clock

Thế Giới

04:25 25-08-2017

Những người kiếm được nhiều tiền nhất nhờ Bitcoin, họ là ai?

Bảy năm trước, khi Bitcoin có giá trị chỉ tương đương 1/4 cent Mỹ, ít ai ngờ chúng sẽ đạt mức giá tới 4.500 USD. Những người đầu tư vào đồng tiền ảo này từng bị coi "điên rồ", nhưng giờ họ đều thành triệu phú.

Vào năm 2010, một anh chàng có tên Lazlo Hanyecz đã đăng một lời đề nghị mua 2 chiếc pizza của hãng Domino với giá 10.000 bitcoin. Lúc đó, hầu như không ai quan tâm đến lời đề nghị này. Phải đến tận 6 ngày sau, anh chàng Lazlo mới vui mừng thông báo đã có người chấp nhận phi vụ đổi chác kỳ quặc của anh ta.

Không biết Lazlo có còn vui mừng không khi biết rằng sau 7 năm, số tiền đổi lấy 2 chiếc pizza của anh đã có giá trị lên tới hơn 41 triệu USD (tương đương gần 1.000 tỷ đồng).

Trên thực tế, sự tăng"sốc" của đồng tiền Bitcoin đã khiến không ít người đổi đời thành công khi bỗng chốc có thể sở hữu cả một gia tài đáng giá hàng chục triệu USD.

Dưới đây là danh sách những người giàu nhất nhờ đầu tư vào Bitcoin.

Jered Kenna - 82 triệu USD

Jered Kenna vốn là một cựu lính thủy đánh bộ Mỹ. Anh này bắt đầu mua những đồng tiền này khi chúng chỉ có giá 20 cent, và một thời gian sau bán đi với giá 258 USD. Nhận thấy tiềm năng vô cùng lớn của tiền ảo, anh đã dùng hầu hết số tiền kiếm được để đầu tư vào việc tự khai thác Bitcoin.

Jared sau đó đã mở một công ty riêng mang tên Tradehill, phục vụ cho mục đích duy nhất là khai thác Bitcoin. Anh được biết đến là người tiên phong trong lĩnh vực màu mỡ này.

Hiện nay, Jared điều hành một công xưởng của riêng mình tại Colombia, tất nhiên vẫn là để khai thác Bitcoin. Anh giữ thói quen không công khai số tài sản mình đang sở hữu, tuy nhiên, nhiều người nhận định số bitcoin anh sở hữu đáng giá có ít nhất 82 triệu USD.

Dave Carlson - 95 triệu USD

Với một hệ thống thiết bị đủ mạnh, chúng ta có thể kiếm bộn tiền nhờ việc khai thác Bitcoin, Dave Carlson chính là một minh chứng cho việc đó. Hầu hết số Bitcoin mà ông có được đều đến từ việc tự khai thác trong một nhà xưởng của riêng mình.

Hiện nhà máy khai thác bitcoin của Dave tọa lạc tại một khu đất có diện tích lên tới 600 m2. Trong một tuyên bố vào năm 2016, Dave nói rằng nhà máy của ông có thể tạo ra đến 8 triệu USD/tháng. Mới đây, GigaWatt - công ty của Dave đã nhận được khoản đầu tư 22,3 triệu USD từ hãng Perkins Coie.

Charlie Shrem - 123 triệu USD

Charlie Shrem có lẽ là một trong những triệu phú Bitcoin có tầm ảnh hưởng nhất. Giống như nhiều người khác, anh cũng mua một lượng lớn Bitcoin khi chúng còn có giá rẻ. Ở tuổi 22, anh đã thành lập công ty BitInstant của riêng mình. Charlie đạt được khá nhiều thành công trong thời gian đầu, tuy nhiên sau đó anh bị cáo buộc rửa tiền trên chợ đen nổi tiếng The Silk Road. Mặc dù thừa nhận cáo buộc, nhưng anh cũng tuyên bố hoàn toàn không sử dụng tiền vào mục đích bất hợp pháp.

Sau khi mãn hạn tù vào năm 2016, chàng trai này quay trở lại với công việc kinh doanh khi thành lập hãng Intellisys Capital và tiếp tục gặt hái những thành công. Charlie Shrem cũng là bạn thân với một triệu phú Bitcoin khác rất nổi tiếng là Roger Ver.

Roger Ver - 142 triệu USD

Được biết đến với biệt danh "Bitcoin Jesus", anh chàng này thực sự có một tình yêu rất lớn dành cho tiền ảo. Roger đã hào phóng chi rất nhiều tiền chỉ để khiến nhiều người biết đến Bitcoin hơn so với các đồng tiền ảo khác.

Trước đây, Roger Ver cũng đã rất thành công trong các lĩnh vực kinh doanh khác. Tuy nhiên, kể từ khi đầu tư vào Bitcoin, số tài sản của anh ta đã tăng lên nhanh chóng, được định giá lên tới 52 triệu USD. Thương vụ đầu tư đầu tiên của anh được thực hiện tại công ty BitInstant của người bạn thân Charlie Shrem.

Satoshi Nakamoto - 4,1 tỷ USD

Satoshi Nakamoto thực ra không phải tên thật mà là một biệt danh của người đàn ông bí ẩn đã tạo ra Bitcoin. Ông cực kỳ kín tiếng và gần như không bao giờ giao thiệp với giới truyền thông.

Đến hiện tại, tất cả những gì chúng ta biết đó là Satoshi từng tuyên bố rằng ông ông sinh năm 1975, sống tại Nhật. Một số nguồn tin khác cho rằng ông không phải người gốc Nhật mà là một chuyên máy tính và mật mã sống tại Mỹ và châu Âu.

Hiện tại, Satoshi Nakamoto được cho là đang sở hữu khoảng 1 triệu bitcoin, tương đương 4,1 tỷ USD tính đến thời điểm hiện tại.

 

theo Nhịp sống kinh tế