clock

Trong Nước

09:57 23-08-2017

Quận Hà Đông sẽ xử lý cán bộ phường có liên quan đến sai phạm tại các dự án của ông Lê Thanh Thản

Ông Nguyễn Quang Ngọc – Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết, quận này đang kiểm điểm, xử lý trách nhiệm một số cán bộ để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn, trong đó có những công trình do công ty của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản xây dựng.

Chiều ngày 22/8, tại buổi giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Quang Ngọc – Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết trong thời gian vừa qua, Ủy ban kiểm tra Thành ủy đã có kiểm tra liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn từ 2010 - 2016 và có xảy ra một số trường hợp vi phạm trật tự xây dựng. Đặc biệt, trong đó có 2 công trình dự án của ông Lê Thanh Thản ở Xa La và CT6.

Liên quan đến công tác kiểm điểm, kỷ luật cán bộ ông Ngọc cho biết Quận ủy đã chỉ đạo lãnh đạo các phường xử lý. "Cụ thể ở đây thì chưa nêu cụ thể, nhưng chắc chắn sau khi có kiểm điểm của các cán bộ và kết luận của Ủy ban kiểm tra Thành ủy thì sẽ thông báo", ông Ngọc trả lời trên báo chí.

Ông Ngọc cũng cho biết thêm, đối với những sai phạm ở hai dự án này thì hiện toàn bộ các dự án của chủ đầu tư Lê Thanh Thản đang được thành phố giao cho công an thành phố tiến hành điều tra toàn diện. Sau khi có kết luận thanh tra toàn diện dự án thì sẽ cung cấp thông tin.

Được biết, ngày 2/8, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách ông Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Hoàng Mai và ông Nguyễn Anh Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch UBMTTQ quận Hoàng Mai.

Trong thời gian làm Phó Chủ tịch UBND quận, ông Hải trực tiếp phụ trách quản lý trật tự xây dựng (TTXD), đã thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, dẫn đến trên địa bàn có 8 dự án vi phạm về TTXD, đồng thời có trách nhiệm đối với việc kiểm tra, xử lý các công trình sai phạm TTXD trên địa bàn quận.

Ông Cường trong thời gian giữ chức vụ Chánh thanh tra xây dựng quận, đội trưởng đội TTXD đã thiếu chỉ đạo, kiểm tra, giám sát dẫn đến các dự án VP3, VP5, VP6 vi phạm TTXD, không chỉ đạo lập hồ sơ vi phạm dự án VP3 và có trách nhiệm trong việc để mất 27 hồ sơ vi phạm TTXD tại phường Hoàng Liệt.

 
 

theo Trí Thức Trẻ