clock

Doanh Nghiệp

06:45 02-02-2016

PTGĐ Bảo Tín Minh Châu: Nhân viên tự nguyện chụp ảnh... cạnh tủ lạnh

Các nhân viên TỰ NGUYỆN chụp ảnh đứng cạnh tủ lạnh ở nhà để khoe với mọi người với tính chất vui vẻ - Bảo Tín Minh Châu cho biết.

Gần đây trên các trang mạng xã hội xuất hiện một số thông tin được cho là của nhân viên Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu đưa ra.

Theo đó, thông tin này cho biết Bảo Tín Minh Châu “ép” nhân viên công ty mua thực phẩm sinh thái của chính công ty. Bên cạnh kinh doanh vàng bạc đá quý, Bảo Tín Minh Châu còn kinh doanh lĩnh vực thực phẩm, với khách hàng chính là nhân viên của mình.

Trong thông cáo phát đi ngày 1/2/2016, Bảo Tín Minh Châu đã chính thức phủ nhận thông tin này.

Bảo Tín Minh Châu cho biết công ty có một Ban đời sống chuyên nghiên cứu đồ sinh thái vùng miền. Ban này chuyên tìm kiếm và tuyển chọn các thực phẩm sạch, ngon, bổ, rẻ từ các vùng miền để chế biến thành các bữa cơm trưa hàng ngày tại công ty. Toàn bộ nhân viên được ăn miễn phí. Bảo Tín Minh Châu khẳng định công ty không bắt buộc cán bộ nhân viên mua và KHÔNG KINH DOANH mặt hàng này.

Mặc dù không kinh doanh, Bảo Tín Minh Châu thừa nhận do thực phẩm ngon, bổ, rẻ nên nhân viên tự nguyện đăng ký mua và nhờ Ban đời sống góm danh sách mua chung. Ban Đời sống chỉ mua hộ chứ không lấy lãi – thông cáo của Bảo Tín Minh Châu khẳng định. Công ty không bắt buộc ai phải mua bất cứ thứ gì.

Trước thông tin tương đối hài hước, rằng công ty bắt nhân viên…chụp ảnh cạnh tủ lạnh, Bảo Tín Minh Châu cũng phủ nhận hoàn toàn. Theo thông tin trên các trang mạng xã hội, Bảo Tín Minh Châu bắt buộc nhân viên nếu chưa có tủ lạnh, buộc phải mua tủ lạnh của công ty. Nếu có tủ lạnh, nhân viên phải…chụp ảnh để chứng minh (!).

Bảo Tín Minh Châu cho biết công ty không có quy định nào bắt buộc việc đó. Câu chuyện bắt đầu từ việc công ty muốn nhà nào cũng có tủ lạnh bảo quản thực phẩm. Nếu chưa có, công ty sẽ tặng ưu đãi bằng tủ lạnh.

Vì thế, các nhân viên TỰ NGUYỆN chụp ảnh đứng cạnh tủ lạnh ở nhà để khoe với mọi người với tính chất vui vẻ. Bảo Tín Minh Châu tái khẳng định công ty luôn chủ trương phát triển theo 3 tiêu chí Sức khỏe – Văn hóa – Kinh tế, trong đó sức khỏe được đặt lên hàng đầu.

Bảo Tín Minh Châu không phải là công ty đầu tiên bị nhân viên đưa các thông tin bất lợi lên mạng xã hội. Tuy nhiên, phản ứng chính thức của công ty chưa thực sự nhanh nhạy. Những thông tin đầu tiên được đưa lên mạng xã hội vào ngày 28/1/2016.

Theo Trí thức trẻ/CafeF