clock

Doanh Nghiệp

11:31 22-07-2020

Ông chủ kem Tràng Tiền nói gì về loạn thương hiệu kem nhái?

Ra đời từ năm 1958, Kem Tràng Tiền tại số 35 phố Tràng Tiền, Hà Nội được xem là đặc sản nhưng ngày càng nhiều kem Tràng Tiền nhái bán khắp nơi khiến khách hàng không thể phân biệt thật giả.

Ra đời từ năm 1958, Kem Tràng Tiền tại số 35 phố Tràng Tiền, Hà Nội được xem là đặc sản nhưng ngày càng nhiều kem Tràng Tiền nhái bán khắp nơi khiến khách hàng không thể phân biệt thật giả

Rất nhiều những cái tên dễ gây nhầm lẫn như: Kem Tràng Tiền 35, kem Số 1 Tràng Tiền, kem Tràng Tiền số 1, kem Tràng Tiền Hà Nội,…

Kem Tràng Tiền vốn được xem là “con gà đẻ trứng vàng” của Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ OCH (Công ty mẹ của Kem Tràng Tiền). Chính vì vậy, gần đây OCH và Kem Tràng Tiền đồng loạt thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Gần đây nhất là thay đổi diện mạo bên ngoài địa chỉ số 35 Tràng Tiền và bao bì sản phẩm.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ OCH, sản phẩm Kem Tràng Tiền đã đăng ký thương hiệu độc quyền số 84040, nên bất kỳ sản phẩm nào có in chữ “Kem Tràng Tiền” mà không phải do công ty sản xuất đều là sản phẩm giả.

Ông chủ kem Tràng Tiền nói gì về loạn thương hiệu kem nhái? - Ảnh 1.

Kem Tràng Tiền giờ đây sử dụng vỏ giấy có tráng lớp nhựa thực phẩm bên trong.

Ngoài việc in tên công ty trên bao bì, sản phẩm của Công ty cổ phần Kem Tràng Tiền được đóng gói cẩn thận, trên bao bì có in logo, tên thương hiệu, địa chỉ website, địa chỉ trụ sở, số điện thoại của công ty.

Dễ nhận biết hơn cả, theo ông Trung, khách hàng có thể so sánh bao bì, nhãn mác của sản phẩm, thậm chí cả trên que kem cũng đã có sự khác biệt.

“Trước đây Kem Tràng Tiền sử dụng que trơn, nhưng giờ đã có dấu ở trên que kem. Trước đây Kem Tràng Tiền sử dụng vỏ nilon nhưng giờ đây sử dụng vỏ giấy có tráng lớp nhựa thực phẩm bên trong. Tất cả những thứ ấy đều rất khó có thể làm giả. Nếu để ý hay yêu thích kem Tràng Tiền thì ai cũng có thể nhận thấy sự thay đổi này.”, ông Nguyễn Thành Trung nói.

Ngoài việc làm mới hình ảnh, nâng cấp chất lượng, tăng cường tính truyền thông, việc thay đổi bao bì sản phẩm cũng là biện pháp hữu hiệu để công ty loại trừ sự nhập nhằng về mặt hình ảnh thương hiệu.

“Cụm từ 'Kem Tràng Tiền' đã được đăng ký bảo hộ, nên bất kỳ sản phẩm nào có in chữ này mà không phải do Tập đoàn sản xuất thì đều là sản phẩm giả. Ví dụ Kem 35 Tràng Tiền, Kem Số 1 Tràng Tiền, Kem Tràng Tiền Số 5,… tất cả đều là hàng giả” – Chủ tịch HĐQT Công ty OCH nói.

Theo ông Trung, trên thị trường luôn luôn có những người muốn bắt chước sản phẩm của công ty. Họ có thể nghĩ ra Kem 35, Kem số 1 Tràng Tiền,… nhưng điều đó chỉ càng khẳng định rằng Kem Tràng Tiền là một sự vượt trội hơn hẳn”.

Năm 2019, Kem Tràng Tiền đạt doanh thu 150 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm nay, bất chấp việc xảy ra dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Thành Trung bật mí Kem Tràng Tiền “cơ bản đã hoàn thành kế hoạch doanh thu của cả năm 2020”.