu tỷ lệ này cao, màu sẽ đậm hơn và ngược lại nếu tỷ lệ này thấp thì màu sẽ nhạt hơn và sáng hơn.

Màu sắc đặc biệt này cũng được coi là biểu tượng của sự lãng mạn và được các chàng trai lựa chọn khi mua các món đồ kỷ niệm tặng người yêu. Vàng hồng cũng là loại vàng được nhiều người yêu thích bên cạnh vàng truyền thống và vàng bạch kim.

Các chuyên gia về thời trang cũng đánh giá vàng hồng là màu sắc tốt nhất có thể làm tôn vẻ đẹp làn da của các cô gái, bất kể tone màu khác nhau của da. Bên cạnh đó, đây cũng là màu sắc tuyệt vời khi kết hợp với các loại đá quý.

Do đó, sắc vàng hồng được rất nhiều nhà sản xuất đồ trang sức lựa chọn và đã từng có thời gian trở thành xu hướng thời trang mới. Tuy nhiên các món đồ trang sức này cũng không phải là phổ biến như đồ trang sức bằng vàng truyền thống.

Trước đây, màu vàng hồng bị áp đặt chỉ dành cho phái đẹp với các món đồ trang sức như nhẫn và vòng đeo tay. Tuy nhiên xu hướng này đang dần thay đổi, đã có những nhà sản xuất đồ trang sức tung ra các bộ sưu tập nhẫn và vòng tay vàng hồng dành cho đàn ông.

Apple cũng vừa bắt kịp xu hướng thời trang này khi ra mắt phiên bản màu vàng hồng của 2 chiếc iPhone 6S và iPhone 6sS Plus. Vì vậy, người dùng không nên nghĩ rằng những chiếc iPhone màu hồng chỉ dành cho phái yếu mà những người đàn ông mạnh mẽ hoàn toàn có thể cầm trên tay một chiếc iPhone 6S Rose Gold mà vẫn toát lên vẻ nam tính và hấp dẫn. 

TVD Tổng Hợp/ Trí Thức Trẻ