clock

Thế Giới

07:22 24-08-2016

Ông Trump kêu gọi điều tra Quỹ Bill và Hillary Clinton

Ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump yêu cầu một công tố viên độc lập đặc biệt lập tức điều tra Quỹ Bill và Hillary Clinton, nói rằng không thể tin cậy Cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ - FBI làm công việc này.

Ông Trump bỏ phần lớn bài diễn văn vận động hôm qua đọc tại Akron, bang Ohio để nói đến điều mà ông miêu tả là “quy mô lớn” của sự phạm tội của bà Hillary Clinton, nói rằng ông cảm thấy bị chấn động về điều này.

Ông Trump nói: “Bộ Tư pháp Mỹ có trách nhiệm bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt độc lập, bởi vì Bộ cho tới nay đã chứng tỏ mình là một cánh chính trị đáng buồn của Nhà Trắng. Chưa ai từng phải chứng kiến những điều này bao giờ. Bộ Tư pháp Mỹ đã hành xử một cách thiếu đạo đức.”

Các đối thủ của bà Hillary Clinton cáo buộc rằng những người tặng nhiều tiền cho hội từ thiện của hai vợ chồng ông bà Clinton lợi dụng hành động này để tiếp cận bà Hillary Clinton và các phụ tá hàng đầu của bà thời bà làm Ngoại trưởng.

Bà Hillary Clinton từ trước tới giờ vẫn bác bỏ lời cáo buộc đó. Xuất hiện trên chương trình giải trí của đài truyền hình ABC “Jimmy Kimmel Live” chiều tối thứ Hai, bà Clinton bác bỏ những tố cáo của ông Trump là “những lời bịa đặt”.

“Đôi khi tôi có cảm tưởng rằng cuộc vận động tranh cử này đã bước vào một thế giới nào khác. Ông ấy bịa đặt những điều để tấn công tôi. Nếu ông ấy vẫn ở thế giới thật này, thì tôi không có điều gì phải lo lắng”.

Các email mới được công bố cho thấy là trong khi một số phụ tá của bà Hillary Clinton yêu cầu bà giúp về một số việc riêng tư, không có chứng cớ cho thấy những yêu cầu đó được bà nhận lời, hoặc chính bà Clinton có liên can trong các hành vi mờ ám.

Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy bà Hillary Clinton dẫn trước ông Trump 6% ở Ohio, và gần 6% trên toàn quốc.

Theo Công Minh

BizLive