clock

Thế Giới

07:36 05-12-2015

Phải mất 25 năm, con trai tỷ phú Warren Buffett mới biết cha mình làm gì

“Chúng tôi đã lớn lên mà thật sự không biết cha mình làm gì. Đây là một điều gì đó rất bí hiểm”, người con trai trẻ nhất của tỷ phú Warren Buffett nói.

Nhiều người không khỏi bị sốc khi lần đầu tiên phát hiện ra Peter Buffett là người con trai trẻ tuổi nhất của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett.

“Mọi người gặp tôi và luôn nói rằng: Anh quá đỗi bình thường”, Peter chia sẻ với phóng viên Stephen Dubner của tờ Freakonomics vào năm 2011. Tuy nhiên, sau khi nghe kể về cách nuôi dạy con cái của “Nhà hiền triết xứ Omaha”, mọi người đa phần đều không còn thấy ngạc nhiên về vẻ bình thường đó nữa.

“Chúng tôi đã lớn lên mà thật sự không biết cha mình làm gì. Đây là một điều gì đó rất bí hiểm”, Peter Buffett nói.

“Thực tế, khi chị tôi phải điền thông tin về cha mẹ vào một giấy tờ năm lớp 4 hay 5 gì đó, chị ấy đã đề chữ 'Chuyên viên phân tích chứng khoán' nhưng quả thật với một đứa trẻ, rất khó để hiểu những con số trên giấy tờ phức tạp cũng như Thị trường chứng khoán New York và đang mua và bán những gì? Chúng tôi thật sự không biết điều đó”.

Bản thân gia đình Buffett vẫn luôn duy trì lối sống khiêm tốn và giản dị - “Tôi học ở trường công và cô giáo dạy văn cũng chính là người từng dạy mẹ tôi”, Peter nói. Cả gia đình tỷ phú Buffett vẫn sống trong căn nhà có 4 phòng ngủ giản dị tại Omaha với giá mua 31.500 USD.

Vậy làm thế nào Peter và những người anh chị em của mình biết những gì cha của họ làm và thành công vượt bậc về mặt tài chính mà ông đã đạt được?

Thực tế phải mất 1/4 thế kỷ Peter mới hiểu tất cả những gì cha của ông làm: Mọi chuyện diễn ra rất từ từ… Lúc đó tôi khoảng 25 tuổi. Sự thật là tôi không được lớn lên trong sự giàu có, mọi thứ xung quanh hết sức bình thường”.

Bản thân Buffett là tỷ phú nổi tiếng hà tiện – ông vẫn sống trong căn nhà trị giá 31.500 USD và chọn điện thoại nắp gập thay vì smarphone.

Ông cũng thích dành phần lớn thời gian trong ngày để đọc sách, mà theo người con trai 57 tuổi của ông nói thì: "Ông ấy đọc rất nhiều. Bước vào nhà của chúng tôi, bạn sẽ thấy mọi thứ vẫn như những năm 1965".

 

Theo Trí Thức Trẻ/BI