clock

XE

05:34 15-10-2015

Q7 2016 - chiếc SUV cỡ lớn mới của Audi

Audi Q7 3.0 TFSI 2016 đã thiết lập nên những tiêu chí lựa chọn mới cho phân khúc này với kích thước của một chiếc SUV cỡ lớn, hệ thống lái chắc chắn và sở hữu nhiều tính năng công nghệ cao cấp.

Phần đầu xe với lưới tản nhiệt khung đơn kèm các thanh ngang bằng hợp kim nhôm, cụm đèn LED, dải đèn chiếu sáng ban ngày. Thân xe đa chất liệu bằng thép cường lực và nhôm cao cấp, giúp xe giảm 240kg so với phiên bản cũ.

Khoang nội thất của Audi Q7 2016 được đánh giá rộng rãi nhất phân khúc SUV cỡ lớn. Không gian để chân, vai và đầu (thêm 41mm cho hàng ghế trước) rộng hơn khá nhiều so với phiên bản trước trong khi chiếc xe có kiểu dáng thiết kế gọn nhẹ hơn. Việc lên xuống cũng của hành khách trên xe thoải mái do cửa xe rộng, thoáng, Audi cũng có tuỳ chọn tính năng hỗ trợ đóng cửa điện theo yêu cầu.

Hệ thống treo bằng hơi đóng vai trò điều chỉnh độ cao của xe. Bộ điều khiển trung tâm ECP (Electronic Chassis Platform/Nền tảng Khung gầm Điện tử) sẽ quản lý tất cả các hệ thống điều khiển thân xe, điều phối hoạt động của các bộ giảm xóc trong vòng vài mili giây cho từng bánh riêng biệt.

Thân xe có thể điều chỉnh độ cao theo yêu cầu. Đối với chế độ offroad, thân xe nằm ở vị trí cao hơn 25mm so với bình thường khi tốc độ giới hạn ở mức 80 km/h. Tại chế độ lift (lên tới 30 km/h), thân xe được nâng lên thêm 35mm nữa.

Khi chuyển sang chế độ comfort, thân xe hạ thấp xuống 55 mm. Để giảm lực cản không khí và tăng độ cân bằng khi di chuyển ở vận tốc 120 hoặc 160 km/h, thân xe tự động hạ xuống 15mm. Các mức hạ thấp có thể khác biệt tùy thuộc vào chế độ lái được cài đặt.

Một tùy chọn khác cho chiếc Audi Q7 2016 là cơ cấu lái cả bốn bánh. Cầu xe sau được lắp đặt một hệ thống lái với bộ truyền động trục chạy điện và hai thanh lái ngang.

Hệ thống này giúp các bánh sau xoay lệch vài độ cùng hoặc ngược chiều với các bánh trước, tùy theo tình huống. Do đó, chiếc SUV cỡ lớn trở nên linh hoạt hơn đáng kể và bán kính vòng quay nhỏ hơn tới 1m.

Người điều khiển có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt này trong quá trình đánh lái và đỗ xe. Khi xe di chuyển ở tốc độ thấp từ 5 - 15 km/h, chênh lệnh xoay ngược nhau giữa hai cụm bánh có thể lên tới 5o.

Ở tốc độ cao hơn, các bánh sau sẽ theo sau chuyển động của bánh trước với một góc lên tới 3,5o để cải thiện cảm giác lái và tăng sự ổn định trong các thao tác đánh lái.

Bên cạnh đó, Audi Q7 2016 còn được trang bị công nghệ Quattro thế hệ mới nhất. Riêng thị trường Việt Nam, 80% xe Audi được bán ra có trang bị quattro.

Audi Q7 2016 được trang bị động cơ dung tích 3.0L TFSI, công suất 333 mã lực, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tiptronic 8 cấp, giúp khả năng tăng tốc của xe từ 0 - 100km/h trong 6,3 giây, tốc độ tối đa đạt 250km/h. Theo nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Q7 2016 là 7,9L/100km và mức khí thải 179g CO2/km.

Các công nghệ tiêu chuẩn được trang bị trên Audi Q7 2016: hệ thống điều hòa bốn vùng tự động; vô lăng bọc da đa năng với lẫy sang số; hệ thống đèn LED nội thất; 6 túi khí và tựa đầu thông minh; hệ thống MMI điều khiển chạm mới với bàn di cảm ứng rộng giúp thao tác vận hành trực quan và đơn giản; hệ thống lựa chọn 4 chế độ lái; cảm biến mưa và ánh sáng; kiểm soát hành trình và cảnh báo lốp; hệ thống giải trí và kết nối với tùy chọn khoang lái trực quan Audi virtual cockpit; màn hình Audi cho người ngồi hàng ghế sau và tùy chọn 2 hệ thống âm thanh với âm thanh 3D; hệ thống kết nối điện thoại thế hệ mới Audi smartphone interface với kết nối với Google Android Auto và Apple CarPlay…

Audi đã thêm nhiều tùy chọn màu sắc và vật liệu trang trí cho Q7 2016 như nội thất bọc da cùng sự kết hợp giữa Criket và Valcona, da thật/da tổng hợp và da thật/Alcantara. Có 3 gói tùy chọn bọc da, gói tùy chọn thể thao S line và tùy chọn Audi design với màu nâu Murillo.

Cũng như tất cả các mẫu xe Audi Việt Nam phân phối chính thức, Audi Q7 2016 được bảo hành 3 năm không giới hạn km. 

 

Theo DNSGCT