clock

Giáo Dục

11:36 17-11-2016

Pepsico Việt Nam bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt 25 triệu đồng

Lý do Pepsico Việt Nam bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng là do công ty này tiến hành kiểm nghiệm định kỳ chưa đầy đủ đối với tất cả các sản phẩm của mình.

 (ảnh minh họa)

Hôm nay, 17/11, theo thông tin từ Bộ Y tế, ông Nguyễn Văn Nhiên - Phó Chánh Thanh tra Bộ này vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam.

Nguyên nhân xử phạt là do công ty này có thực hiện kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ nhưng chưa đầy đủ theo quy định (Công ty chỉ thực hiện kiểm nghiệm định kỳ mang tính đại diện cho các dạng bao gói sản phẩm có cùng công thức và nội dung công bố).

Theo đó, Pepsico bị xử phạt 25 triệu đồng cùng yêu cầu chấm dứt hành vi trên và tiến hành kiểm nghiệm định kỳ đầy đủ đối với tất cả các sản phẩm của công ty theo quy định của pháp luật.

Trước đó, hồi đầu tháng 9/2016, Thanh tra Bộ Y tế đã quyết định thanh tra đối với Pepsico Việt Nam. Thời hạn thanh tra là 45 ngày, bắt đầu từ ngày 7/9; thời kỳ thanh tra từ 1/1/2015 đến nay và các thời kỳ trước có liên quan.

Theo Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính, việc thanh tra Pepsico là theo kế hoạch, không phải thanh tra đột xuất.

Đoàn thanh tra sẽ kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về việc bảo đảm ATTP của công ty; kiểm tra, xác minh trực tiếp một số cơ sở phân phối các sản phẩm của công ty; cơ sở cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, bao bì…

Đoàn cũng có nhiệm vụ phát hiện các sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật để kiến nghị, đề xuất biện pháp khắc phục với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Sau đó, đoàn sẽ kết luận cụ thể các nội dung đã thanh tra.

Trong trường hợp phát hiện vi phạm, đoàn sẽ xác định rõ tính chất, mức độ vi phạm, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm; xử lý, kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

 

theo Trí Thức Trẻ