clock

CEO Việt

08:32 06-11-2015

Ông chủ cà phê Kujuz và những ý tưởng kinh doanh lãng mạn

Dù kinh doanh cà phê hay thời trang, giá trị mà Chương Đặng mong muốn mang đến cho khách hàng của mình đều là sự vui vẻ và hạnh phúc.

Chương Đặng là chủ của chuỗi cà phê Kujuz cùng nhiều nhà hàng với hình thức kinh doanh mới lạ. Anh cũng là nhà thiết kế của thương hiệu áo dài Kujeans. Ngoài ra, Chương Đặng còn xuất hiện trong nhiều vai trò khác như MC, stylist, thầy giáo… Tuy nhiên, điều khiến người khác nhớ nhất ở anh là hình ảnh của một doanh nhân lãng mạn, đa tài.

- Hầu hết các dự án kinh doanh của anh đều khác lạ. Ở cà phê Kujuz, khách đến phải trả 50.000 đồng và tự pha. Áo dài Kujeans lại may bằng vải thun, linen với kiểu dáng rộng rãi chứ không phải vải lụa ôm sát như truyền thống. Vì sao vậy, thưa anh?

- Khi tôi mở cà phê Kujuz Tân Định, có nhiều câu hỏi đặt ra như “sao phải tốn tiền rồi lại phải tự pha cà phê phục vụ mình?”. Ở đây, tôi không chỉ bán cà phê mà còn chia sẻ niềm hạnh phúc với khách hàng. Đến Kujuz, bạn sẽ có cảm giác như đang ở chính ngôi nhà của mình, tự do làm những gì mình thích.

Hơn nữa, việc tận hưởng thành quả do chính tay mình làm ra, cảm giác sẽ tuyệt hơn rất nhiều so với việc được người khác phục vụ. Khi tập trung pha chế thức uống, bạn cũng sẽ quên đi những căng thẳng, mệt mỏi nếu có. Và bạn thấy đó, dù bị nhiều người hoài nghi về tính thực tế nhưng Kujuz vẫn hút khách đấy chứ.

Chương Đặng đặt sự thoải mái, hạnh phúc của khách hàng làm tiêu chí kinh doanh.

Còn về áo dài, tôi chỉ nghĩ đơn giản, lâu nay phụ nữ Việt luôn phải gồng mình để mặc áo dài bó sát. Tôi muốn giúp họ mặc áo dài một cách thoải mái hơn. Đó cũng là điều tôi hướng tới khi kinh doanh: làm sao để khách hàng của mình sống hạnh phúc.

- Nhắc đến sống hạnh phúc, nhiều người sẽ nghĩ về nó lúc đã già, khi có thêm nhiều thời gian. Làm thế nào để anh sống hạnh phúc trong cuộc sống quá hối hả như bây giờ?

- Bí quyết của tôi là luôn tìm niềm vui trong mọi công việc mà mình làm. Bởi vậy, dù bận rộn, tôi vẫn thấy hạnh phúc.

Bạn thấy tôi làm rất nhiều công việc như kinh doanh, thiết kế, MC, hướng dẫn nấu ăn, viết báo… Thật ra, tôi chỉ đang làm những gì mình thích mà thôi.

Tôi cũng thường chia sẻ những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống của mình với người thân và bạn bè ở xa qua tính năng Live Broadcast trên điện thoại Galaxy Note5. Đó là cách giúp tôi vui vẻ hơn.

- Tôi nhớ từng đọc được ở đâu đó rằng “càng hạnh phúc càng… nghèo”. Anh có bí quyết gì để hạnh phúc mà vẫn giàu có và thành công?

- Đây chắc là câu hỏi mà tất cả mọi người đều muốn tìm câu trả lời (cười). Chẳng có điều gì là trọn vẹn cả. Khi muốn đạt được điều gì đó, bạn phải chịu hy sinh một thứ khác.

Chẳng hạn, để nhận được yêu thương, hãy bỏ thời gian quan tâm người khác trước. Trong công việc bạn phải luôn nỗ lực hết sức, từ bỏ cảm giác an toàn để thách thức bản thân vượt lên giới hạn của chính mình. Còn muốn tạo dấu ấn thành công trong kinh doanh, bạn phải dám chấp nhận rủi ro để chọn cho mình lối đi khác biệt.

Chương Đặng thường dùng 7 loại ngòi bút khác nhau của S Pen để thiết kế mẫu họa tiết trên áo dài thay vì vẽ trực tiếp lên áo.

- Vừa kinh doanh (tức là phải rất thực tế), vừa thích hưởng thụ cái đẹp (tức là rất lãng mạn), vậy anh chọn các vật dụng cá nhân của mình theo tiêu chí nào?

- Tôi luôn cô gắng để mọi thứ xung quanh mình dung hòa được giữa vẻ cổ điển và sự hiện đại; đẹp nhưng phải hữu dụng. Tôi thích cảm giác viết tay, đồng thời tôi cũng yêu thích những điều mới mẻ, tiện ích.

Do vậy, điện thoại Galaxy Note5 với chức năng ghi chú bằng bút S Pen là sự lựa chọn phù hợp với tôi. Ngoài ra, là một người yêu cái đẹp, tôi bị chinh phục bởi thiết kế sang trọng cùng kiểu dáng nguyên khối và những đường cong tinh tế của chiếc điện thoại này.

Hà Mỹ Giang/ Zing