clock

Công Nghệ

07:35 12-01-2016

Nokia có thể trở lại với mẫu máy vỏ kim loại

Trước đây, khi Microsoft mua lại Nokia, một điều khoản của hợp đồng đó là nhà sản xuất Phần Lan không được phép ra mắt thị trường bất kỳ mẫu smartphone nào với thương hiệu của mình. Nhưng điều khoản này chỉ có thời hạn đến 31/12/2015.

Mặt sau của chiếc điện thoại xuất hiện trên Weibo

Tới 2016, các fan hâm mộ của thương hiệu này có thể tin tưởng rằng hãng sẽ quay trở lại thị trường. Nhưng sẽ không phải là thị trường smartphone. 

Mới đây trên mạng xã hội Trung Quốc đã xuất hiện những hình ảnh về một chiếc điện thoại
Nokia khá "lạ". Mặc dù chưa thể kết luận đây có phải là hình ảnh giả hay không nhưng có thể thấy, đây có vẻ là một bản thử nghiệm bị bỏ đi khi phát triển.
2 mặt của chiếc máy "bí ẩn" từ Nokia
Phía sau của máy là camera với đèn flash kép. 2 viền nhựa kéo ngang thân máy có thể là angten khi máy sử dụng vỏ kim loại. Đây hoàn toàn không phải là 1 chiếc smartphone mà là một chiếc điện thoại cơ bản với bàn phím số, màn hình nhỏ không có cảm ứng. 

Các thành viên trên mạng xã hội nơi bức ảnh bị rò rỉ cho rằng, đây có thể là một mẫu điện thoại cơ bản được 
Microsoft ra mắt với thương hiệu Nokia. Quay lại thương vụ với Microsoft, hiện tại Nokia vẫn bị ràng buộc về việc phải hạn chế ra mắt các mẫu máy cơ bản với thương hiệu của mình cho đến 2024. 

Nokia C1 trước đây từng có tin đồn sẽ ra mắt
Trong phát biểu mới nhất của mình, CEO Nokia là Rajeev Suri đã nói khá nhiều ẩn ý về việc 2016 là năm hãng quay lại thị trường smartphone. Nhưng có thể hãng sẽ không sản xuất trực tiếp mà chuyển sang một đối tác gia công thứ 3 như Foxconn và Nokia chỉ đảm nhiệm vai trò phát triển thiết kế.

Trước đó thì một số trang công nghệ quốc tế đã cho biết Nokia có thể sẽ ra mắt 3 chiếc smartphone trong năm nay. Một trong số này là chiếc C1 với kiểu dáng giống với máy tính bảng N1 đã từng được giới thiệu.

 

Theo Bizlive