clock

Thế Giới

05:51 31-03-2016

Phản ứng thị trường sau phát biểu của chủ tịch FED

Trước bài phát biểu của bà Yellen, thị trường chứng khoán Mỹ giao dịch khá cầm chừng trong chờ đợi. Tuy nhiên, ngay sau khi thông điệp của chủ tịch FED được truyền đi, sắc xanh đã đồng loạt bao phủ thị trường.

Kết thúc phiên giao dịch và rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, chỉ số S&P 500 đã tăng 0,9%, đưa chỉ số này lên mức cao kỷ lục kể từ đầu năm đến nay. Các chỉ số Dow Jones và Nasdaq cũng trong xu thế tăng điểm, trong đó các cổ phiếu công nghệ ghi nhận mức tăng mạnh nhất.

Rõ ràng, phố Wall cảm thấy hài lòng khi biết rằng nhiều khả năng chi phí vay vốn sẽ được duy trì ở mức thấp. Cùng với đó, các nhà đầu tư vốn không thích bất ngờ cũng sẽ yên tâm hơn về sự ổn định của chính sách mới.

Trên thị trường tiền tệ, phát biểu của bà Yellen cũng chấm dứt chuỗi ngày đồng USD mạnh vừa qua. Giá trị đồng USD so với đồng EUR và JPY đều đồng loạt giảm, hiện 1 EUR đổi được 1,129 USD.

Khả năng FED chưa vội tăng lãi suất cũng là tin vui với nhiều thị trường mới nổi, chỉ số MSCI của các thị trường này đã tăng 0,7%. Ngay tại Brazil, nền kinh tế đang vướng vào nhiều bê bối chính trị, các chỉ số chứng khoán cũng đạt mức cao kỷ lục của nhiều tháng.

 

Nguồn VTV