clock

Doanh Nghiệp

10:12 05-12-2024

Panasonic khởi động chiến dịch truyền cảm hứng về lối sống xanh cho giới trẻ

Panasonic Việt Nam vừa phát động chiến dịch “Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững”, đánh dấu sự trở lại của chương trình “Cùng Gen G Sống Xanh Đi” mùa thứ ba. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình truyền cảm hứng tới thế hệ trẻ xây dựng phong cách sống xanh, bền vững và góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu.

Những thành công được viết tiếp và nâng tầm

Với thông điệp “Dẫn đầu sống xanh - Mở tương lai bền vững”, chiến dịch lần này là sự tiếp nối những thành công đã đạt được trong hai mùa trước, nâng tầm quy mô và sự đầu tư, mở ra một sân chơi cho giới trẻ với các hoạt động trực tiếp và trực tuyến nhằm tạo nền tảng giúp các “thủ lĩnh Gen G” thực hành lối sống bền vững trên 3 nhóm hành động: “Ăn xanh”, “Mặc xanh” và “Sống xanh”.

Mùa 3 trở lại với chủ đề “Dẫn đầu sống xanh - Mở tương lai bền vững” là một sự tiếp nối trong cam kết và hành động không chỉ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về một lối sống xanh, khỏe mạnh và bền vững mà còn đặt mục tiêu nhân rộng hơn nữa các tác động tích cực đến môi trường.

 

Chiến dịch “Dẫn đầu sống xanh - Mở tương lai bền vững”

Năm nay, chương trinh nhận được sự đồng hành của Đài Truyền hình Việt Nam - VTV, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội Sinh viên với một loạt các hoạt động trực tiếp và trực tuyến sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc, hướng đến việc tạo ra những tác động sâu rộng trên 3 nhóm hành động: “Ăn xanh”, “Mặc xanh” và “Sống xanh” kiến tạo một thế hệ thủ lĩnh tiên phong dẫn đầu lối sống bền vững, hướng về tương lai.

Chiến dịch sẽ chính thức được khởi động bằng sự kiện được tổ chức tại trường đại học TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 12/12/2024 với các hoạt động nổi bật gồm: Tổ chức casting trực tiếp tìm kiếm những gương mặt trẻ tiềm năng tham gia Cuộc thi “Thủ lĩnh sống xanh”; Chuỗi Talkshow trò chuyện cùng các KOL nổi tiếng theo đuổi lối sống xanh nhằm chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng để xây dựng tinh thần sống xanh trong người trẻ. Ngoài ra, đây cũng là dịp để người trẻ cùng thảo luận về các vấn đề môi trường hiện tại.; Hàng loạt hoạt động thú vị khác cùng sinh viên chung tay giảm phát thải CO2 được diễn ra ngay tại khuôn viên trường với nhiều phần quà hấp dẫn.

“Thủ lĩnh sống xanh” là chương trình truyền hình thực tế gồm 4 tập, được dự kiến phát sóng trên kênh VTV3 vào 15:00 - 16:00 các chiều Chủ nhật hàng tuần kể từ ngày 19/01 đến ngày 16/02/2025. Đây là cuộc thi lan tỏa tinh thần sống xanh và hành động giảm phát thải trong cuộc sống hằng ngày, dành cho cộng đồng sinh viên các trường Đại học trên cả nước. Các ứng cử viên “thủ lĩnh” được tuyển chọn sẽ chính thức hội ngộ cùng nhau tại “ngôi nhà chung”. Tại đây, trong mỗi tập thi, các thí sinh sẽ đối mặt với những thử thách sáng tạo xoay quanh “Ăn xanh”, “Mặc xanh” và “Sống xanh” trong 48 giờ. Thông qua việc phân chia thành từng đội theo thử thách của từng tập và cung cấp một tài khoản CO2 cho mỗi cá nhân, các thí sinh cùng với năng lượng và nhiệt huyết của mình sẽ phải tìm cách giảm thiểu tối đa lượng CO2 còn lại sau mỗi tập thi thông qua thực hành lối sống xanh. Ngược lại, trong quá trình thi, đội có hành động thải CO2 ra ngoài môi trường, các thành viên sẽ bị cộng thêm CO2 vào trong tài khoản. Sau mỗi tập, cá nhân có lượng CO2 thấp nhất sẽ giành trở thành đội trưởng ở tập tiếp theo. Kết thúc chương trình, đội thi được khán giả và BGK bình chọn nhiều nhất sẽ giành thắng cuộc và được trao tặng chứng nhận từ VTV, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cơ hội thực tập tại Panasonic Sales Việt Nam và các giải thưởng giá trị, bao gồm các sản phẩm công nghệ thân thiện với môi trường từ Panasonic, giải thưởng tiền mặt, với tổng giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh các buổi tuyển chọn trực tiếp, cuộc thi còn mở cổng đăng ký trực tuyến trên microsite thulinhsongxanh.com, tạo cơ hội cho các bạn trẻ khắp cả nước trở thành đại sứ của “Thủ lĩnh sống xanh”.

Tầm nhìn dài hạn từ Panasonic Green Impact

Chiến dịch “Dẫn đầu sống xanh” là một phần trong tầm nhìn dài hạn của Tập đoàn Panasonic với chương trình Panasonic Green Impact. Theo đó, Panasonic cam kết đạt mục tiêu đạt mức phát thải ròng CO2 bằng 0 trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại các công ty thành viên của Tập đoàn vào năm 2030 và giảm 300 triệu tấn khí thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050 - tương đương 1% tổng lượng phát thải toàn cầu hiện nay. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Panasonic trong việc giải quyết các vấn đề môi trường và hạn chế biến đổi khí hậu.

 

Panasonic luôn đề cao tinh thần chung tay vì cộng đồng để hiện thức hóa cam kết Panasonic Green Impact

Panasonic tin rằng để tạo nên một tác động lớn và bền vững, không thể chỉ dựa vào nỗ lực của riêng mình. Sự chung tay của các đối tác, khách hàng, cộng đồng xã hội, và đặc biệt là thế hệ trẻ, những người tự tin, sẵn sàng hành động vì môi trường và giải quyết các thách thức từ biến đổi khí hậu là điều thiết yếu. Chính vì vậy, chiến dịch “Dẫn đầu sống xanh” được mở ra, hướng đến việc hiện thực hóa khát vọng chung này.

Ông Marukawa Yoichi, đại diện Panasonic, chia sẻ: “Là thành viên của một tập đoàn hàng đầu Nhật Bản với bề dày lịch sử, Panasonic Việt Nam luôn đặt trọng tâm vào trách nhiệm xã hội và lợi ích cộng đồng. Chúng tôi tin rằng những thay đổi mang tính bước ngoặt không thể đến từ nỗ lực của một cá nhân hay tổ chức đơn lẻ, mà là kết quả của sự chung tay từ mọi tầng lớp xã hội. Với niềm tin này, chúng tôi không chỉ hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững của riêng mình mà còn kêu gọi sự tham gia của cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Đây là lực lượng giàu tiềm năng với tinh thần trách nhiệm cao trong việc xây dựng lối sống xanh và bền vững, nhưng vẫn cần sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các đơn vị uy tín để hiện thực hóa những ý tưởng táo bạo”.

Ngoài ra, Panasonic tại Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực khác, bao gồm việc trồng và trao tặng cây xanh thông qua các chương trình “Tiếp sức Sinh thái - Panasonic vì một Việt Nam xanh” và “Sống khỏe Góp xanh cùng Panasonic” hướng tới kỷ lục 1 triệu cây rừng được trồng thêm nhằm phủ xanh Việt Nam. Các chiến dịch này không chỉ góp phần giảm phát thải mà còn lan tỏa lối sống bền vững, giúp định hình một tương lai xanh và khỏe mạnh cho thế hệ mai sau.

 

Hồng Giang