clock

Doanh Nghiệp

10:37 02-10-2018

Nhượng quyền - mô hình kinh doanh duy nhất với tỷ lệ thành công hơn 90%. Bạn có nhãn hiệu muốn phát triển chuỗi hay bạn muốn đầu tư, hãy đến ngay VietRF 2018!

Theo tạp chí uy tín Entrepreneur: “Tỷ lệ thành công của mô hình nhượng quyền là hơn 90%, biến đây thành mô hình kinh doanh với rủi ro thấp nhất trong lịch sử.” Và theo FranchiseUSA: “Nếu so với một trào lưu nổi tiếng không kém là startup, sau 7 năm kể từ lúc thành lập, chỉ có 20% startup còn hoạt động, so với hơn 91% mô hình nhượng quyền vẫn đang ăn nên làm ra.”

Tại sao các thương hiệu thế giới luôn hướng đến mô hình nhượng quyền?

1. Tiết kiệm chi phí

Khác với việc tự mở một chi nhánh mới, đối tác nhượng quyền luôn trả một khoản phí “gia nhập” và trích ra một phần doanh thu mỗi tháng cho chủ sở hữu thương hiệu. Điều này đồng nghĩa với việc chi phí mở cửa hàng, huấn luyện nhân viên và vô vàn khoản phát sinh khi khai trương sẽ được chi trả hầu hết bởi các đối tác nhượng quyền.

Và khi đi vào hoạt động thành công, mỗi một điểm nhượng quyền sẽ trở thành một nguồn doanh thu thụ động cực kỳ hiệu quả cho chủ thương hiệu. Nếu bạn tự tin mình đang sở hữu một thương hiệu tốt, có sức phát triển trên thị trường thì nhượng quyền chắc chắn là một hướng đi chuẩn xác.

2. Quản lý dễ dàng

Các đối tác nhượng quyền sẽ chịu trách nhiệm quản lý hoạt động mỗi ngày, đảm bảo các quy định trong Biên bản Nhượng quyền luôn được tuân thủ chặt chẽ. Vì cũng là một người chủ doanh nghiệp, các đối tác nhượng quyền sẽ không cần sự theo dõi sát sao từ chủ sở hữu thương hiệu vì cả hai đều có chung một tiêu hợp tác và phát triển doanh thu.

Theo dõi các chỉ tiêu kinh doanh (KPIs) và hỗ trợ phát triển khả năng lãnh đạo cho mỗi đối tác nhượng quyền là hai nhiệm vụ quản lý duy nhất mà chủ thương hiệu cần thực hiện.

 

3. Phát triển nhanh chóng

Với hai lợi thế về chi phí và quản lý như đã đề cập ở trên, mạng lưới nhượng quyền chắc chắn sẽ có tốc độ phát triển nhanh hơn hẳn so với trực tiếp đầu tư thêm chi nhánh.

Không chỉ mở rộng, đối tác nhượng quyền thường là những người có sự am hiểu rõ về khu vực kinh doanh, biến họ trở thành một “thổ địa” có thể giúp thương hiệu trở nên linh hoạt và gần gũi với từng khu dân cư.

4. Tăng cường cam kết

Đối tác nhượng quyền không chỉ là một bên kinh doanh đơn thuần, họ là một nhà đầu tư với hiểu biết sâu sắc về những giá trị sẽ nhận được nếu hoạt động nhượng quyền thành công.

Chính vì lẽ đó, mức độ cam kết của đối tác nhượng quyền được nhận định là cao hơn hẳn các nhân viên trực thuộc thương hiệu, vì gánh nặng trách nhiệm của việc đầu tư một khoản tiền cao hơn hẳn việc nhận lương đều đặn mỗi cuối tháng.

Nhưng tiền không phải là lý do duy nhất để họ cố gắng, một khi trở thành đối tác nhượng quyền, niềm tự trọng của họ sẽ được thử thách qua đánh giá của khách hàng mỗi ngày, vì thế, các thượng đế của nhãn hiệu sẽ luôn được chăm sóc tận tình.

 

5. Tối giản nhân sự

Sau khi quyết định ký hợp đồng mở cửa hàng nhượng quyền, các đối tác này thường có xu hướng theo đuổi quyết định đầu tư của mình tới cùng. Vì nếu nôn nóng kết thúc hợp đồng sớm, tiềm năng và lợi nhuận tương lai sẽ đột ngột chấm dứt và đối tác nhượng quyền gần như mất luôn khoản tiền đầu tư của họ.

Đối mặt với tình huống trên, các nhãn hiệu cho nhượng quyền luôn “né” được nỗi đau đầu khi lựa chọn, đào tạo và lại tuyển lại các nhân viên quản lý sau một khoản thời gian vì họ đã nhảy việc. Hầu hết gánh nặng nhân sự sẽ được đối tác nhượng quyền quản lý vì nhân viên chính là một đại diện thương hiệu quan trọng.

6. Tiềm năng quốc tế

Không chỉ giúp thương hiệu nhanh chóng mở rộng trong nước. Việc áp dụng nhượng quyền thành công còn giúp bạn có thể nhanh chóng làm chủ và đưa thương hiệu của mình sang những thị trường phát triển ngoài nước.

Với hàng loạt ưu điểm như trên, Triển lãm Quốc tế về Công nghệ cửa hàng & Nhượng quyền tự hào là một trong những sự kiện đem lại nhiều thành công nhất trong lĩnh vực.

Chỉ tính riêng năm 2017, triển lãm đã thu hút hơn hơn 30,000 khách tham quan; trong đó có 12,000 người mua thương mại và đơn vị nhận quyền, đem lại vô số thương vụ hợp tác thành công cho hơn 150 thương hiệu nhượng quyền đến từ các nước như Đài Loan, Singapore, Malaysia, USA, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Thái Lan và các nước châu Âu.

Triển lãm Quốc tế về Công nghệ cửa hàng & Nhượng quyền thương hiệu 2018 (VietRF 2018) sẽ diễn ra từ 10:00 đến 17:00 trong 3 ngày từ 1-3/11/2018 tại SECC, Quận 7, TP.HCM.

Sự phát triển của ngành nhượng quyền ở Việt Nam

 

Nhượng quyền bắt đầu tại Việt Nam từ những năm 90 với những chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng như KFC, Lotteria, và Jollibee.

Tính đến năm 2017, Bộ Công thương Việt Nam đã đưa ra số liệu rằng hiện có đến hơn 170 thương hiệu nước ngoài đăng ký kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam, trong đó các thương hiệu kinh doanh trong lĩnh vực thức ăn nhanh, bánh ngọt, cà phê, nước giải khát và nhà hàng chiếm hơn 50% số thương hiệu đăng ký.

Báo cáo trên cũng cho thấy rằng các thương hiệu chủ yếu đến từ các quốc gia như Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Hong Kong, Canada và Philippines.

Đây cũng chính là những nước đã và đang tích cực tham gia Triển lãm VietRF. Trong năm 2018, triển lãm vinh dự có sự góp mặt của hơn 150 thương hiệu nhượng quyền đến từ các nước như Đài Loan, Singapore, Malaysia, USA, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Thái Lan và các nước châu Âu

Không chịu lép vế trước các đối thủ ngoại, rất nhiều thương hiệu nội địa đã và đang tìm kiếm cơ hội phát triển thông qua mô hình nhượng quyền. Những thương hiệu trong nước khi làm nhượng quyền không cần tiến hành xin giấy phép nhượng quyền. Các thủ tục được đơn giản hóa  và đó là lí do trong thời gian gần đây rất nhiều thương hiệu Việt phát triển nhượng quyền với qui mô nhỏ và vừa.

Các thương hiệu nhượng quyền lớn trong nước, sau thời gian đầu học hỏi và vâp ngã trong mô hình kinh doanh chiến lược này, hiện đã cấu trúc lại mô hình phù hợp và xây dựng nguồn nhân lực tối ưu để tập trung phát triển "hình thức xuất khẩu thương hiệu" này như: Highland coffee, pho 24, Cà phê Cộng, các thương hiệu thuộc Red Sun, Golden Gate...

Những số liệu trên là một minh chứng quá rõ về sự phù hợp của mô hình nhượng quyền tại Việt Nam. Với đam mê kinh doanh ngày một cao của giới đầu tư, nhượng quyền sẽ cung cấp một cơ hội tham gia thị trường với mức đầu tư cũng như rủi ro được giảm tối thiểu.

Với sự tham dự của nhiều đơn vị đến từ các quốc gia cùng với sản phẩm, dịch vụ chất lượng và uy tín, triển lãm Quốc tế Công nghệ Cửa hàng & Nhượng quyền Thương hiệu được xem là hoạt động nhằm xúc tiến thương mại tốt nhất hiện nay giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.

Bạn có thương hiệu cần nhượng quyền? Hay bạn mong muốn tham gia kênh đầu tư mới?

Với tỷ lệ thành công cao và số tiền đầu tư tối thiểu, hay tham gia VietRF ngay!

Triển lãm Quốc tế về Công nghệ cửa hàng & Nhượng quyền thương hiệu 2018 sẽ diễn ra từ 10:00 đến 17:00 trong 3 ngày từ 1-3/11/2018 tại SECC, Quận 7, TP.HCM.

 

Cập nhật thông tin sự kiện tại:

Website: www.vietrf.com

Facebook: www.facebook.com/VietnamIntlRetailandFranchiseShow/

Điện thoại: +84 934511953

Email: nhanlieu@coex.vn

 

An An