clock

CEO Việt

06:19 08-09-2017

NỮ DOANH NHÂN HOA NGUYỄN: MUỐN RA BIỂN LỚN PHẢI ĐÓNG ĐƯỢC THUYỀN LỚN

Đó là lời khẳng định của bà Hoa Nguyễn (Nguyễn Thị Xuân Hoa) – nhà sáng lập thương hiệu thời trang dành riêng cho các nữ lãnh đạo thành đạt mang tên Le Soleil. Chính mong muốn được hòa vào dòng chảy của thời trang thế giới để mang những tinh hoa trong vẻ đẹp của thời trang Việt ra chinh phục thị trường toàn cầu đã tạo động lực cho Le Soleil dần khẳng định được phong cách khác biệt trong làng mốt Việt.

Phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu VN đã có cuộc trò chuyện thú vị với CEO Hoa Nguyễn. 
 
Business & Brand VN: Ngành thời trang của Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhiều NTK trẻ tài năng với sự ra đời của hàng loạt các thương hiệu mới. Để không bị hòa tan trong dòng chảy ấy, Le Soleil đã tạo ra cho mình những đặc trưng riêng và khác biệt như thế nào thưa bà?
 
CEO Nguyễn Thị Xuân Hoa: Năm 2013, thương hiệu Le Soleil chính thức ra mắt trên thị trường thời trang mang trong mình sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. 
 
Le Soleil là sự kết hợp của niềm đam mê, và sáng tạo không ngừng của người sáng lập, hòa quyện cùng đôi bàn tay tài hoa của những người thợ lành nghề trong lĩnh vực may mặc được đúc kết từ nghề truyền thống của gia đình. Le Soleil sử dụng kĩ thuật may cao cấp từ Academie Internationale de Coupe de Paris. Dựa trên nền tảng vững chắc từ sự hỗ trợ toàn diện về chuyển giao công nghệ, quản lý quy trình, định hướng chiến lược từ tổ chức PUM thuộc Chính Phủ Hà Lan. Đội ngũ chuyên gia cao cấp mang tầm quốc tế của Pum đã hỗ trợ cho Le Soleil về quy cách sản xuất đáp ứng các quy chuẩn cắt may, in ấn, tạo kiểu cao cấp, khắt khe của thời trang quốc tế. Sản phẩm của Le Soleil  đáp ứng tiêu chuẩn để xuất khẩu sang nước ngoài.
 
Ở Le Soleil, chúng tôi không sử dụng các loại vải công nghiệp thông thường mà đặt dệt sợi thô từ Hàn Quốc sau đó tiến hành thiết kế riêng các loại họa tiết, hoa văn, hoặc in các màu đơn sắc khác nhau theo ý tưởng của từng Bộ sưu tập.
 
Le Soleil luôn chủ động cung cấp các dịch vụ hậu mãi một cách tận tâm đến từng khách hàng với chế độ bảo hành cho toàn bộ các sản phẩm. Đối với chúng tôi bảo hành không chỉ là công việc  mang tính trách nhiệm mà còn là sự dõi theo các sản phẩm của mình để chăm chút và rút kinh nghiệm cho sự sáng tạo không ngừng ở những sản phẩm sau.
 
Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành thương hiệu thời trang quốc tế dành cho tầng lớp nữ lãnh đạo thành đạt; khẳng định vị trí riêng tại thị trường Việt Nam sau đó tiến ra thị trường nước ngoài thông qua sản phẩm đầm chất lượng cao tôn vẻ đẹp thanh lịch và thành công của người phụ nữ.
 
Thông điệp của chúng tôi là “Dress for elegant and success” – Tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch và thành công.
 
Business & Brand VN: Được biết, tuy Le Soleil có mặt trên thị trường 4 năm nhưng quá trình thai nghén nên thương hiệu này là cả một chặng đường dài. Bà có thể chia sẻ cùng bạn đọc về điều này?
 
CEO Nguyễn Thị Xuân Hoa: Đúng vậy, thương hiệu Le Soleil tuy mới nhưng vòng đời thì không mới. Bởi lẽ niềm đam mê về thời trang ở tôi và người em gái cùng sáng lập đã được nuôi dưỡng và lớn dần lên theo năm tháng từ công việc truyền thống của gia đình. Nhận thức được điều này, hai chị em bắt đầu có sự chuẩn bị từ những năm trung học, phổ thông cũng như việc xác định nghề nghiệp của mình trong tương lai bằng cách chọn trường, ngành nghề mình theo học, và các điều kiện cần có để có thể cho ra đời thương hiệu riêng.
 
Sau khi đã chuẩn bị cho mình tương đối hành trang về kiến thức, kinh nghiệm và tài chính, vào năm 2013 hai chị em tôi đã chính thức cho ra đời thương hiệu thời trang Le Soleil.
 
Hơn một năm sau khi thành lập, Le Soleil nhận được sự hỗ trợ toàn diện từ Chính phủ Hà Lan về chuyển giao công nghệ, kỹ thuật, cố vấn quản trị, định hướng tầm nhìn, chiến lược phát triển…
 
Năm 2016, Le Soleil vinh dự trở thành “Doanh nghiệp hạt nhân” trong hệ thống PUM của Chính phủ Hà Lan.
Sau 4 năm khởi nghiệp, con tàu Le Soleil cũng đã trải qua những cung bậc khác nhau, khi sóng yên thẳng tiến, lúc gập ghềnh chông chênh nhưng chúng tôi luôn bám theo tinh thần giá trị cốt lõi ban đầu đó là uy tín, chất lượng và sáng tạo trong từng sản phẩm.
 
Business & Brand VN: Theo đuổi phân khúc cao cấp dành cho các nữ lãnh đạo thành đạt, bà đánh giá như thế nào về xu hướng thời trang của tầng lớp này tại Việt Nam?
 
CEO Nguyễn Thị Xuân Hoa: Chỉ riêng việc chọn cho mình đối tượng khách hàng là các nữ lãnh đạo thành đạt, có độ tuổi từ 35 trở lên, có phong cách riêng, có sự nghiệp vững vàng đối với Le Soleil chính là một thách thức. Bởi sự từng trải, hiểu biết sâu rộng là yếu tố làm cho khách hàng luôn đòi hỏi cao ở độ tinh tế, đường may, phom dáng chuẩn trong từng mẫu thiết kế.
 
Chúng tôi thấy được xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của con người ngày càng cao thì Le Soleil nếu không muốn bị bỏ rơi cũng phải tăng tốc để bắt kịp dòng chảy ấy. Do đó, từ khâu lên ý tưởng cho tới khâu thiết kế rồi cho ra thành phẩm đều được Team Le Soleil phối hợp nhuần nhuyễn cùng nhau dựa trên những nền tảng có được, để tạo ra sự khác biệt trong từng sản phẩm. 
 
Hằng năm, chúng tôi đều tham dự các show diễn, triển lãm, hội chợ về thời trang, vải – sợi, phụ liệu ngành may,… ở các kinh đô thời trang thế giới như Pháp, Ý, Mỹ, Hàn Quốc… nhằm thu thập tài liệu, cập nhật xu hướng, màu sắc, chất liệu và cách xử lý mới… để ngày càng hoàn thiện và phát triển sản phẩm cho Le Soleil.
 
Business & Brand VN: Chọn tên thương hiệu đậm chất Pháp, áp dụng công nghệ của Hà Lan, sử dụng nguồn nguyên liệu đến từ Hàn Quốc trên nền thiết kế và thực hiện của Việt Nam. Sự kết hợp đa quốc gia này có ưu và nhược điểm gì thưa bà?
 
CEO Nguyễn Thị Xuân Hoa: Tôi chọn Le Soleil một cái tên rất Pháp bởi niềm đam mê và quan điểm thẩm mỹ hướng đến những giá trị chuẩn mực về thời trang. Pháp nổi tiếng là quốc gia có nền thời trang phát triển bậc nhất thế giới, phong cách thời trang Pháp mang tính cổ điển nhưng có sức sống bền lâu, không lỗi mốt theo thời gian. Le Soleil còn mang ý nghĩa của Hoa Hướng Dương, loài hoa luôn hướng về phía trước, hướng về ánh mặt trời, về những giá trị vững bền theo năm tháng.
 
Tôi chọn vải của Hàn Quốc bởi đây là quốc gia nổi tiếng về chất liệu tốt và độ ổn định về chất lượng vải, về sợi, dệt, nhuộm…  Giá thành lại phù hợp với các thiết kế Việt Nam. Bên cạnh đó, Le Soleil cũng đặt nhập các loại vải đặc biệt từ Pháp, Ý, để phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Vì với thời trang, chọn được nguyên liệu đẹp, chất lượng có vai trò rất quan trọng.
 
Trên cơ sở đó, Le Soleil tận dụng thế mạnh xuất thân nối nghiệp từ nghề truyền thống của gia đình, chúng tôi làm việc cùng đội ngũ thợ lâu năm, có nhiều kinh nghiệm để phát huy sức sáng tạo trong tư duy của tuổi trẻ, để tạo ra sự khác biệt cho các sản phẩm của mình.
 
Bên cạnh đó, Le Soleil còn nhận được sự hỗ trợ hằng năm từ tổ chức PUM thuộc Bộ ngoại giao Hà Lan về chiến lược và công nghệ sản xuất để đáp ứng các quy chuẩn cắt may, in ấn, tạo kiểu cao cấp, khắt khe của thời trang quốc tế. Vì vậy, sản phẩm của chúng tôi đủ tiêu chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài
Dĩ nhiên, bất kì việc gì cũng có tính hai mặt, nhược điểm của việc dung nạp tinh hoa từ thế giới buộc Le Soleil trong thời gian đầu phải nỗ lực hết mình, để có thể “hiểu” và “cảm” những điều được truyền dạy vì khoảng cách về nền tảng giữa chúng ta và Phương Tây. Đồng thời phải biết bảo vệ lập trường, nền tảng giá trị của chính mình để không bị “sa đà” và đi chệch hướng.
 
Business & Brand VN: Sản phẩm thời trang cũng được coi là tác phẩm nghệ thuật và mang hơi thở cuộc sống, xuyên suốt phong cách thời trang mà Le Soleil theo đuổi là gì thưa bà?
 
CEO Nguyễn Thị Xuân Hoa: Đó là vẻ đẹp toát lên sự thanh lịch, tinh tế và phù hợp để tồn tại với thời gian.
 
Business & Brand VN: Xin bà cho biết định hướng phát triển của Le Soleil trong vòng 5 năm tới?
 
CEO Nguyễn Thị Xuân Hoa: Thứ nhất, đưa Le Soilel trở thành thương hiệu thời trang quốc tế dành cho tầng lớp nữ lãnh đạo thành đạt và các chính khách.
 
Thứ hai, chiếm lĩnh thị trường Việt Nam ở phân khúc đã xác định, sau đó tiến ra thị trường nước ngoài, thông qua sản phẩm đầm chất lượng cao giúp khách hàng cảm thấy họ đang ở đỉnh cao phong độ. 
 
Tôi cũng hiểu rằng, muốn ra được biển lớn phải đóng được thuyền lớn, muốn tạo được giá trị chúng tôi phải thật nỗ lực mỗi ngày với đầy lòng nhiệt tâm, để lèo lái cho con thuyền có thể đương đầu với sóng to gió lớn của đại dương. 
 
Xin cám ơn bà!