clock

Doanh Nghiệp

08:29 05-05-2021

Ò Ó O, chuỗi gà ta nướng độc lạ trải dài từ Nam ra Bắc

Bản sắc sản phẩm tạo được chỗ đứng riêng, mô hình dễ dàng mở chuỗi, đi cùng với một chiến lược xây dựng thương hiệu đồng bộ, Ò Ó O từ chỗ xuất phát điểm khiêm tốn trở thành một thương hiệu mạnh.

Ò Ó O, chuỗi gà ta nướng độc lạ trải dài từ Nam ra Bắc
 

Sản phẩm có bản sắc riêng

Cửa hàng Ò Ó O đầu tiên xuất hiện ở TP.HCM vào năm 2015, là khởi đầu cho bảy năm phát triển của công ty Ofood. Ngay khi bắt đầu khởi nghiệp, chủ thương hiệu đã xác định: phải thật độc đáo và khác biệt để tạo chỗ đứng riêng, nhất là giữa thị trường phổ thông tràn ngập các thương hiệu gà nước ngoài lẫn nội địa.

Sử dụng sản phẩm truyền thống như gà thì không cần phải tạo thói quen cho người tiêu dùng, nhưng để khác biệt thì Ó O O phải cầu kỳ, tinh tế và sáng tạo. Đầu tiên là khâu nguyên liệu, chuỗi nhà hàng chỉ sử dụng gà thả vườn, mổ khi gà còn tươi. Thay vì những miếng thịt gà công nghiệp khổ lớn, Ò Ó O chỉ bán gà ta chắc thịt, ngọt thanh, ít mỡ.

Ò Ó O, chuỗi gà ta nướng độc lạ trải dài từ Nam ra Bắc - Ảnh 1.

Gà Ò Ó O và những vị sốt độc đáo kích thích vị giác thực khách.

Những miếng gà vàng ươm còn gây kích thích vị giác bởi Ò Ó O đã đầu tư kỹ lưỡng cho các loại sốt ăn kèm. Chỉ có ở chuỗi cửa hàng này, thực khách mới có thể thưởng thức gà nướng với các loại sốt độc lạ như: ớt cay Địa Trung Hải, sốt xá xíu, mắm nhĩ tỏi phi, tiêu đen Tứ Xuyên, tiêu rừng Tây Bắc. Sự mới lạ, đầy sáng tạo này đánh trúng tâm lý của giới trẻ, đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu.

Từ một thương hiệu khởi nghiệp, Ò Ó O sau bảy năm đã trở thành chuỗi cửa hàng trải dài từ Nam ra Bắc. Năm 2020, ảnh hưởng của Covid khiến hệ thống bắt buộc phải thu hẹp và thay đổi mô hình kinh doanh. Sang những tháng đầu năm 2021, chuỗi cửa hàng Ò Ó O "bật mạnh" trở lại và xuất hiện tại nhiều tỉnh thành như Bình Dương, Biên Hoà, Tây Ninh…

Mở chuỗi dễ dàng

Chủ thương hiệu nhận định, lí do giúp Ò Ó O có thể mỡ chuỗi dễ dàng nằm trong ba điểm: sản phẩm chuẩn hoá, mô hình có mức vốn đầu tư thấp, kênh bán hàng đa dạng phục vụ nhiều yêu cầu khác nhau của thực khách…

Không gian các cửa hàng Ò Ó O không quá cầu kỳ, hướng thực khách vào việc tập trung thưởng thức các món gà. Cửa hàng không phải đầu tư quá nhiều cho không gian mà vào sản phẩm – thứ trọng yếu trong kinh doanh F&B. Thậm chí, nhiều cửa hàng Ò Ó O không phục vụ ăn tại chỗ, chỉ giao hàng tận nơi hoặc bán mang đi. Với mô hình này, vốn đầu tư thấp nhưng lợi nhuận thu về cao.

Về sản phẩm, các món gà của Ò Ó O từ gà nướng, lẩu gà, đến các món ăn kèm đều được chuẩn hoá không phụ thuộc vào tay nghề bếp. Sản phẩm nêm nếm phù hợp khẩu vị nhiều vùng miền, khiến việc mở cửa hàng mới tại các địa phương không gặp trở ngại.

Ò Ó O, chuỗi gà ta nướng độc lạ trải dài từ Nam ra Bắc - Ảnh 2.

Một trong những cửa hàng Ò Ó O mới khai trương ở Biên Hoà.

Menu của Ò Ó O phù hợp với không chỉ nhóm bạn, gia đình mà cả người ăn một mình cũng có khẩu phần phù hợp. Nhóm nhân viên văn phòng có thể đặt gà giao tận công ty để ăn cùng đồng nghiệp. Cả gia đình muốn tổ chức tiệc tại nhà có thể mua tại chỗ mang về. Khách đi lẻ cũng có thể ăn tại chỗ. Ò Ó O tích hợp đa dạng kênh bán hàng để phục vụ mọi nhu cầu của khách. Không chỉ bán hàng tốt bằng trang web hay mạng xã hội, Ò Ó O còn có thể tìm thấy trên tất cả các ứng dụng đặt đồ ăn nổi tiếng nhất trên thị trường.

Là thương hiệu chủ lực trong nhóm các thương hiệu mạnh khác thuộc công ty Ofood, sự phát triển của Ò Ó O đã và đang góp phần thúc đẩy sự lớn mạnh của hệ thống.

"Để đáp ứng sản lượng của cửa hàng nội bộ và nhượng quyền, trong năm nay trọng điểm của Ofood là xây dựng bếp trung tâm với diện tích là 1.000 m2. Song song với đó, chúng tôi đầu tư mạnh cho chuỗi cung ứng lạnh để phát triển thêm các sản phẩm mới, đa dạng hóa menu của các thương hiệu thuộc công ty." Nguyễn Ngọc Hà, CEO của Ofood tiết lộ.

Đại diện Ofood cho hay, trong năm 2021, hệ thống các cửa hàng trực thuộc doanh nghiệp dự kiến sẽ đạt con số 50.

 

Ánh Dương