clock

Doanh Nghiệp

01:31 29-05-2019

NutiFood vận hành nhà máy tại Thụy Điển, “mở màn” kế hoạch chinh phục thị trường Châu Âu

NutiFood đã chính thức đưa vào hoạt động nhà máy NutiFood Sweden AB có tổng công suất 15.000 tấn mỗi năm tại Thụy Điển, bắt đầu thực hiện kế hoạch đưa sữa Việt vào thị trường Châu Âu.

Ngày 27/5, tại Stockholm (Thụy Điển), liên doanh 3 bên giữa NutiFood - Tập đoàn Backahill - Hợp tác xã các nông trại chăn nuôi bò sữa Skånemejerier Ekonomisk Förening đã công bố vận hành nhà máy sữa mang tên NutiFood Sweden AB. 

Sự kiện có sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc theo lời mời của Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. 

NutiFood là doanh nghiệp sữa lớn duy nhất của Việt Nam đầu tư vào Thụy Điển tham gia chuyến đi ý nghĩa này.

Được xây dựng tại Bjuv ở miền Nam Thụy Điển, là vùng nông nghiệp tốt nhất Bắc Âu, bao bọc xung quanh với khoảng 2.500 nông trại đạt tiêu chuẩn organic, NutiFood Sweden AB có giá trị đầu tư gần 20 triệu USD (giai đoạn 1), với tổng công suất 15.000 tấn mỗi năm (bao gồm 5.000 tấn sữa bột công thức cho trẻ sơ sinh và 10.000 tấn bột dinh dưỡng cho trẻ em. 

Nhà máy được điều hành bởi các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm từ các tập đoàn sữa - thực phẩm nổi tiếng trên thế giới. Ngoài bột ăn dặm, cháo, sữa bột organic cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nhà máy còn sản xuất các dòng sản phẩm sữa công thức, cháo và bột ăn dặm organic từ sữa dê.

Ông Trần Thanh Hải, chủ tịch HĐQT NutiFood phát biểu tại sự kiện.

Không giấu diếm khát vọng của mình khi quyết định đầu tư vào Thụy Điển, ông Trần Thanh Hải, chủ tịch HĐQT NutiFood chia sẻ: “NutiFood chọn đầu tư ở Thụy Điển vì đây là đất nước cung cấp thực phẩm đạt chuẩn organic cao hàng đầu thế giới, là một trong 3 quốc gia xếp đầu các nước Châu Âu (cùng Nauy và IceLand) gần như không sử dụng kháng sinh khi gia súc bị bệnh. 

Trong chiến lược vươn ra thế giới, chúng tôi đã chinh phục được thị trường Mỹ, đây là bước tiếp theo để chúng tôi chinh phục thị trường Châu Âu. NutiFood cam kết làm hết sức mình để chứng minh năng lực của người Việt Nam, đóng góp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia.”

Sự hợp tác giữa NutiFood và 2 đối tác Thụy Điển tạo nên thế “kiềng 3 chân” vững chắc, tận dụng thế mạnh của mỗi bên. NutiFood từ lâu đã “định vị” trong ngành sữa Việt với những sản phẩm sữa đặc trị, thực phẩm dinh dưỡng được nghiên cứu và sản xuất bởi các các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng. 

Đối tác của NutiFood, Backahill là tập đoàn thuộc sở hữu của tỷ phú Erik Paulsson với phạm vi hoạt động rộng khắp Thụy Điển, có thế mạnh am hiểu thị trường Châu Âu và uy tín mang tầm quốc tế. 

Mặt khác, việc liên doanh với Skånemejerier Ekonomisk Förening giúp NutiFood có được nguồn cung ứng nguyên liệu dồi dào, khi hợp tác xã các nông trại chăn nuôi bò sữa này “sở hữu” 350 hộ dân chăn nuôi bò sữa, đang cung cấp hơn 400.000 tấn sữa/năm cho thị trường Châu Âu.

Nhà máy NutiFood Sweden AB là Dự án đầu tư của NutiFood (sở hữu 50% vốn) cùng Tập đoàn Backahill của tỷ phú Erik Paulsson (25% vốn) và Skånemejerier Ekonomisk Förening (25% vốn).

Việc chính thức vận hành nhà máy tại Thụy Điển đánh dấu bước tiến quan trọng của NutiFood trong chiến lược vươn ra toàn cầu. 

Theo đại diện của NutiFood, giai đoạn 2, nhà máy sẽ sản xuất sữa tươi tiệt trùng organic và sữa bột organic cao cấp đóng lon. 

Các dòng sản phẩm này sẽ hướng đến phân phối ở châu Âu, châu Á và xa hơn là chinh phục thị trường toàn cầu. Đặc biệt, trong quý III/2019, một số sản phẩm sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.

Những dấu mốc vươn tầm thế giới của NutiFood

Tháng 3/2018 NutiFood được cấp chứng nhận FDA của Hoa Kỳ, ký kết hợp tác với Delori để xuất khẩu sản phẩm sữa đặc trị Pedia Plus vào thị trường Mỹ.

Tháng 8/2018, ra mắt sản phẩm NutiCafé - Cà phê sữa đá tươi đồng thời ký kết với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Liên đoàn Vovinam thế giới đưa văn hóa cà phê sữa đá ra thế giới.

Tháng 9/2018, ký kết hợp tác với tập đoàn Backahill thành lập liên doanh để sản xuất các sản phẩm sữa chuẩn Organic xuất khẩu đi châu Âu và châu Á.

Tháng 11/2018 hợp tác với tập đoàn BASF CHLB Đức để đưa nguồn dinh dưỡng tiên tiến HMO vào trong sản phẩm sữa dinh dưỡng cho trẻ em.

Tháng 1/2019, công bố liên doanh với Asahi của Nhật Bản, tập đoàn sở hữu thương hiệu thức ăn trẻ em số 1 tại Nhật Bản đưa các sản phẩm chuẩn Nhật mang thương hiệu Wakodo vào Việt Nam.

Tháng 3/2019 ký hợp tác để thành lập liên doanh với Golf thủ huyền thoại của thế giới Greg Norman đưa Nuti Café thâm nhập thị trường quốc tế.

Tháng 08/05, NutiFood là công ty Việt Nam duy nhất được Công chúa kế vị của hoàng gia Thụy Điển Victoria Ingrid Alice Desiree gặp gỡ trong chuyến thăm chính thức TP.HCM.

 

theo Nhịp sống kinh tế