Doanh Nghiệp
08:55 25-07-2016Những hành động từng gây bão mạng của nhân viên Vietnam Airlines
Trước khi "gây bão mạng xã hội ở Hàn Quốc" vì hoãn chuyến bay 80 phút để cứu một bệnh nhân xứ ở kim chi, 2 nhân viên khác của Vietnam Airlines cũng từng có những hành động tương tự.
Cô tiếp viên hàng không và bà cụ già đi chân trần
Tháng 7 năm ngoái, một bức ảnh được cộng đồng mạng lan truyền với tốc độ chóng mặt. Đó là hình ảnh nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines đang giúp một cụ già đi chân đất đang loay hoay tìm người nhà ở sân bay.
Theo chủ nhân của bức ảnh, bức hình được cô ghi lại khi đang cùng bạn chờ xe đến đón. Cụ già chân đất, tay ôm một túi đồ đang bối rối chờ người nhà.
Cụ cứ đứng tần ngần, mặc dù có điện thoại nhưng mắt và tai khá kém nên không sử dụng được. Thấy cụ đứng loay hoay như vậy, một chị tiếp viên nán lại, tận tình giúp đỡ cụ.
Và chỉ khi người nhà cụ đến chị mới rời đi và không quên dặn cụ lần sau nhớ bảo người nhà đặt thêm dịch vụ đưa đón ở sân bay để tránh trường hợp chờ mãi mà không tìm được người đón.
Chỉ sau vài giờ đăng tải, câu chuyện đã được cộng đồng mạng đón nhận với hơn 6.000 lượt thích và 400 lượt chia sẻ. Đa số bình luận của mọi người đều ca ngợi hành động đẹp của nữ tiếp viên hàng không.
1,5 triệu đồng và câu chuyện cảm động ở sân bay Tân Sơn Nhất...
Sáng ngày 26/9/2015, một người phụ nữ gày gò đứng trước quầy của Vietnam Airlines vội vã mong đổi vé. Đó là Trần Thu Hương, chị muốn một chuyến bay sớm hơn. Tuy nhiên, vé thường đã hết, chỉ có vé hạng thương gia với mức bù tiền là 1.500.000 đồng.
Chị Hương gần như không đắn đo mà đồng ý luôn. Hành động ấy trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài của chị khiến cho nhân viên hãng cảm thấy ngạc nhiên.
Và họ cũng thoáng thấy một giọt nước mắt trên gương mặt chị. Cuối cùng, không kìm nén được, người nhân viên đã gặng hỏi chị Hương và được biết: chị vội trở về nhà bởi mẹ mất.
Nhận thấy chị Hương có hoàn cảnh đặc biệt nên người nhân viên đó đã nhanh chóng báo cán bộ ca trực được nhận chị Hương trên chuyến bay vào hạng ghế phổ thông và sẽ upgrade 1 khách hạng thẻ Bạch Kim lên hạng thương gia để lấy chỗ cho khách.
Sau khi nhận được ý kiến đồng ý, nhân viên đã thông báo với khách về việc Vienam Airlines sẽ hỗ trợ khách đi chuyến bay này mà không cần đổi vé và trực tiếp hướng dẫn khách tới quầy làm thủ tục cho kịp giờ kết sổ.
Nhờ đó, chị Hương không cần phải mất thêm số tiền 1,5 triệu đồng, đồng thời được đi chuyến bay sớm nhất về nhà.
Việc làm của người nhân viên sau đó đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng mạng.
Cô tiếp viên dịu dàng ở sân bay, câu chuyện 1,5 triệu đồng cảm động hay chuyến bay Myanmar – Hàn Quốc là những mảnh ghép lấp lánh giữa bộn bề cuộc sống bộn bề. Những mảnh ghép này không nhiều, nhưng là niềm tin cho những điều tốt đẹp luôn xảy ra.
theo Cafef/TTVN
Tin liên quan
- Perfect Eo - Thương Hiệu Hàng Đầu Về Làm Đẹp Vòng Eo Và Dinh Dưỡng Lành Mạnh Tại Việt Nam
- BYD chào đón truyền thông Việt Nam lần đầu tiên tới thăm trụ sở chính tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc
- Bellerive Hội An Resort & Spa đạt tiêu chuẩn 5 sao từ Cục Du Lịch Quốc Gia Việt Nam
- TSports An Toàn Hiệu Quả Tiện Dụng